Theo thông tin từ đại lý, từ ngày 20/8, chủ sở hữu VF 3 có thể mua thêm phụ kiện sạc cầm tay với mức giá 6 triệu đồng.
Các đại lý cho biết lô hàng đầu tiên sẽ cung cấp khoảng 500 bộ sạc, giá 6 triệu đồng, có chức năng chuyển đổi điện xoay chiều sang điện một chiều (AC-DC) để sạc từ nguồn điện gia đình vào pin xe. VinFast thông báo rằng VF 3 cần 5 giờ để sạc từ 10% lên 70%, tương đương 60% dung lượng của pin 18,64 kWh. Điều này cho thấy bộ sạc tại nhà có công suất 2,2 kWh.
Trên trang web của VinFast, bộ sạc rẻ nhất có công suất 2,2 kW có giá khoảng 4 triệu đồng, dành cho các mẫu xe lớn hơn VF 3, vốn đã trang bị sẵn bộ biến tần AC-DC trong xe.

Bộ sạc của VF 3 có giá cao hơn khoảng 2 triệu đồng so với các mẫu khác nhờ tích hợp bộ chuyển đổi điện từ AC sang DC, với thiết kế phức tạp và nhiều linh kiện hơn.
Trước khi bộ sạc tại nhà được mở bán, người dùng chỉ có thể sạc VF 3 tại các trạm sạc nhanh DC công cộng, với công suất từ 30 kW trở lên. Thực tế, khi cắm sạc, xe nhận dòng khoảng 25 kW, cho phép sạc từ 20% lên 80% trong khoảng 25-30 phút. Theo thông tin từ hãng, VF 3 cần khoảng 36 phút để sạc từ 10% lên 70% pin.
Ngoài bộ sạc, các đại lý còn cho biết phụ kiện camera lùi có giá khoảng 1,7 triệu đồng.
VF 3 là mẫu xe điện mini được ông Phạm Nhật Vượng công bố vào giữa tháng 5/2023 trong cuộc họp cổ đông Vingroup. Đến tháng 6/2023, hãng giới thiệu thiết kế và tên xe. Xe ra mắt tại triển lãm CES (Mỹ) vào tháng 1 năm nay. Đầu tháng 5, hãng công bố giá xe, giữa tháng 5 nhận đặt cọc và công bố bản tiền sản xuất cho giới truyền thông. Hiện tại, khoảng 100 chiếc VF 3 đã được giao cho khách hàng trong tổng số 20.000 xe dự kiến giao trong năm 2024.
VF 3 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.190 x 1.679 x 1.622 mm, với trục cơ sở 2.075 mm. Kích thước của VF 3 lớn hơn một chút so với Wuling Mini EV (2.920 x 1.493 x 1.621 mm, trục cơ sở 1.940 mm). So với Kia Morning (95 x 1.595 x 1.495 mm, trục cơ sở 2.400 mm), VF 3 ngắn hơn nhưng cao và rộng hơn rõ rệt. Kia Morning nổi bật với trục cơ sở dài hơn.
VF 3 được trang bị động cơ 43 mã lực đặt ở cầu sau, tạo ra mô-men xoắn 110 Nm. Chiếc xe điện mini này có hai chế độ lái là Eco và Normal.
Phạm Hải