Mặc dù bị phê phán khi mới ra mắt, bộ áo đấu màu hồng và tím của Đội tuyển Đức đã trở thành biểu tượng thời trang nổi bật tại Euro 2024, mang lại sắc màu rực rỡ cho các trận đấu của đội chủ nhà.

Theo thông tin từ AFP, người phát ngôn của Adidas, ông Stefan Pursche, cho biết bộ áo đấu màu sắc rực rỡ này đang bán chạy không kém áo đấu màu trắng truyền thống của Đội tuyển Đức.
Thường thì, 4/5 chiếc áo được bán ra là áo đấu sân nhà. Nhưng từ khi bộ áo hồng ra mắt, điều này đã thay đổi. Ban đầu, nhiều người có dấu hiệu nghi ngờ về màu sắc mạnh mẽ của bộ áo này.
Thậm chí có nhiều ý kiến chỉ trích có tính chất kỳ thị đồng tính hoặc phân biệt giới tính trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đa số người hâm mộ vẫn nồng nhiệt chào đón mẫu áo hồng này.
Theo người phát ngôn của Adidas, nhu cầu lớn đã biến bộ áo hồng thành 'bộ áo đấu sân khách bán chạy nhất trong lịch sử' của Đội tuyển Đức, vượt qua các mẫu áo xanh hoặc đen từng được coi là biểu tượng.
'Tôi cho rằng việc chọn màu sắc như vậy là một sự dũng cảm', ông Alex Mueller, 39 tuổi, chia sẻ với Hãng tin AFP trước trận Đức gặp Thụy Sĩ vào sáng ngày 24-6 (giờ Việt Nam).
Chiếc áo đấu này đã bán cháy trên trang web của Adidas vào ngày 24-6. Đợt hàng mới sẽ có mặt vào sáng ngày hôm sau. Hầu hết các cửa hàng Adidas tại Đức cũng đang hết hàng, chỉ còn một số ít áo với kích cỡ rất nhỏ hoặc dành cho trẻ em.
Leo, 17 tuổi, nói với AFP bên ngoài cửa hàng Adidas ở Frankfurt rằng cậu sẽ đưa 4 chiếc áo màu hồng mới mua lên eBay để 'bán với giá cao hơn'. 'Đây là những chiếc áo khó tìm, vì vậy tôi có thể thu được lợi nhuận lớn', Leo chia sẻ.
Doanh số bộ áo đấu màu hồng có thể tiếp tục tăng nếu Đức tiến xa hơn tại Euro 2024. Hiện tại, đội bóng dưới quyền HLV Julian Nagelsmann đã đứng đầu bảng A sau trận hòa 1-1 với Thụy Sĩ.
Tuy nhiên, bộ áo đấu màu hồng có thể là một trong những bộ áo cuối cùng mà Adidas sản xuất cho Đức sau nhiều thập kỷ. Điều này là do Nike, đối thủ của Adidas đến từ Mỹ, đã đạt được hợp đồng tài trợ áo đấu cho Đức từ năm 2027.