Boeing 737 MAX, dòng máy bay được ưa chuộng của Boeing, nhưng sau 2 vụ tai nạn đáng sợ xảy ra chỉ trong vài tháng, nó đã bị đình chỉ hoạt động. Vụ tai nạn đầu tiên của Lion Air với chuyến bay JT610 vào ngày 29 tháng 10 năm 2018, khi 737 MAX 8 rơi xuống biển Java làm 181 người thiệt mạng. Sau đó, vào ngày 10 tháng 3 năm 2019, tai nạn lại xảy ra với chuyến bay ET302 của Ethiopian Airlines, làm 157 người thiệt mạng khi vừa cất cánh từ Addis Ababa. Boeing sau đó đã bị Cơ quan Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) điều tra một cách nghiêm ngặt, dẫn đến việc sa thải một loạt các quan chức cấp cao của công ty cũng như kỹ sư trưởng của Boeing - vài tháng sau đó.
Scandal liên quan đến hàng loạt lỗi của Boeing đã nổ ra, với nguyên nhân chính là hệ thống MCAS - một hệ thống được Boeing trang bị cho 737 MAX để bù đắp cho các thay đổi về đặc tính khí động học. Hành động này nhằm thuyết phục các hãng hàng không khai thác 737 MAX rằng nó sẽ hoạt động tương tự như 737 thế hệ trước, giúp phi công tiết kiệm được chi phí đào tạo mới khi chuyển sang máy bay mới. Tuy nhiên, hệ thống MCAS hoạt động không đúng, dẫn đến hai vụ tai nạn giống hệt nhau của Lion Air và Ethiopian Airlines. Tuy nhiên, vấn đề về 737 MAX không chỉ dừng lại ở đó, mà còn liên quan đến văn hóa của Boeing và trách nhiệm của nhiều bên liên quan.
Hiện tại, 737 MAX đã được phép hoạt động lại vận tải hành khách sau khi được Boeing cải tiến toàn diện về phần cứng và phần mềm cũng như hỗ trợ cho các hãng hàng không đào tạo lại phi công. Tuy nhiên, thái độ của các hãng hàng không và nhiều quốc gia khác vẫn còn rất dè chừng. Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) chỉ mới gần đây mới chấp nhận những cải tiến về thiết kế mà Boeing đề xuất cho 737 MAX để giải quyết các vấn đề về an toàn. CAAC đã mời các hãng hàng không phản hồi, và nếu mọi thứ tiến triển thuận lợi, 737 MAX sẽ được phép hoạt động trở lại ở quốc gia đông dân nhất thế giới. Trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Nhật Bản và Fiji đã phê chuẩn cho việc 737 MAX hoạt động trở lại.