
Nếu bạn lắng nghe kỹ, bạn sẽ nhận ra rằng, trong cuộc sống, việc định giá là điều không thể tránh khỏi. Khi đi làm, chúng ta phải định giá bản thân để quyết định làm việc cho công ty nào; thậm chí trong tình yêu, ngay cả khi không tự nhận ra, chúng ta vẫn định giá bản thân, so sánh với người khác... Trong kinh doanh, định giá đóng vai trò quan trọng, là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Cùng với các hoạt động khác, định giá sản phẩm đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường, mang lại doanh thu và lợi nhuận lớn. Trong khi đó, giá thấp sẽ khiến doanh nghiệp vất vả mà vẫn thu nhập ít; giá cao, vượt quá giá trị thực sự của sản phẩm hoặc thị trường... sẽ tạo khó khăn trong kinh doanh, vì người tiêu dùng ngày càng thông minh, không dễ dàng bị lừa.
Trong ngữ cảnh này, bộ sách Định giá mọi thứ - Pricing Everything của Alpha là một tài liệu quan trọng đối với tất cả cá nhân và doanh nghiệp quan tâm đến việc định giá hoặc xem xét lại giá của sản phẩm, dịch vụ hoặc tổ chức của mình. Bộ sách gồm 7 cuốn, dự kiến sẽ ra mắt 4 cuốn vào tháng 8 và 10, còn 3 cuốn sẽ ra mắt độc giả vào tháng 6 bao gồm: Định giá dựa trên giá trị, Những quy trình tâm lý trong việc định giá sản phẩm và Bỏ thói quen giảm giá.
Định giá dựa trên giá trị

Trong tác phẩm Định giá dựa trên giá trị, tác giả có uy tín cao trong lĩnh vực này, mang đến cho bạn một khung định giá đã được thử nghiệm thành công ở nhiều doanh nghiệp. Từ các trường hợp mẫu của các công ty như Southwest Airline, Piaggio Spa..., các cuộc phỏng vấn trực tiếp với các giám đốc định giá tại các công ty Hóa chất Estman và các chuyên gia định giá toàn cầu tại GE Oil & Gas..., tác giả đã xây dựng một bản định giá chi tiết dựa trên 5 khía cạnh chính bao gồm chiến lược kinh doanh, định giá, định giá thị trường, chính sách phương sai giá và thực thi giá.
Bạn sẽ hiểu được ý nghĩa của việc định giá dựa trên giá trị và làm thế nào để đảm bảo rằng giá của bạn phản ánh đúng các mục tiêu đã đặt ra. Bạn cũng sẽ nhận ra rằng các quyết định về giá phải được quản lý và ai là người đưa ra quyết định về giá. Việc thành lập một nhóm hoặc đội ngũ để định giá cho sản phẩm và dịch vụ trong công ty của bạn là cực kỳ cần thiết. Nó sẽ làm sáng tỏ mối quan hệ giữa các quyết định về giá, cách chúng ảnh hưởng lẫn nhau và tác động cuối cùng của chúng.
Tác giả của tác phẩm Định giá dựa trên giá trị, Tim Smith, là người sáng lập và giám đốc điều hành của Wiglat, một công ty tư vấn chiến lược định giá, và là giáo sư phụ trợ về Marketing tại Đại học DePaul, thành viên của Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ.
Các yếu tố tâm lý trong việc định giá sản phẩm

Trong tác phẩm Các yếu tố tâm lý trong việc định giá sản phẩm, tác giả William Poundstone đã phân tích những yếu tố tâm lý ẩn sau quá trình đánh giá giá trị của sản phẩm và dịch vụ. Các thí nghiệm về tâm lý đã chỉ ra rằng các doanh nghiệp không thể đánh giá giá trị một cách công bằng và chính xác. Quyết định về giá thường chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ tâm trí và phi lý. Do đó, các chuyên gia marketing phải am hiểu và áp dụng những điều này vào chiến lược giá của họ.
Bắt đầu từ lĩnh vực mới nổi của “lý thuyết quyết định hành vi”, Các Chiêu Bài Tâm Lý Trong Định Giá Sản Phẩm là một tài liệu tham khảo hữu ích cho các nhà điều hành, chủ doanh nghiệp, các quản lý kinh doanh và thậm chí cả những chuyên viên bán hàng. Cuốn sách trình bày nhiều ví dụ minh họa, thông tin dễ hiểu, rõ ràng và hữu ích để hướng dẫn độc giả từng bước nắm bắt cách quản lý giá cả sản phẩm của công ty. Nó cũng cung cấp chiến lược và hiệu suất tiêu thụ cho doanh nghiệp thông qua việc nghiên cứu cách tương tác giữa doanh nghiệp và giá cả.
Tác giả của Các Chiêu Bài Tâm Lý Trong Định Giá Sản Phẩm, William Poundstone, là cựu sinh viên của Viện Công nghệ Massachusetts. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng, trong đó có hai cuốn sách mới đây được xuất bản: “Công Thức May Mắn” và “Chiến Lược Bỏ Phiếu” do Nhà Xuất Bản Hills & Wang phát hành.
Quên Đi Thói Quen Giảm Giá

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của thị trường, người mua thông minh luôn tìm cách tối ưu hóa lợi ích của họ từ nhà cung cấp. Quên Đi Thói Quen Giảm Giá sẽ giúp bạn tránh được vòng xoáy đó. Cuốn sách sẽ hỗ trợ bạn thực hiện các giao dịch mà không cần phải giảm giá. Theo tác giả, chiến lược này không phức tạp, nhưng đòi hỏi bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng, hiểu biết sâu sắc về sản phẩm của mình và của đối thủ cạnh tranh, cũng như nhận thức đầy đủ về nhu cầu thực sự của khách hàng.
Để Quên Đi Thói Quen Giảm Giá, bạn cần hiểu rõ 10 nguyên tắc thực hành. Mỗi nguyên tắc là một lời nhắc nhở tổng quát cho toàn bộ nhân viên trong công ty về những yếu tố cần thiết để tăng cường lợi nhuận và doanh số bán hàng trong một thị trường đầy cạnh tranh và nhạy cảm về giá cả. Mười nguyên tắc này bao gồm:
- Thay Đổi Thói Quen Giảm Giá Bằng Chút Kiêu Ngạo
- Hiểu Rõ Giá Trị Mang Lại Cho Khách Hàng
- Áp Dụng Một Trong Ba Chiến Lược Định Giá Đơn Giản (Định Giá Hớt Váng, Định Giá Trung Lập, Định Giá Thâm Nhập)
- Chơi Poker Tốt Hơn Khách Hàng
- Định Giá để Tăng Lợi Nhuận
- Bổ Sung Sản Phẩm và Dịch Vụ Mới để Linh Hoạt Trong Đàm Phán và Tăng Lợi Nhuận
- Buộc Đối Thủ Phản Ứng Trước Chiến Lược Định Giá Của Bạn
- Xây Dựng Lòng Dũng Cảm Trong Bán Hàng
- Những Bước Đi Đơn Giản Để Chuyển Từ Định Giá Cộng Thêm Vào Chi Phí Sang Định Giá Dựa Trên Giá Trị
- Định Giá với Sự Tự Tin: Hãy Nhớ Bạn Là Ai
Từ Bỏ Thói Quen Giảm Giá giúp bạn từ bỏ quan điểm cần phải hy sinh lợi nhuận để có doanh thu và chỉ dẫn bạn cách tận dụng hết giá trị mà công ty bạn mang đến cho khách hàng. Đây là cách cải tiến đã được chứng minh là tăng doanh số mà không cần phải hi sinh lợi nhuận.
Tác Giả của cuốn sách, Mark Burton, là đồng sáng lập và đảm nhiệm vị trí Phó Chủ Tịch tại Holden Advisors. Ông thường xuất hiện tại các sự kiện và hội nghị của Fortune 2000. Ông đã phát triển các mô hình định giá dựa trên rủi ro cho lĩnh vực định giá. Trong khi đó, Reed K Holden, là Tiến Sĩ tại Đại Học Concord và là tác giả, chuyên gia định giá và sáng lập viên tổ chức Holden Advisors. Ông là một chuyên gia định giá doanh nghiệp quy mô toàn cầu, giúp khách hàng xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường để dẫn đầu về giá và tăng lợi nhuận.
VH - Mytour