Thường khi thêm font chữ vào Excel, bạn làm điều này khi gặp lỗi đọc file do thiếu font chữ hoặc để tăng tính thẩm mỹ và sáng tạo trong thiết kế.
Thêm font chữ làm cho Excel của bạn đa dạng và khắc phục các lỗi xuất hiện do thiếu font chữ.
- Tải về Font đẹp
- Tải về Font UTM
- Tải về Font VNI
- Tải về Font Việt Hóa
Cách thêm font chữ vào file Excel
Nếu bạn đang sử dụng file Excel và gặp vấn đề với font chữ khi chia sẻ file giữa người này và người khác do thiếu font hoặc không đồng nhất font, hoặc nếu bạn muốn bổ sung font mới
Cách 1: Chọn font chữ cần thêm, tải về từ internet -> giải nén (nếu là file nén) -> sau đó sao chép và dán tất cả font vào thư mục Fonts ổ đĩa C:\ trên máy tính theo đường dẫn: C:\Windows\Fonts.
Với phương pháp này, bạn có thể áp dụng cho mọi máy tính sử dụng các phiên bản hệ điều hành Windows như: Windows 10, Windows 8, Windows 7, và cả Windows XP. Sau khi copy - paste, máy tính sẽ tự động cài đặt font chữ mới, và Excel sẽ tự động nhận diện những font chữ bạn vừa thêm vào.
Đơn giản, bạn chỉ cần tắt ứng dụng Excel đang mở, sau đó mở lại -> sau đó kiểm tra phần font chữ để xác nhận việc thêm font mới.
Hình trên mô tả máy tính đang sử dụng và mở Excel 2016.
Cách 2: Đối với máy tính chạy hệ điều hành Windows 7, Windows 8 hoặc Windows 10, quá trình thêm fonts mới vào file Excel trở nên đơn giản hơn nhiều.
Để thêm font mới cho Excel hoặc máy tính, bạn chỉ cần tải font cần thêm và lưu chúng trong máy tính (nếu cần, giải nén file font) - sau đó, chuột phải lên font đó và chọn Install để cài đặt font chữ.
Nếu có nhiều font chữ cần cài, bạn có thể chọn những font cần hoặc nhấn Ctrl + A để chọn tất cả - cuối cùng, chuột phải và chọn Install để cài đặt toàn bộ font.
Sau khi cài đặt xong, kiểm tra lại phần font chữ trên Excel để xác nhận rằng các font mới đã được thêm vào thành công.
Cách 3: Bạn vào Start, chọn Run - sau đó gõ Control Panel nếu bạn đang sử dụng Win XP - sau đó, nhấp đúp chuột lên biểu tượng Fonts. Khi cửa sổ Fonts xuất hiện, bạn nhấn vào menu File và chọn Install New Font.
Khi bạn mở cửa sổ Add Fonts, hãy chọn đến thư mục chứa font cần thêm -> tại đây, bạn có thể chọn tất cả hoặc chỉ những font muốn cài và đánh dấu tích vào ô Copy fonts to Fontsfolders nếu ô này chưa được chọn -> sau đó nhấn chọn OK để cài đặt.
Lưu ý rằng đối với những font chữ đã có trong máy tính, nó sẽ thông báo và bạn chỉ cần nhấn OK.
Sau khi cài đặt xong, giống như cách 1, hãy kiểm tra phần font chữ trên file Excel để xác nhận. Nếu chưa nhận, bạn có thể tắt file Excel rồi mở lại để kiểm tra.
Dưới đây là một số cách thêm font chữ vào file Excel khá đơn giản và cơ bản, giúp bạn dễ dàng thực hiện. Nếu sau khi thêm font chữ, bạn kiểm tra trên file Excel mà không thấy font chữ đó, thì bạn có thể tắt ứng dụng Excel rồi mở lại. Nếu vẫn không thấy, hãy khởi động lại máy tính của bạn.
Nếu bạn thường xuyên gặp lỗi font khi sử dụng Excel, hãy sử dụng công cụ gõ tiếng Việt Unikey để khắc phục. Để biết cách sửa lỗi font chữ trong Excel, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết mà Mytour đã chia sẻ. Chúc bạn thành công!