Bộ đôi BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental chính thức ra mắt tại Việt Nam
Vào ngày 5/1/2023, BMW Motorrad Việt Nam đã công bố 2 mẫu xe mô tô phân khối lớn hoàn toàn mới là BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental, gia nhập series R 18 cùng với bộ đôi BMW R 18 và BMW R 18 Classic đã được ra mắt trước đó vào đầu năm 2021.
Tại Việt Nam, cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu chính hãng từ Đức. Trong khi R18 B có hai phiên bản tiêu chuẩn và First Edition với 3 màu sắc, thì R 18 Transcontinental chỉ có một phiên bản là First Edition với 1 lựa chọn màu sắc.
BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental được lấy cảm hứng thiết kế từ BMW R 5
BMW R 18 B và R 18 Transcontinental được trang bị hệ thống treo sau có khả năng điều chỉnh độ cứng mềm và theo trọng lượng độc lập. Xe cũng được trang bị hệ thống phanh BMW Motorrad Full Integral ABS tiên tiến với 2 đĩa phanh trước và 1 đĩa đơn sau kết hợp với bộ kẹp phanh 4 piston.
Vị trí đặt chân của R 18 B và R 18 Transcontinental nằm gần xi-lanh. Đặc biệt, R18 Transcontinental còn được trang bị thêm hệ thống sưởi ấm yên.
Điểm khác biệt của R 18 B và R 18 Transcontinental nằm ở bộ quây mở rộng ra hai bên kết hợp với kính chắn gió lớn, tạo nên sự độc đáo và giảm thiểu tác động thời tiết lên người lái. Ngoài ra, phần đuôi xe cũng được bổ sung thêm 2 thùng đựng đồ ở hai bên hông.
Phiên bản First Edition sở hữu những chi tiết ấn tượng và độc đáo
BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental được trang bị công nghệ DCC (Dynamic Cruise Control), đèn pha LED tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái (Adaptive headlight) và điều khiển hành trình chủ động ACC (Active Cruise Control). R 18 Transcontinental cũng có thêm 2 đèn trợ sáng LED để hỗ trợ chiếu sáng.
R 18 B và R 18 Transcontinental được trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn “Rain”, “Roll” và “Rock”, kết hợp với hệ thống kiểm soát chống trượt ASC (Automatic Stability Control), kiểm soát phanh động cơ MSR (Motor Slip Regulation), số lùi và khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control).
Trang bị màn hình TFT 10.25” trên BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental
Một điểm nổi bật mới trên R 18 B và R 18 Transcontinental là bảng đồng hồ cơ học cổ điển kết hợp với màn hình TFT 10.25” lớn hỗ trợ kết nối thông minh Connectivity. Hệ thống âm thanh Marshall Gold Series Stage 1 và 2 cũng được cải thiện, bao gồm 4 loa ngoài và 2 loa siêu trầm với tổng công suất 280W, mang lại chất lượng âm thanh sống động và chân thực nhất.
Động cơ chính của R 18 B và R 18 Transcontinental là Big Boxer, 2 xy-lanh, dung tích 1.802 cc, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5, được phát triển đặc biệt cho dòng R 18. Động cơ này sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn 158 Nm tại 3.000 vòng/phút và lực kéo vượt 150 Nm từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút.
Động cơ Big Boxer giúp BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental vượt qua mọi thử thách trên mọi cung đường
BMW R 18 Transcontinental và BMW R 18 B hoàn toàn mới từ Đức đã có mặt tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 1.299 tỷ đồng cho R 18 B và 1.539 tỷ đồng cho R 18 Transcontinental.