Trong khi doanh thu rạp chiếu ở Bắc Mỹ và châu Âu vẫn giảm sút, hy vọng chỉ còn tại châu Á
Một trong những điểm sáng tại rạp chiếu phim vẫn là bộ phim hoạt hình Demon Slayer The Movie: Mugen Train, không ngừng phá vỡ các kỷ lục. Theo thông báo từ hai đơn vị phát hành ở Nhật Bản hôm thứ Hai vừa qua, Aniplex và Toho, doanh thu tích lũy đã đạt 23.35 tỷ yên (~223 triệu USD) sau 31 ngày chiếu, với hơn 17.5 triệu lượt khán giả đã mua vé. Hiện tại, anime này đang đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng phim ăn khách nhất mọi thời ở Nhật.
Bộ phim vẫn nhằm vào mục tiêu soán ngôi vị số 1 của Spirited Away (30.8 tỷ yên), chỉ còn khoảng 7-8 tỷ yên nữa là trở thành bộ phim hoạt hình Nhật Bản ăn khách nhất mọi thời đại. Có thể sẽ hoàn thành trước khi năm dương lịch 2020 kết thúc. Về định dạng IMAX, Demon Slayer The Movie: Mugen Train đã chính thức giành ngôi vị quán quân phòng vé. Trong khi Bohemian Rhapsody của hãng Universal mất tới 135 ngày để đạt được 13 triệu USD doanh thu từ IMAX, anime của Sony chỉ cần 30 ngày đã kiếm về 14.2 triệu USD.
Theo Deadline, phim hiện đang trong top 5 phim có doanh thu phòng vé cao nhất ngoài Bắc Mỹ, và việc mở rộng phát hành tại Đài Loan và Hong Kong có thể giúp nó leo lên vị trí thứ 3. Đài Loan, thị trường nước ngoài thứ hai được ưu ái sau Nhật Bản, đang nhanh chóng lập thêm kỷ lục mới. Sau 17 ngày trình chiếu từ ngày 30/10, anime đã kiếm được 12.6 triệu USD doanh thu, trở thành phim ăn khách nhất năm 2020 tại đây. Bên cạnh đó, tác phẩm của Sony cũng trở thành phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại tại Đài Loan. Muse Communication là đơn vị phát hành ở đây.
Sự thành công của series truyền hình năm 2019 đã khiến Sony tập trung vào anime như một phần quan trọng của kinh doanh giải trí, và “Demon Slayer” cũng trở thành một trong những IP anime mạnh nhất của Sony
Theo thông tin từ tạp chí Variety, sự thiếu hụt các bom tấn Hollywood đã làm cho anime không có đối thủ đáng kể trong cuộc cạnh tranh. Một ưu điểm khác là người dân Đài Loan rất yêu thích các bộ phim anime Nhật. Phó Chủ tịch của Muse, Gary Yang, đã chia sẻ với Variety: “Các bộ phim hoạt hình Nhật Bản thường mang yếu tố huyền bí, giả tưởng. Điều này rất được khán giả Đài Loan ưa thích khi ra rạp.” Ông cũng nhấn mạnh rằng trẻ em ở đây rất thích phim, đặc biệt là những đứa trẻ từ 8 đến 10 tuổi thường trò chuyện về Demon Slayer ngay tại trường học. Từ đó, đã tạo ra một hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, thu hút mọi người đến xem phim để trải nghiệm xu hướng này.
Sau khi lập ba kỷ lục phòng vé như vậy, bộ phim anime sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành tác phẩm hoạt hình ăn khách nhất trên toàn cầu trong năm 2020. Hiện tại, phim 3D Trung Quốc Khương Tử Nha vẫn đang giữ vững vị trí dẫn đầu với doanh thu khoảng 240 triệu USD, nhưng chỉ sau 3 ngày nữa (24/11) chúng ta có thể chứng kiến sự phá kỷ lục mới. Đối với khán giả Việt Nam, phim sẽ tổ chức buổi gặp gỡ fan vào tháng Mười Hai tới, và sẽ được công chiếu rộng rãi bắt đầu từ tháng Giêng năm 2021. Sự thành công của bộ phim anime này sẽ góp phần lớn vào doanh thu hoạt động âm nhạc của Sony trong năm nay.
Nguồn:
