Bộ 500 câu hỏi trắc nghiệm môn Ngữ văn lớp 12 Học kỳ 1 kèm đáp án

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Có bao nhiêu chặng đường chính trong quá trình phát triển văn học Việt Nam từ 1945 đến 1975?

Văn học Việt Nam từ 1945 đến 1975 trải qua ba chặng đường chính, mỗi giai đoạn phản ánh một đặc điểm riêng biệt và mối quan hệ sâu sắc với các sự kiện lịch sử lớn.
2.

Đặc điểm nào không phải là điểm chính của văn học Việt Nam từ năm 1945 đến 1975?

Văn học Việt Nam trong giai đoạn này không tiến bộ theo hướng đương đại hóa, mà chủ yếu xoay quanh các phong trào cách mạng và gắn liền với số phận quốc gia.
3.

Văn học giai đoạn 1945-1975 có những đặc điểm gì nổi bật về khuynh hướng lãng mạn?

Khuynh hướng lãng mạn trong văn học 1945-1975 đặc trưng bởi sự mơ mộng và tưởng tượng, với những tác phẩm tôn vinh lý tưởng cuộc sống mới và con người mới, không nhấn mạnh vào kết thúc hạnh phúc.
4.

Văn học Việt Nam trong giai đoạn 1945-1975 có đặc điểm gì không phù hợp với tinh thần sử thi?

Văn học sử thi giai đoạn này truyền tải số phận cộng đồng và quốc gia, tuy nhiên không tập trung vào niềm vui chiến thắng mà thường chú trọng những hi sinh, tổn thất trong chiến tranh.
5.

Quan điểm về người đọc trong văn học Việt Nam sau năm 1975 có điểm gì mới?

Sau năm 1975, người đọc trong văn học Việt Nam được coi là đối tác bình đẳng, không chỉ là đối tượng tuyên truyền mà còn là bạn bè, đồng hành trong việc tiếp nhận văn học.
6.

Văn học Việt Nam giai đoạn 1945-1975 đã sử dụng phong cách nghệ thuật nào để phù hợp với đại chúng?

Văn học giai đoạn này chủ yếu sử dụng ngôn ngữ giản dị, dễ hiểu để gần gũi với người dân, giúp người đọc dễ dàng tiếp cận và thấm nhuần các giá trị nghệ thuật.
7.

Văn học trong giai đoạn chiến tranh khốc liệt có nhiệm vụ gì quan trọng?

Văn học trong thời kỳ chiến tranh khốc liệt tập trung vào việc tuyên truyền chính trị, động viên tinh thần chiến đấu và phản ánh cuộc chiến đấu gian khổ của dân tộc.
8.

Đại hội Đảng lần thứ sáu đã chứng kiến sự đổi mới mạnh mẽ của văn học Việt Nam như thế nào?

Đại hội Đảng lần thứ sáu đã khởi xướng phong trào sáng tác văn học rõ ràng, thẳng thắn, khuyến khích sự tự do sáng tạo và phát triển thể loại văn học mới.