Đây là một đoạn bờ biển đẹp nhưng lại vắng vẻ nhất trên thế giới, với tổng chiều dài 1.500 km và diện tích đất liền khoảng 20.000 km vuông. Tuy nhiên, nó không có khả năng phát triển tài nguyên cảng biển và ẩn chứa hàng loạt nguy hiểm đáng sợ.
Trên con đường từ Vườn quốc gia Etosha tới bờ biển Skeleton, giáo sư Hannah, một nhà địa chất người Đức, đã tình cờ đi qua và cho biết: 'Ngay cả khi Namibia tương đối an toàn và có không gian rộng lớn để phát triển du lịch, thì bờ biển này vẫn là nơi tương đối xa và ít người lui tới bởi nó ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm'.


Trên thực tế, giáo sư Hannah đến để điều tra thông tin địa chất với hy vọng sẽ giúp Namibia phát triển tài nguyên đất càng nhiều càng tốt, đây là một trong những phương pháp đền bù cho 'vụ thảm sát hàng chục nghìn người bản địa Namibia trong thời kỳ thuộc địa của Đức'. Tuy nhiên, dù đã ở đây cả một năm nhưng giáo sư Hannah vẫn cảm thấy vô cùng bi quan về tương lai của vùng đất này.
Sức nóng và độ khô như thiêu đốt của sa mạc Namib và những dòng hải lưu lạnh giá vô tận của Đại Tây Dương trên khu vực biển này khiến cho bài toán cái tạo dường như không có lời giải.

Bờ biển Skeleton là một trong những bãi biển được mong chờ nhất bởi có nhiều vụ đắm tàu từng xảy ra ở đây. Dọc theo bờ biển Skeleton, bạn sẽ thấy những con tàu bị đắm và chứng kiến mức độ nguy hiểm của dòng hải lưu.

Dọc theo bờ biển là sa mạc tiềm ẩn những nguy hiểm khác như sư tử và linh cẩu lang thang tìm thức ăn. Dưới nước, có 11 loài cá mập khác nhau có thể tấn công bạn bất kỳ lúc nào.
Cái tên 'Bờ biển Skeleton' xuất phát từ năm 1933, khi một chiếc máy bay từ Nam Phi đi Anh gặp nạn gần bờ biển. Khi đội cứu hộ đến, ngư dân địa phương nói: 'Đừng tìm kiếm, nếu tìm thấy phi công, anh ta chỉ còn là Bộ xương.' Từ đó, bờ biển này được gọi là 'bờ biển bộ xương'.
Các quan chức Namibia gọi bờ biển từ Lüderitz đến Port Alexandria là Bờ biển Skeleton. Khu vực không có người ở rộng 490 km là sa mạc đầm lầy muối. Các khu vực còn lại được chia thành bắc và nam, giới tuyến phía nam dài 500 km mở cửa với thế giới bên ngoài, trong khi 475 km giới tuyến phía bắc vẫn bị cấm.

Tuyến phía bắc không hoàn toàn cấm, bạn cần nộp đơn và vượt qua ba vòng kiểm tra của ban quản lý để được phép vào khu vực này.


Khi vào cổng Skeleton Coast, bạn sẽ thấy biển cảnh báo những lưu ý. Ví dụ: xe không được vào khu vực ngoài đường cao tốc và không được mang khoáng sản ra khỏi bờ biển, cũng như không được phá hủy di tích văn hóa, như con tàu trên bãi biển và xương động vật.


Trên bờ biển Skeleton có nhiều địa điểm nổi tiếng như mỏ kim cương, giàn khoan dầu, vịnh sư tử, giàn đánh cá trên biển, đài quan sát hải cẩu và vịnh tàu đắm.
Mỏ kim cương bắt đầu từ thời thực dân Đức vào năm 1902. Trong thời kỳ đỉnh điểm, hàng nghìn thương nhân Âu Mỹ tập trung ở đây, tạo nên một thị trấn nhỏ. Tuy nhiên, quân Đức đã khai thác quá mức, làm hỏng mỏ và khó khăn để phục hồi.
Năm 2010, Namibia hạn chế khu du lịch trong phạm vi 5 km từ khu mỏ, chỉ du khách có thẻ đặc biệt được phép vào.







Tại sao hải cẩu lại tập trung ở rìa sa mạc nóng?
Bờ biển Skeleton được gọi là 'bờ biển nguy hiểm nhất thế giới' vì thế nơi này có lịch sử nhiều vụ tai nạn tàu biển, khiến hàng ngàn tàu và người mất tích.
Bờ biển Skeleton không có làng mạc hay dấu vết con người, tạo điều kiện cho hải cẩu sinh sống dày đặc, làm cho nơi này trở thành 'thiên đường' của chúng.

Vì sao bờ biển Skeleton được coi là nguy hiểm nhất?
Nơi đây đã chứng kiến vô số vụ tai nạn tàu biển, với hàng ngàn tàu và người mất tích. Lịch sử ghi lại hơn 1.000 tàu biển gặp nạn trên tuyến phía nam, và con số này vẫn đang tăng lên.







Các tuyên bố về lý do gây ra những vụ tai nạn này chủ yếu tập trung vào sự kết hợp giữa địa hình nguy hiểm và điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Với điều kiện thời tiết đặc biệt và cấp độ gió mạnh, bờ biển Skeleton trở thành một rủi ro đối với tàu biển, khiến chúng dễ mắc kẹt và gặp nạn.