Bạn đã tìm thấy chiếc xe hoàn hảo, giá rẻ hơn nhiều so với những gì bạn mong đợi. Trước khi đồng ý mua, bạn tìm kiếm thông tin về chiếc xe và phát hiện ra rằng xe có một branded title. Điều đó có nghĩa là gì và liệu đây có phải là một vấn đề gây mất cơ hội mua xe không?
Một branded title cho biết rằng chiếc xe đã từng bị hư hỏng nặng, có vấn đề với đồng hồ đo quãng đường, hoặc lỗi kỹ thuật khiến nó bị nhà sản xuất thu hồi lại.
Một chiếc xe có branded title có thể là một cơ hội tốt, nhưng bạn cần nhận thức về những hạn chế có thể làm mất đi lợi thế của giao dịch.
Những điều cần lưu ý chính
- Một branded title cho biết rằng một chiếc xe đã từng bị xem là tổn thất toàn bộ hoặc có một vấn đề lớn khác.
- Các xe có branded title đã được sửa chữa hoặc xây dựng lại và được bán lại.
- Branded title có thể có nghĩa là chiếc xe đã bị ngập lụt, đồng hồ đo quãng đường đã bị tua lại, hoặc nó đã bị một tai nạn nghiêm trọng.
- Các phương tiện có branded title có thể giá rẻ từ 20% đến 40% so với giá trị của Kelley Blue Book của các xe cùng loại có clean title.
- Việc đảm bảo tài chính và bảo hiểm cho các xe có branded title có thể gặp khó khăn.
Các Loại Branded Title
Một branded title tồn tại suốt cả đời của chiếc xe. Ngay cả khi xe đã được sửa chữa hoàn hảo, nhãn hiệu branded title vẫn không thể bị xóa bỏ.
Branded title được xử lý khác nhau từng tiểu bang. Nó thường thuộc một số danh mục cụ thể:
Đồng Hồ Đo Quãng Đường Đã Bị Can Thiệp
Mức tiêu hao nhiên liệu của xe hơi ảnh hưởng đến giá trị của nó, vì vậy các nhà nước yêu cầu báo cáo đọc số mét của xe khi đăng ký. Thông thường, số mét được ghi lại khi xe được đưa đến thợ máy.
Tuy nhiên, các số mét không phải lúc nào cũng chính xác. Hơn 450.000 xe hơi mỗi năm được bán với số mét giả, theo Tổng cục An toàn giao thông Quốc gia Mỹ.
Nếu phát hiện số mét thấp hơn số km thực tế mà xe đã đi, tiêu đề sẽ có đề cập đến 'đồng hồ đo mét đã chỉnh sửa' hoặc 'quay trở lại đồng hồ đo mét'.
Nhãn hiệu Tiêu đề Đã Tái Tạo
Nếu một chiếc xe bị tai nạn được xem là mất mát hoàn toàn, công ty bảo hiểm thường sẽ bán xe tại đấu giá để thu hồi lại một phần chi phí. Chiếc xe có thể được một cửa hàng sửa chữa mua lại và cố gắng sửa chữa để bán lại.
Sau các sửa chữa này, xe phải vượt qua kiểm tra an toàn trước khi được coi là có thể sử dụng. Nếu qua được, nhà nước sẽ cấp cho xe một tiêu đề có nhãn hiệu tái tạo hoặc tái thiết.
Tiêu đề thông báo với chủ sở hữu sau này rằng chiếc xe đã bị hư hỏng và được sửa chữa lại. Nhãn hiệu cảnh báo những chủ sở hữu tiềm năng rằng tính toàn vẹn cấu trúc hoặc cơ khí của xe có thể bị ảnh hưởng.
Nhãn hiệu Xe Được Cứu Hộ
Chiếc xe có tiêu đề xe được cứu hộ đã từng gặp tai nạn và bị xem là mất mát hoàn toàn. Để đủ điều kiện là mất mát hoàn toàn, các công ty bảo hiểm ước tính chi phí sửa chữa cộng với giá trị phế liệu của xe.
Chiếc xe sẽ được xem là mất mát hoàn toàn tùy thuộc vào cách so sánh giữa chi phí sửa chữa cần thiết và giá trị phế liệu so với một tỷ lệ nhất định của giá trị của xe (do tiểu bang quy định). Nếu công ty bảo hiểm quyết định xe là mất mát hoàn toàn, nó sẽ được cấp một tiêu đề xe được cứu hộ.
Nhãn hiệu Thương Tích Nước
Nước có thể làm hỏng nội thất xe, gây ra sự phát triển nấm mốc và ảnh hưởng đến động cơ. Ở một số tiểu bang, những chiếc xe bị hư hỏng do nước hoặc bị ngập lụt sẽ có tiêu đề nhãn hiệu thương tích nước.
Nếu bạn đang xem xét mua một chiếc xe cứu hộ hoặc tái tạo, hãy lên kế hoạch để cho một thợ máy tin cậy kiểm tra để phát hiện bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào trước khi đổi tiền.
Mytour / Nez Riaz
Ưu điểm và Nhược điểm của Tiêu Đề Được Đánh Dấu Lại
Một chiếc xe có tiêu đề được đánh dấu lại có thể trông mới và hoạt động tốt, và việc mua một chiếc có thể là lôi kéo. Nhưng trước khi đưa ra quyết định chi tiêu tiền của bạn, hãy cân nhắc những ưu điểm và nhược điểm sau:
Ưu điểm
- Các xe có tiêu đề được đánh dấu lại rẻ hơn: Nếu bạn đang có ngân sách hạn hẹp và tìm kiếm một chiếc xe bánh xe đáng tin cậy và rẻ tiền, một chiếc xe có tiêu đề được đánh dấu lại có thể là câu trả lời. Các xe có tiêu đề được đánh dấu lại có thể có giá chỉ bằng một nửa so với một chiếc xe tương đương có tiêu đề sạch.
- Một chiếc xe mới hơn có thể nằm trong ngân sách của bạn: Bằng cách mua một chiếc xe có tiêu đề được đánh dấu lại, bạn có thể kéo dài ngân sách của mình. Bạn có thể sở hữu một chiếc xe với nhiều tính năng hơn so với những gì bạn có thể đủ khả năng.
Nhược điểm
- Bán lại xe có tiêu đề thương hiệu có thể gặp vấn đề: Người mua có thể nghi ngờ về xe có tiêu đề thương hiệu và tiêu đề cũng có thể làm giảm giá trị bán lại.
- Vấn đề về tài chính có thể khó khăn: Nhiều ngân hàng chỉ cho vay cho các xe có tiêu đề sạch. Nếu chiếc xe mà bạn chọn có tiêu đề thương hiệu, bạn có thể phải tìm kiếm vay mượn xe hơi và có thể phải trả lãi suất cao hơn.
- Bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm bảo hiểm: Không phải công ty bảo hiểm nào cũng bảo hiểm cho các xe có tiêu đề thương hiệu, vì vậy bạn có thể phải tìm kiếm để có được bảo hiểm.
- Vấn đề cơ khí có thể đang ẩn giấu: Bạn đang chơi một mánh lới với một chiếc xe có tiêu đề thương hiệu. Một chiếc xe đã từng hư hại nặng hoặc các vấn đề khác có thể không tin cậy, và bạn có thể phải trả tiền cho các sửa chữa đắt tiền.
Ưu điểm & Nhược điểm của Tiêu Đề Thương Hiệu
Xe hơi có giá cả phải chăng hơn
Thường là xe hơi được trang bị tốt hơn với mức giá thấp hơn
Có thể khó bán lại
Việc tài chính có thể đắt hơn
Bảo hiểm có thể đắt hơn và/hoặc khó có được
Làm thế nào để biết xe có Tiêu Đề Thương Hiệu
Bạn có thể sử dụng các công cụ sau để tìm hiểu xem một chiếc xe có tiêu đề thương hiệu hay không:
- CARFAX: Mặc dù báo cáo CARFAX không rẻ—mỗi báo cáo CARFAX là $39.99—nhưng chúng có thể hữu ích trong quá trình mua xe. CARFAX không chỉ chỉ ra liệu một chiếc xe có tiêu đề thương hiệu hay không, mà còn cho bạn biết khi nào tiêu đề được phát hành, cũng như hồ sơ bảo dưỡng và số lần chủ sở hữu xe đã thay đổi.
- VINCheck: Một dịch vụ miễn phí được cung cấp bởi Hiệp hội Toàn quốc về Tội phạm Bảo hiểm, VINCheck cho phép bạn xem xem một chiếc xe có bị đánh cắp hoặc bị báo cáo là xe đã được bảo hiểm như xe cũ.
Đối với những người am hiểu về xe hơi và đang tìm kiếm một món hời, một chiếc xe có tiêu đề thương hiệu có thể là một giao dịch tuyệt vời.
Tuy nhiên, việc mua một chiếc xe có tiêu đề thương hiệu không phải là không có rủi ro. Trước khi mua một chiếc xe có tiêu đề thương hiệu, hãy cho một thợ máy độc lập kiểm tra xe và tra cứu hồ sơ sửa chữa của nó để biết những công việc đã được thực hiện.
Sự khác biệt giữa Tiêu Đề Thương Hiệu và Tiêu Đề Xe Hỏng là gì?
Một tiêu đề thương hiệu cho biết rằng một chiếc xe đã bị hư hại, sửa chữa và được trả về trạng thái an toàn và có thể lái được. Một tiêu đề xe hỏng, ngược lại, cho biết rằng chiếc xe bị hư hại quá nặng và không thể sửa chữa được nữa và không còn được phép lái legal; nó chỉ có giá trị cho phụ tùng và phế liệu.
Có thể Bảo Hiểm Cho Xe Có Tiêu Đề Thương Hiệu Không?
Có, trong một số trường hợp một chiếc xe có tiêu đề thương hiệu có thể được bảo hiểm. Nhưng một chiếc xe như vậy có thể làm bạn phải trả nhiều hơn để bảo hiểm so với một chiếc xe có tiêu đề sạch. Hãy nhớ rằng các xe có tiêu đề xe hỏng không thể được bảo hiểm.
Mua Xe Có Tiêu Đề Thương Hiệu Có Đáng Không?
Mua một chiếc xe có tiêu đề thương hiệu có thể là một cuộc đánh cược. Nếu bạn sẵn lòng chấp nhận rủi ro—và mọi thứ đều ổn—điều đó có thể biến thành một giao dịch hiếm có. Tuy nhiên, nó cũng có thể khiến bạn phải trả nhiều hơn so với việc mua ngay một chiếc xe có tiêu đề sạch từ đầu. Những chi phí này có thể liên quan đến các vấn đề cơ khí hoặc hiệu suất không lường trước, chi phí bảo hiểm và tài chính cao hơn, và những phiền toái bổ sung khi cố gắng bán lại chiếc xe.
Điểm Quan Trọng Nhất
Mặc dù việc mua một chiếc xe có tiêu đề thương hiệu có thể mang lại rủi ro, nhưng nó có thể là một lựa chọn mua hàng hợp lý. Tiêu đề thương hiệu có nghĩa là xe đã từng bị hư hại nghiêm trọng trong quá khứ, nhưng sau đó đã được phục hồi lại trong tình trạng tốt.
Tuy nhiên, vấn đề cơ khí có thể vẫn tồn đọng và chi phí để bảo hiểm xe có thể cao hơn. Và hãy nhớ, tiêu đề thương hiệu tồn tại suốt cả cuộc đời của chiếc xe. Ngay cả khi xe được sửa chữa đến hoàn hảo, dấu hiệu tiêu đề thương hiệu vẫn không thể được xóa bỏ.