(01) 22 Công cụ hỗ trợ Marketing dành cho những chuyên gia Digital Marketing, SEO và MMO
1. Nghiên cứu Từ Khóa – Các công cụ hỗ trợ tìm hiểu từ khóa
2. Phân Tích Liên Kết – Các công cụ phân tích liên kết
3. Công Cụ Webmaster – Các công cụ dành cho Webmaster
4. Tốc Độ Trang Web – Công cụ kiểm tra tốc độ trang web
5. Kiểm Tra Website – Các công cụ phân tích trang web
6. Kiểm Tra Thứ Hạng – Các công cụ kiểm tra vị trí từ khóa
7. Phân Tích Đối Thủ – Các công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh
8. Phân Tích Lưu Lượng Truy Cập – Các công cụ phân tích lưu lượng truy cập trang web
9. Phân Tích Người Dùng – Các công cụ phân tích hành vi của người dùng trên trang web, bản đồ Heatmap
10. Tái Tiếp Thị Động – Các hệ thống hỗ trợ tái tiếp thị động
11. Tiếp Thị Nội Dung – Các công cụ hỗ trợ về việc tạo nội dung
12. Quản Lý Mạng Xã Hội – Các công cụ quản lý mạng xã hội như Facebook, Twitter
14. Tiếp Thị qua Email – Các công cụ hỗ trợ gửi email
15. Tên Miền/Hosting – Các nhà cung cấp tên miền, hosting có uy tín
16. Trang Đích – Các công cụ hỗ trợ tạo trang đích
17. Thiết Kế Đa Phương Tiện – Các công cụ hỗ trợ thiết kế hình ảnh, video, biểu tượng, font chữ
18. Hộp Chat/Trò Chuyện Trực Tuyến – Các công cụ tương tác với người dùng
19. Công Cụ Chung – Các công cụ tổng quát, phục vụ nhiều mục đích
20. Tài Nguyên Marketing Kỹ Thuật Số – Các trang web chuyên về Marketing Kỹ Thuật Số
1. Quora: Là một trang web – nơi bạn có thể đặt câu hỏi và nhận câu trả lời từ cộng đồng về bất kỳ chủ đề nào, với câu trả lời hay nhất được bình chọn. Có chất lượng cao, bao gồm cả từ các chuyên gia, là nơi lý tưởng để bạn tìm kiếm ý tưởng và tham khảo góp ý của người dùng khác.
2. Reddit: Giống như một kho báu của những ý tưởng không giới hạn. Đây là nơi mọi người có thể chia sẻ tự do mọi suy nghĩ của họ. Vì vậy, bạn sẽ tìm thấy những ý tưởng mới lạ, độc đáo dù có thể hơi “thô” một chút, mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến.
3. Tìm kiếm Google: Đương nhiên là không thể bỏ qua ông lớn Google. Đây là một thư viện khổng lồ, nơi bạn có thể tìm kiếm gần như mọi thứ. Chỉ cần gõ từ khóa và Google sẽ đưa ra các chủ đề liên quan để bạn tham khảo. Thật tuyệt vời phải không nào!
4. Buzzsumo: Là công cụ tốt nhất để tìm kiếm nội dung phổ biến và được chia sẻ nhiều nhất hiện tại trong khu vực của bạn. Chỉ cần nhập từ khóa vào công cụ tìm kiếm của Buzzsumo và trang web sẽ hiển thị những bài viết được chia sẻ nhiều nhất về chủ đề của bạn.
5. Amazon: Dường như không phải là lựa chọn hiển nhiên nhưng thực ra, Amazon cung cấp những ý tưởng nội dung độc đáo, đặc biệt cho các chủ đề B2B như tiếp thị, bán hàng… Đánh giá từ người dùng là nguồn cảm hứng tốt cho nội dung kinh doanh của bạn.
6. Google Keyword Planner: Phương tiện tuyệt vời để tìm kiếm chủ đề hấp dẫn và mang lại nhiều kết quả miễn phí. Dùng công cụ này để tìm kiếm từ khóa được tìm kiếm nhiều, từ đó phát triển ý tưởng và viết nội dung theo xu hướng.
7. KWFinder: Một công cụ trả phí, tương tự như Google Keyword Planner nhưng phù hợp hơn với người làm Content Marketing, SEO thay vì người sử dụng Google Ads.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng SemRush hoặc các công cụ khác như đã giới thiệu trong phần công cụ cho SEOer
(03) 2 Công cụ soạn thảo văn bản, nội dung
1. Google Tài liệu là một công cụ của Google được sử dụng để soạn thảo văn bản, nó tương tự như Microsoft Word – một trong những công cụ quản lý văn bản phổ biến nhất trên thế giới, và đi kèm với nhiều tiện ích mở rộng khác.
2. WordPress: Hầu hết các trang web hoặc blog đều sử dụng mã nguồn WordPress. Nó cung cấp trình soạn thảo văn bản và hàng nghìn plugin hữu ích.
Bạn có thể sử dụng các công cụ tạo Infographic trong phần biên tập Fanpage Facebook
(04) 4 Công cụ lên lịch viết bài
1. Lịch Google: Đứng đầu danh sách là Google Calendar. Ngoài việc sử dụng để quản lý lịch cá nhân, bạn cũng có thể lên lịch viết bài trên đó và sẽ nhận được nhắc nhở nếu quên.
2. Google Keep: Đây là một ứng dụng hữu ích để quản lý lịch viết bài của bạn.
Bên cạnh việc ghi chú, Google Keep còn có tính năng Nhắc nhở cho phép bạn đặt lịch cho ghi chú. Rất tiện lợi vì bạn có thể tạo checklist công việc và đánh dấu khi hoàn thành một bài viết. Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào hay viết trùng lặp nữa.
3. Evernote: Tương tự như Google Keep, đây cũng là một công cụ mà chúng ta nên quan tâm.
4. CoSchedule: Bao gồm các công cụ hữu ích cho những người làm Marketing, trong đó có Editorial Calendar (https://coschedule.com/editorial-calendar), giúp bạn lập kế hoạch cho công việc biên tập của mình.
1. Google Analytics
2. Google Search Console
3. Trình Quản lý Doanh nghiệp của Facebook
4. Ahrefs
Theo
Hungg Anhh