Bộ 22 đề đọc hiểu Ngữ văn lớp 6 cho học kì 2 với đáp án đi kèm

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn 'Bài học đường đời đầu tiên' là gì?

Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn này là mô tả, nhằm thể hiện vẻ đẹp và sức mạnh của nhân vật Dế Mèn.
2.

Ngôi kể trong văn bản 'Bài học đường đời đầu tiên' là ngôi thứ mấy và tác dụng của nó là gì?

Văn bản sử dụng ngôi kể thứ nhất, giúp nhân vật Dế Mèn thể hiện trực tiếp cảm xúc và tạo sự sinh động cho câu chuyện.
3.

Các phép so sánh xuất hiện trong đoạn văn 'Bài học đường đời đầu tiên' và tác dụng của chúng là gì?

Các phép so sánh như 'Cỏ gãy rạp như được chém qua' và 'Hai cái răng đen như hai lưỡi liềm' nhằm nhấn mạnh vẻ cường tráng của Dế Mèn.
4.

Bài học 'Bài học đường đời đầu tiên' có thể rút ra từ quan điểm về Dế Mèn có ngoại hình mạnh mẽ giống thanh niên cường tráng không?

Tôi đồng ý với quan điểm này, vì Dế Mèn có ngoại hình mạnh mẽ, với các chi tiết như cánh dài, răng nhọn, và hành động tự tin.
5.

Đoạn văn 'Sông nước Cà Mau' miêu tả cảnh vật gì và sử dụng phép tu từ nào?

Đoạn văn miêu tả dòng sông Năm Căn và cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ, sử dụng phép tu từ so sánh để tạo hình ảnh sống động.
6.

Phương thức biểu đạt chính trong đoạn văn 'Sông nước Cà Mau' là gì?

Phương thức biểu đạt chính trong đoạn văn này là miêu tả, giúp người đọc cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ và rộng lớn của sông nước Cà Mau.
7.

Những biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn 'Sông nước Cà Mau' là gì?

Đoạn văn sử dụng biện pháp so sánh ba lần để mô tả vẻ đẹp của thiên nhiên, giúp tăng sức hấp dẫn và làm nổi bật cảnh vật.
8.

Đoạn văn 'Bức tranh của em gái tôi' miêu tả tâm trạng nhân vật như thế nào?

Tâm trạng của nhân vật 'tôi' trong đoạn văn là ngạc nhiên, tự hào và ân hận, khi nhìn vào bức tranh em gái vẽ về mình.