Škoda tái xuất hiện tại Việt Nam với một kế hoạch đầy táo bạo, bao gồm cả việc giới thiệu các mẫu xe điện. Điều đặc biệt là đây là lần đầu tiên một 'thương hiệu con' của tập đoàn Volkswagen có kế hoạch xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Một điều thú vị ít người biết là từ những năm 1990, Hà Nội đã có những mẫu xe của thương hiệu này lăn bánh.
Trong những năm 1990, tại Hà Nội, các chiếc xe buýt mang thương hiệu KAROSA đã xuất hiện trên các tuyến Yên Phụ - Hà Đông, Bắc Cổ - Hà Đông và Giáp Bát - Ga (Hàng Cỏ) - Gia Lâm... Đó là những chiếc xe có nguồn gốc từ Tiệp Khắc cũ (nay là Séc và Slovakia). Hình ảnh của những chiếc xe buýt này là biểu tượng của thời đại thủ đô và thường được in trên các bưu thiếp về Hà Nội.
KAROSA tại Hà Nội vào thời điểm đó chủ yếu là các dòng Karosa B 732 (1983 - 1997) và C 734 (1981 - 1996). Do là xe của các nước lạnh, chúng không được trang bị máy điều hòa không khí và việc tranh giành một chỗ ngồi dưới cửa sổ là một niềm hạnh phúc, bởi vì không khí trong lành và không gian thoải mái, trong khi bên ngoài có thể thấy hàng gà vịt (đi từ Hà Đông vào trung tâm thành phố) và mùi khói bốc lên từ xe buýt.














