Bodies Bodies Bodies - Một Bộ Phim Slasher Dành Cho Thế Hệ Trực Tuyến

Từ trailer có thể thấy rõ rằng Bodies, Bodies, Bodies không phải là một bộ phim kinh dị giết người thông thường. Thay vào đó, đó là một cơn lốc điên đảo được kích thích bởi TikTok với những tiếng đùa của Pete Davidson, những trò chơi podcast và những cuộc tranh luận về ai bị kích động và ai đang bị làm mất tự tin. Nói cách khác, đó là một bộ phim giết người hiện đại hoàn toàn - một có một bất ngờ mà người xem có lẽ sẽ không nhìn thấy cho đến cuối cùng.
Trong khi nhiều phần của Bodies được tạo nên từ dàn diễn viên rất hip và hiện đại của nó - bao gồm Amandla Stenberg, Rachel Sennott, Maria Bakalova, Chase Sui Wonders, Lee Pace và chính Davidson đã nói ở trên - nhiều phần của sự điên đảo bắt kịp thời cuộc đến từ trí óc của đạo diễn Halina Reijn. MYTOUR đã trò chuyện với nữ diễn viên và đạo diễn người Hà Lan về các điệu nhảy TikTok, Lord of the Flies, và liệu hồ sơ trực tuyến của Davidson có góp phần vào việc chọn diễn viên không.

MYTOUR: Bodies Bodies Bodies có thể được phân loại như một bộ phim giết người trực tuyến cực kỳ. Hầu hết tất cả những nhân vật trong phim chỉ tồn tại trong thế giới của các mạng xã hội dễ dàng tiếp cận và điện thoại di động. Đó có phải là tông màu của bộ phim khi bạn đồng ý tham gia, và bạn đã làm thế nào để hòa mình vào đó không?
Halina Reijn: [Nhà biên kịch] Sarah DeLappe và tôi đã tạo ra tông màu. Ban đầu, nó không thực sự xuất hiện khi chúng tôi nhận câu chuyện [từ tác giả 'Cat Person' Kristen Roupenian].
Chúng ta quá nghiện điện thoại. Suốt ngày chúng ta luôn nhìn vào màn hình. Tôi là người tồi nhất, nên tôi thấy đây chủ yếu là một câu chuyện cảnh báo cho bản thân.
Tông màu chúng tôi muốn khá tinh tế, vì chúng tôi muốn làm hài hước, nhưng cũng làm cho nó trở nên hiện thực và sống động. Thực sự là nhờ vào các diễn viên mà chúng tôi đã làm được điều đó, vì họ là những người phải thực hiện tông màu đó.
Tôi nghĩ rằng đó là phần khó khăn nhất của cả bộ phim, và tôi cảm thấy rằng chúng tôi đã thành công.
Bạn phải đi trên một đường tinh tế. Bạn muốn bộ phim vui nhộn và hiện đại, nhưng bạn cũng muốn nó có thể xem và thảo luận trong nhiều năm tới—không phải là một hiện vật, như nơi người xem sau năm năm đặt pizza trực tuyến trong The Net.
Hoàn toàn đúng. Cuối cùng, đây là một bộ phim về hành vi nhóm như Lord of the Flies hoặc Mean Girls. Nói về những gì xảy ra khi họ ở trong nồi áp suất, và cách nhóm phản ứng. Tôi nghĩ rằng thông điệp là một thông điệp phổ quát, và ở mức đó, là vĩnh cửu. Tất nhiên, chủ đề không có tín hiệu và chủ đề nghiện điện thoại vẫn còn đó, nhưng đó cũng có thể được thay thế bằng những điều khác. Đó chỉ là sự tự cao và tự ái. Muốn thuộc về một nhóm thực sự là quyến rũ, nhưng sau đó bạn nhận thấy rằng tất cả những cá nhân này đều cô đơn và lạc lõng.
Điều đó rất đúng. Sự nói xấu phía sau trong nhóm này không phải là một chủ đề mới. Nhưng trong Bodies, đó là “Cô ta ghét nghe podcast của bạn.”
Đó là lý do tại sao chúng ta vẫn xem Clueless và *Kids—*một bộ phim hoàn toàn khác mà đã là nguồn cảm hứng lớn cho tôi. Bất kỳ bộ phim nào về văn hóa thanh niên, bạn có thể xem trong suốt thời gian vì, cuối cùng, chúng ta đều đang đấu tranh với những vấn đề giống nhau.
Trong Bodies, họ vừa rời khỏi đại học. Họ cần phải tìm đường vào thế giới, và tất cả đều đang đấu tranh. Tôi nghĩ rằng đó là điều phổ quát. Nhưng chúng tôi cũng cố gắng đặt nó trong bối cảnh của hiện tại—họ làm thế nào để giao tiếp và họ nghe nhạc gì?
Mối quan hệ giữa con người và công nghệ không sẽ kết thúc sớm. Nó sẽ tiếp tục trở nên tồi tệ hơn và hơn, vì vậy tôi cảm thấy quan trọng là tạo nghệ thuật về chủ đề đó.
Tôi chỉ đã nói chuyện với Patton Oswalt về bộ phim mới của anh ấy, I Love My Dad, và anh ấy nói điều tương tự—về tác động của “ghét mạng xã hội ngay bây giờ giống như việc ghét điện thoại khi nó mới xuất hiện. Nó không bao giờ biến mất. Bạn phải học cách sử dụng nó.”
Tôi đồng ý. Tôi hạnh phúc vì mẹ tôi đã 80 tuổi và bà ấy biết cách sử dụng iPhone.
Có những điều tuyệt vời trong công nghệ, như cách chúng ta có thể giao tiếp ngay bây giờ mà không cần phải lái xe hoặc bay. Có sự gần gũi trong đó nữa.
Nó không có ý nghĩa khi chỉ đánh giá nó, vì điện thoại của bạn gần như là một phần cơ thể ngay bây giờ, và tôi nghĩ nó sẽ trở thành một phần hoặc được tích hợp rất sớm. Chúng ta cũng nên ý thức về nó và nó làm gì với chúng ta.
Với tôi, rất buồn cười khi Lee Pace là “người già” trong bộ phim này, bởi vì chúng ta đều nên may mắn như vậy khi già mà vẫn “cool” và hấp dẫn.
Tôi biết! Điều quan trọng đối với tôi là Lee Pace đại diện cho tôi—như, “Chờ đã, có những quy tắc gì? Làm thế nào để chơi?” Đó là tôi với các diễn viên trong buổi trưa. Tôi gần như đang đi hai bước sau.
Bạn đang ở độ tuổi trung niên, giống như Lee Pace, và hầu hết các nhân vật trong bộ phim đều được thiết kế là những người 22 tuổi siêu nhận thức. Làm thế nào bạn tìm được giọng nói đó hoặc liên lạc với thế hệ đó?
Tôi lớn lên trong những cộng đồng cực đoan và các hộ gia đình hippie, nên từ đó, tôi luôn tò mò với bất kỳ nhóm con nào. Tôi cảm thấy rằng giới trẻ thực sự không nhớ thời gian trước có điện thoại thông minh, và điều đó thật sự làm tôi say mê.
Tôi đọc rất nhiều bài viết về điều đó và tôi đã nói rất nhiều. Việc có Sarah DeLappe, một nhà văn rất trẻ, tham gia vào việc viết kịch rất quan trọng, vì cô ấy thuộc cùng thế hệ, mặc dù cô ấy lớn hơn họ một chút. Mọi thứ đều phải làm cho tôi thấy rất chân thành.
Khi chúng tôi chọn diễn viên, chúng tôi thực sự làm việc với họ, đặt cho họ mọi câu hỏi, ghi chép khi họ nói riêng tư, hỏi họ khi nào chúng tôi có thể sử dụng những điều họ đang nói với nhau trong các bữa tối và cũng yêu cầu họ tự do sáng tạo.
Tôi chưa từng sử dụng TikTok, và không may là bây giờ tôi hoàn toàn nghiện. Tôi tham gia tất cả các ứng dụng hẹn hò này. Tôi thực sự cố gắng bơi trong đại dương của thế hệ đó.
Nói về TikTok, trong bộ phim có một điệu nhảy TikTok. Làm thế nào nó xuất hiện trong câu chuyện?
Tôi đến từ nhà hát. Tôi là người cộng tác, nên khi chúng tôi chọn họ, tôi nói với họ, “Nghe đây, tôi sẽ làm cho bạn trở nên có trách nhiệm. Bạn là một phần của sự sáng tạo. Bạn không chỉ là một người thi hành. Bạn cũng thực sự là một phần của điều này.”
Tôi nghĩ Amandla [Stenberg] tạo ra bước nhảy đó, và họ tất cả đã học nó. Họ biến nó thành của họ và thay đổi một chút.
Đó là một phần lớn của thế giới đó. Ngay cả bây giờ, khi chúng tôi đang thực hiện báo chí, dàn diễn viên đang nhảy nhót TikTok trong hành lang.
Có ba người đàn ông trong bộ phim này. Bạn có Lee Pace như đã nói trước đó, người hiện là một trong những người được mọi người yêu thích nhất trên internet. Bạn có Conner O'Malley, người đã tạo ra những video hài hước trực tuyến nổi tiếng trong nhiều năm. Và sau đó bạn có Pete Davidson, người với một số người, là giọng của một thế hệ. Bạn đã nghĩ bao nhiêu về sự lan truyền khi bạn đang chọn diễn viên cho những vai này? Bạn có nghĩ, “Nếu chúng ta có Pete, điều đó sẽ khiến nhiều người nói về bộ phim này hơn.”
Với tôi, từ đầu đã rất rõ ràng rằng tôi muốn nhân vật của Pete, David, đại diện cho một loại độc hại nam tính, hoặc ở trong mối quan hệ độc hại và sức hấp dẫn của nó.
Ngay lập tức tôi nghĩ đến Pete vì tôi luôn cảm thấy anh ấy được sử dụng hơi ít làm diễn viên. Anh ấy luôn hài hước và xuất sắc trong những bộ phim nơi anh ấy phải là một kẻ hài hước hút bóng, nhưng tôi nghĩ, “Tôi muốn sử dụng bản năng tối tăm của anh ấy.”
Với Lee Pace, tôi chỉ nghĩ rằng anh ấy là một diễn viên sân khấu xuất sắc với kinh nghiệm đúng đắn, và anh ấy cũng đẹp và không thể cưỡng lại. Anh ấy cũng có thể giúp chúng tôi, vì chúng tôi có một nhóm diễn viên rất trẻ, và anh ấy cũng có thể là một người cha hoặc người hướng dẫn hoặc nguồn cảm hứng cho chúng tôi tất cả.
Với Conner O'Malley, ý tôi là, tôi nghĩ anh ấy là chàng trai hài hước nhất. Chúng tôi cần một người có thể, với rất ít thời gian màn hình, làm điều gì đó quan trọng. Anh ấy cũng rất khô khan. Tôi muốn thấy anh ấy trong một vai trò lớn. Anh ấy có rất nhiều tài năng.
Trong khi xem bộ phim, tôi không thể không tự hỏi làm thế nào câu chuyện sẽ diễn ra trực tuyến. Như, khi tin tức về những vụ án giết người này lan ra trong vũ trụ đó, liệu Gawker có theo dõi tất cả tài khoản xã hội của các nhân vật không? Liệu podcast của Alice có bất ngờ trở nên phổ biến? Tôi muốn biết.
Hôm qua, tôi đang nói chuyện với Rachel [Sennott, người đóng vai Alice], và tôi nói, “Liệu chúng ta có nên tạo podcast ở thời điểm này không?” Đó là kiểu điều tôi tưởng tượng.
Phỏng vấn này đã được chỉnh sửa nhẹ để làm rõ và rút ngắn.