· 'Những đứa trẻ nhớ kiếp trước' – Sự Suy Ngẫm về Cuộc Sống và Cái Chết Sẽ Thay Đổi Sau Khi Đọc Quyển Sách Này
· 'Những đứa trẻ nhớ kiếp trước' – Tiến Sĩ Y Khoa Dành 40 Năm Khám Phá Gần 3.000 Bằng Chứng Giải Thích Hiện Tượng Luân Hồi
· 'Những đứa trẻ nhớ kiếp trước' - Cuốn Sách về Luân Hồi và Sự Chuyển Kiếp Dưới Góc Nhìn Khoa Học
· Gần 3.000 Bằng Chứng về Kiếp Trước Khám Phá Bí Ẩn về Luân Hồi trong Tác Phẩm 'Những đứa trẻ nhớ kiếp trước'
Cuốn sách “Những đứa trẻ nhớ tiền kiếp” mở ra cánh cửa cho người đọc khám phá về thế giới luân hồi bí ẩn dưới ánh sáng của khoa học và văn minh.
Tác phẩm này được viết bởi Tiến sĩ Ian Pretyman Stevenson, một bác sĩ tâm thần từ Canada. Ông là người nổi tiếng với nghiên cứu về sự luân hồi, với quan điểm rằng cảm xúc, ký ức và thậm chí cả các đặc điểm cơ thể có thể chuyển từ kiếp này sang kiếp khác.
Trải qua 40 năm nghiên cứu trên toàn cầu, Tiến sĩ Stevenson đã khám phá và xác minh gần 3.000 trường hợp trẻ em nhớ lại những kỷ niệm từ kiếp trước. “Những đứa trẻ nhớ tiền kiếp” là tóm tắt của công trình nghiên cứu đặc biệt này.
Đáng chú ý, mặc dù gặp nhiều tranh cãi và bị cho là không khoa học, nhưng công trình nghiên cứu của Tiến sĩ Stevenson được nhiều nhà khoa học khác công nhận và kiểm chứng cẩn thận. Họ đồng thuận rằng ông đã “mở ra một cánh cửa mới về con người thông qua các khía cạnh không gian và thời gian trong cuốn sách này”.
Giáo sư John Vu – Nguyên Phong, người viết “Lời giới thiệu” cho cuốn sách, cũng đánh giá cao: “Tác giả đã đưa ra các bằng chứng mạnh mẽ, chính xác, với những suy luận sâu sắc và hợp lý về sự tồn tại của ký ức. Khi đọc cuốn sách này, ai cũng sẽ nhận ra rằng các quan niệm thông thường về sự sống và cái chết sẽ phải thay đổi”.
Từ sách, ta có thể rõ thấy điều này qua câu chuyện của Ma Tin Aung Myo, sinh năm 1953, tại làng Nathul, phía Bắc của Miến Điện. Ma Tin Aung Myo lần đầu tiên thể hiện sự nhớ lại kiếp trước khi cô khoảng 3, 4 tuổi và khẳng định rằng cô từng là một người lính Nhật đóng quân tại Nathul trong thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ hai.
Ma Tin Aung Myo khẳng định rằng cô đã chết trong cuộc rút lui của quân Nhật khỏi Miến Điện khi một chiếc máy bay (của quân Đồng minh) bay qua làng, bắn phá và giết chết tính cách kiếp trước mà cô nhớ lại. Theo quan điểm của Tiến sĩ Stevenson, điều này giải thích tại sao Ma Tin Aung Myo lại sợ máy bay hoặc có những hành động bất thường với gia đình mình nhưng lại bình thường với một người lính Nhật.
Dưới bàn tay tài hoa và cẩn trọng của Tiến sĩ Stevenson, “Những đứa trẻ nhớ tiền kiếp” không mang màu sắc kỳ bí hay mê tín như nhiều cuốn sách khác về luân hồi. Có lẽ do tác giả là một nhà khoa học nên ông viết về đề tài này một cách rất khoa học và khách quan.
Với mười một chương sách được trình bày một cách cẩn thận, cùng với những lập luận logic được hỗ trợ bởi các bằng chứng khoa học thuyết phục, tác giả giúp độc giả hiểu được tổng quan nhất và cũng thu nhận kiến thức mới trong lĩnh vực khoa học tâm linh.
Người đọc có thể thấy điều này ngay từ chương đầu tiên của cuốn sách, khi Tiến sĩ Stevenson rất cố gắng để giải thích một cách dễ hiểu nhất các thuật ngữ mà ông sử dụng để mô tả các trường hợp luân hồi như: tính cách kiếp trước, ký ức hành vi, hay hiện tượng siêu linh...
Chương hai của cuốn sách tổng hợp toàn bộ niềm tin phổ biến về luân hồi, cho thấy hiện tượng này xuất hiện ở nhiều nền văn hóa và được chấp nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Tác giả cũng kêu gọi người đọc, đặc biệt là người phương Tây, hãy tạm gác lại những quan điểm không tin vào luân hồi để tập trung quan sát những phân tích và bằng chứng khoa học mà ông trình bày trong chương ba của cuốn sách.
Chương này cũng giải thích tại sao Tiến sĩ Stevenson đánh giá thấp hầu hết các loại bằng chứng về luân hồi như: kỹ thuật thôi miên hồi quy, chiêm tinh tiền kiếp, sử dụng thuốc LSD,... ngoại trừ những bằng chứng từ các trẻ em khẳng định nhớ lại chuyện tiền kiếp.
Từ đó, tác giả đã lựa chọn 14 câu chuyện tiêu biểu đại diện cho chín nền văn hóa khác nhau trên thế giới nhằm giúp làm thay đổi quan niệm rằng luân hồi chỉ tồn tại trong Phật giáo và Hindu giáo. Mỗi chủ đề trong câu chuyện là một đứa trẻ. Các em nói về ký ức tiền kiếp khi còn rất nhỏ, khoảng hai hoặc ba tuổi, khi tâm trí chưa tiếp nhận thông tin về người đã qua đời thông qua các phương tiện thông thường.
Giống như Ma Tin Aung Myo, các em có thể mô tả rõ về kiếp trước, nơi họ sống, thành phố, gia đình và cách chết. Những tuyên bố của các em đã được Tiến sĩ Stevenson kiểm chứng kỹ lưỡng và so sánh với hồ sơ cá nhân của những người sống và qua đời trong những trường hợp đặc biệt. Một số trẻ còn nhận ra người trong “gia đình kiếp trước” của mình. Một số trẻ có những vết thương phù hợp với vết thương của người đã qua đời...
Dựa trên những đặc điểm này, Tiến sĩ Stevenson đã tiến hành phân tích sâu hơn để đưa ra hiểu biết và bằng chứng về quá trình luân hồi trong phần còn lại của cuốn sách. Ông đã lắng nghe, ghi chép, kiểm chứng và dựa vào lý luận và phương pháp nghiên cứu đáng tin cậy để khẳng định những quan điểm sai lầm phổ biến về luân hồi ngày nay.
Bên cạnh đó, nghiên cứu của Tiến sĩ Stevenson cung cấp cái nhìn tổng quan về niềm tin vào các định luật của vũ trụ, với bằng chứng về tái sinh được kiểm chứng cẩn thận. Ngoài yếu tố di truyền, ông cho rằng luân hồi có thể là một cách lý giải cho những hiện tượng siêu linh bí ẩn như các vết bớt, dị tật bẩm sinh…
Dù viết về linh hồn nhưng cuốn sách không trực tiếp đề cập đến luân hồi mà tập trung vào nghiên cứu về việc ký ức của một người có thể tồn tại sau khi qua đời. Tác giả tin rằng, con người có thể nhớ lại kiếp trước sau khi tái sinh vào một kiếp mới, dựa trên lập luận thuyết phục và bằng chứng khoa học.
Cuốn sách kết thúc với hy vọng mọi người sẽ có quan điểm cởi mở hơn về hiện tượng đầu thai chuyển kiếp. Đây là một nỗ lực đáng trân trọng của Tiến sĩ Stevenson trong việc dẫn dắt người đọc khám phá thế giới tái sinh luân hồi dưới ánh sáng khoa học văn minh.