BMW vừa tung ra phiên bản 50e của dòng SUV siêu sang XM với nhiều tính năng đáng chú ý.
BMW XM - dự án độc lập đầu tiên của BMW M đã thu hút sự chú ý từ khi ra mắt. XM là mẫu xe để BMW đối đầu với Lamborghini (Urus) và Bentley (Bentayga). Thiết kế đầu xe của XM đã gây tranh cãi vì được cho là 'khập khiễng' so với phần còn lại của xe.
Để thu hút nhiều khách hàng hơn, BMW đã cho ra mắt phiên bản thấp nhất 50e của XM. Tuy nhiên, giá khởi điểm của BMW XM 50e vẫn không hề thấp, là 3,41 tỷ đồng.
BMW XM 50e muốn thu hút khách hàng bằng mức giá hợp lý và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu của dòng xe BMW M và BMW nói chung. Ảnh: BMW
Sự khác biệt lớn nhất giữa BMW XM 50e và XM thông thường nằm ở động cơ. Phiên bản thấp này sử dụng động cơ I-6 3.0L tăng áp kết hợp với động cơ điện tích hợp vào hộp số tự động 8 cấp. Công suất tổng cộng của hệ thống là 469 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm. XM 50e có tốc độ tối đa 250 km/h và chỉ mất 5,1 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h.
Mặc dù XM 50e không có số liệu tồi, các dòng xe khác của BMW M vẫn có hiệu suất vượt trội hơn. XM gốc sử dụng động cơ V8 653 mã lực, chỉ mất 4,3 giây để đạt vận tốc 100 km/h, trong khi phiên bản Label Red chỉ mất 3,8 giây.
So với các dòng xe khác, XM 50e tăng tốc chậm hơn. M235i, với mức giá chỉ bằng một nửa, chỉ mất 4,9 giây để đạt 100 km/h. Xe này thuộc dòng M Performance, không phải là dòng xe M hoàn chỉnh. Trong số các dòng xe M và M Performance, chỉ X1 và X2 tăng tốc chậm hơn XM 50e (5,4 giây).
Điểm khác biệt lớn nhất giữa XM 50e và các phiên bản khác nằm ở dải đen ở bên hông xe. Ảnh: BMW
Mặc dù tăng tốc chậm, XM 50e của BMW lại tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc. Xe có thể chạy 83 km chỉ bằng điện mà không cần xăng và chỉ tiêu thụ trung bình 1,3 lít/100 km khi chạy song song sử dụng cả xăng và điện.
Về thiết kế, điểm khác biệt lớn nhất giữa XM 50e và các phiên bản khác nằm ở dải đen dưới cửa sổ bên. XM 50e cũng có ốp chrome hiệu ứng ngọc trai ở tản nhiệt và bộ khuếch tán gió sau cùng ống xả đen bóng viền bạc, điều mà các phiên bản khác không có.