
Marvel Studios đã cuối cùng đã công bố dàn diễn viên của bộ phim tái khởi đầu Fantastic Four năm 2025 - Pedro Pascal vào vai Reed Richards/Mister Fantastic, Vanessa Kirby vào vai Sue Storm/Invisible Woman, Joseph Quinn vào vai Johnny Storm/Human Torch, và Ebon Moss-Bachrach vào vai Ben Grimm/the Thing. Và cùng với dàn diễn viên mơ mộng, Marvel cũng dường như đang gợi ý về bối cảnh thập niên 60 cho bộ phim.
Đối với nhiều fan hâm mộ Fantastic Four lâu năm (như bản thân bạn), điều đó nghe như âm nhạc đến tai của chúng tôi. Nhưng vẫn còn một số điểm mấu chốt mà Marvel Studios cần phải giải quyết để đảm bảo rằng cách tiếp cận của họ với FF sẽ đúng với người hâm mộ cũng như khán giả mới, đồng thời vẫn bắt kịp bản chất thực sự của 'Tạp chí Truyện tranh Vĩ đại nhất Thế giới,' để dùng từ câu khẩu hiệu ban đầu của truyện tranh Fantastic Four.
Các nỗ lực trước đó đã dao động về mặt tông màu giữa hài hước rộng lớn và bi kịch u ám, và mặc dù cả hai dự án phim FF trước đó đã cố gắng thích ứng với các yếu tố khác nhau từ những cuốn truyện tranh Fantastic Four kinh điển, nhưng không có một cái nào đã thành công trong việc đạt được sự cân bằng giữa sự kỳ diệu tuyệt vời và sự quyến rũ của gia đình cần thiết để thực sự làm công bằng với đội.
Nhưng điều mà Marvel Studios cần phải làm để làm đúng cho MCU là nhìn vào truyện tranh. Fantastic Four đã khởi đầu toàn bộ khái niệm của Vũ trụ Marvel vào năm 1962, tạo ra bản thiết kế vẫn còn là nền tảng của nhiều ý tưởng hiện đại về những câu chuyện siêu anh hùng là gì và nghệ thuật truyện tranh có thể làm được gì.
Vì vậy đây là năm điều chính từ truyện tranh mà Marvel Studios phải làm đúng để hoàn thành bộ phim tái khởi đầu Fantastic Four sắp tới của mình.
Khoa học Siêu việt

Ý tưởng rằng một bộ phim Fantastic Four cần phải trưng bày khoa học siêu việt và thiên tài đáng kinh ngạc của Reed Richards có thể cảm thấy như cần phải được nhắc đến - nhưng đó càng là lý do để bào chữa rằng sức mạnh của tâm trí và ứng dụng của khoa học theo cách mạo hiểm mới nên là trung tâm của cách làm của Marvel Studios về việc làm lại bộ phim.
Từ Tòa nhà Baxter, đến Fantasticar, đến nhiều phát minh khác của Reed Richards mà đẩy các câu chuyện của FF, tất cả đều cần trông như là đã được thiết kế bởi một người có một tầm nhìn độc đáo cho tương lai và ý chí để biến tất cả thành hiện thực (sẽ có thêm thông tin về điều đó trong một khoảnh khắc).
Không giống như phong cách hơi công nghiệp, thực tế của Tony Stark trong việc tiến hành khoa học siêu việt, các phát minh của Reed Richards nên có vẻ bóng bảy như của một người đang xây dựng một tương lai vũ trụ vượt xa cả Trái Đất - và thậm chí vượt xa cả một hiện thực.
Chúng ta đã có một cái nhìn qua ảnh teaser về phiên bản HERBIE của bộ phim, và người bạn robot của FF dường như đang trên đúng đường để đạt được mức độ chúng ta hy vọng rằng sự làm lại sẽ đạt được.
Một cảm giác kỳ diệu vũ trụ

Tôi hiểu - có chút khó khăn để định nghĩa ý tưởng về 'kỳ diệu vũ trụ' như một yếu tố cho một bộ phim. Nhưng điều thực sự đồng nghĩa với việc Marvel Studios phải tập trung vào phạm vi gợi kỳ ngộ, trải rộng của các cuộc phiêu lưu của Fantastic Four. Mặc dù họ không thể nghi ngờ là siêu anh hùng, nhưng FF trong truyện tranh luôn nói về khám phá và đẩy ranh giới của khả năng hơn là chống lại tội phạm.
Cho dù họ đang mạo hiểm vào Vùng Âm Dương, thu nhỏ xuống Sub-Atomica, hoặc thậm chí nhận được sức mạnh từ Cosmic Rays, Fantastic Four luôn phá vỡ địa bàn mới và khám phá lãnh thổ mới thách thức nhận thức không chỉ của FF mà thường là của độc giả chính họ.
Điều đó có thể là một thách thức đối với Marvel Studios, mà đang nhanh chóng mở rộng MCU thành một Đa vũ trụ toàn diện bao gồm một số địa điểm biểu tượng mà FF nổi tiếng đi đến. Tuy nhiên, việc tìm cách làm cho FF cảm thấy đồng thời mới mẻ và to lớn trong phạm vi - khám phá những ý tưởng mới vượt ra ngoài những gì chúng ta đã từng thấy và mở rộng MCU theo hướng khái niệm hơn bao giờ hết - sẽ là điểm chốt trong việc nắm bắt bản chất thực sự của Fantastic Four trong truyện tranh.
Yếu tố gia đình

'Gia đình' là từ khóa cho một loạt phim hoàn toàn khác - các bộ phim Fast and Furious, tất nhiên. Nhưng ngay trước khi trở thành siêu anh hùng, Fantastic Four đã là một gia đình, và điều đó được tích hợp sâu trong lịch sử của nhóm và vị trí của nó trong Vũ trụ Marvel.
Xoay quanh Reed Richards, vợ ông Sue Storm, anh em của cô Johnny Storm, và bạn thân nhất của Reed Ben Grimm (và cuối cùng là Franklin và Valeria, hai đứa trẻ của Sue và Reed), những trò lố bịch và lỗi lạc trong cuộc sống gia đình là yếu tố gốc của truyện tranh FF đã làm nổi bật nó so với bất kỳ truyện tranh siêu anh hùng nào của Mỹ trước đó.
Mọi thành viên của FF đều có điểm yếu đi cùng với sức mạnh siêu phàm của họ. Johnny thường có xu hướng không chịu trách nhiệm. Reed thường xa cách và lạnh lùng. Sue có thể nhút nhát với cảm xúc của riêng mình. Và Ben dễ nổi giận. Nhưng vào cuối ngày, bất kể họ trải qua điều gì, họ vẫn là một gia đình yêu thương và quan tâm lẫn nhau - và đó là chìa khóa để thực sự nắm bắt bản chất của Fantastic Four trên màn ảnh.
Dựa vào tinh thần của hình ảnh gợi ý mà công bố dàn diễn viên hoàn hảo của bộ phim, ý tưởng về Fantastic Four như một gia đình dành thời gian bên nhau ngoài việc là những nhà thám hiểm siêu anh hùng dường như đang ở hàng đầu trong việc làm lại MCU.
Tiến sĩ Doom

Giống như kẻ thù anh hùng của mình, Tiến sĩ Doom đã được thử nghiệm hai lần trong các bộ phim trước đó về Fantastic Four trên màn ảnh lớn, với kết quả dao động từ tệ đến trung bình. Và với Fantastic Four sắp đến với MCU, 'ông thù thứ năm' của họ cần phải đi cùng trong một cách nắm bắt bản chất biểu tượng của mình như một trong những nhân vật bền vững nhất và ác nhân nổi tiếng nhất của Marvel.
Marvel Studios thường tránh xa việc quay lại kẻ ác từ các bộ phim mà nó đã làm mới. Nhưng trong trường hợp của Fantastic Four, việc tái xuất Tiến sĩ Doom - một phiên bản của Tiến sĩ Doom có thể đảm bảo sự đe dọa và vẻ vĩ đại như đồng đối thủ trong truyện tranh - cũng quan trọng như câu chuyện về gia đình Richards, Johnny Storm và Ben Grimm.
Hơn nữa, Marvel có cơ hội thực sự để thu hút người hâm mộ chỉ bằng cách thực hiện hoàn hảo về diện mạo của Doom - áo choàng màu xanh, mặt nạ sắt, và tất cả. Ngay cả điều đó cũng sẽ là một chiến thắng cho việc làm mới lớn của Fantastic Four, và người hâm mộ nhất định sẽ chú ý.
Phong cách tầm nhìn của Jack Kirby

Hơn bất kỳ yếu tố nào khác, để trở thành phiên bản điện ảnh chân thực, định hình của Fantastic Four, sự làm mới của MCU cần phải ôm sát các hình ảnh đẹp mắt, đa dạng của Jack Kirby, cộng tác sáng tạo của nhóm. Nhà văn Stan Lee nhận được rất nhiều sự tán dương cho Vũ trụ Marvel, nhưng nếu không có Jack Kirby, FF sẽ không tồn tại - và chắc chắn họ cũng sẽ không có một phong cách cách mạng nhất trong lịch sử truyện tranh.
Nghệ thuật và thiết kế của Kirby đã là nòng cốt của Vũ trụ Marvel trong truyện tranh kể từ khi ra mắt với Fantastic Four #1 vào năm 1961. Tầm nhìn vũ trụ, vĩ đại không kìm hãm của FF's super science, thế giới của họ và cuộc phiêu lưu của họ vẫn xác định nhóm cho đến ngày nay. Và hơn nữa, cách tiếp cận của ông với nghệ thuật truyện tranh đã định hình lại ngôn ngữ hình ảnh của phương tiện truyền thông một cách mới mẻ, tiếp tục tồn tại vào thời đại hiện đại.
Marvel Studios trước đây đã phải đối mặt với lời chỉ trích về việc làm phẳng phiu phong cách bốn màu kỳ diệu của Kirby thành dạng phim MCU tiêu chuẩn hơn cho các dự án như The Eternals. Nhưng điều đó sẽ không phù hợp cho FF, nơi diện mạo của các phát minh của họ và phạm vi sáng rực của các khía cạnh mới mà họ khám phá là quan trọng để thực hiện một bản điện ảnh trực tiếp thực sự quan trọng của nhóm.
Tại điểm này, chúng ta chỉ mới thấy một hình ảnh của nhóm - và đó là một bức tranh nghệ thuật. Nhưng những màu sắc sáng và những yếu tố siêu khoa học, thậm chí cả trang phục trông cổ điển của nhóm cũng khiến chúng tôi hy vọng rằng việc làm mới Fantastic Four của MCU đang trên đúng đường để lấy lại tinh thần của truyện tranh cổ điển một cách mà không có bộ phim FF nào đã làm được trước đây.
Đây là những yếu tố tạo nên câu chuyện trong những bộ truyện tranh Fantastic Four hay nhất từ trước đến nay.