1. Biến Đổi Trong Xu Hướng Tuyển Dụng Của Các Chuyên Viên Tuyển Dụng
a. LinkedIn
- Cần có tài khoản LinkedIn (trực tuyến) -> Đây là nơi cập nhật hồ sơ và lịch sử làm việc của bạn để các nhà tuyển dụng có thể tìm hiểu.
- Trên LinkedIn, bạn có thể tự mình tìm kiếm ứng viên miễn phí.
- Tìm kiếm công việc bằng cách quảng bá bản thân (qua các hồ sơ mà bạn tự tạo cho mình).
b. Facebook
- Để tìm được công việc thông qua Facebook, ứng viên cần hiểu rõ về bản thân mình trước.
- Từ đó, biết cách giới thiệu bản thân trên mạng xã hội, thể hiện những điểm mạnh và ưu điểm của mình một cách khiêm nhường và sâu sắc.
- Cần tạo tiêu đề công việc rõ ràng để nhà tuyển dụng dễ dàng tìm kiếm ứng viên.
- Cần thể hiện các hoạt động tích cực trong cộng đồng của bản thân.
c. Mạng lưới trực tuyến
Hoạt động trên mạng xã hội sẽ đánh giá sâu sắc thông qua các bài đăng, chia sẻ và mối quan hệ mạng xã hội.
Việc kết nối và giới thiệu thông qua mạng trực tuyến trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Sự thay đổi trong hành vi của các nhà tuyển dụng đang diễn ra.
Các nhà tuyển dụng đang trở nên khắt khe hơn trong việc sàng lọc CV, vì vậy hãy chú trọng vào việc chuẩn bị CV và làm cho nó nổi bật.
Hồ sơ cá nhân cần phải đầy đủ và chuyên nghiệp để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.
Nội dung bạn chia sẻ trên các mạng xã hội cần phản ánh quan điểm và suy nghĩ cá nhân của bạn một cách sáng tạo, điều này sẽ hỗ trợ cho sự nghiệp của bạn.
Hỗ trợ trong việc giới thiệu thương hiệu của công ty và mở ra cơ hội hợp tác và phát triển, đặc biệt áp dụng cho các doanh nghiệp mới hoặc các dự án khởi nghiệp.