Brief là một thuật ngữ trong lĩnh vực truyền thông-quảng cáo. Do đó, không phải ai cũng nắm rõ nghĩa của brief. Hãy cùng Cẩm Nang Mytour khám phá brief là gì? Đồng thời tìm hiểu cách viết brief và những mẫu brief chuyên nghiệp.
Brief là gì?
Brief có thể được xem như là “Bản yêu cầu sáng tạo” hoặc “Bản định hướng sáng tạo”. Nó cũng có thể được gọi với cái tên dài hơn là “Bản mô tả thông tin và yêu cầu công việc”.
Vậy thực sự Brief là gì? Brief là tập hợp thông tin mà khách hàng cung cấp cho công ty Marketing, giúp họ hiểu rõ yêu cầu từ khách hàng. Brief có thể được trình bày dưới dạng văn bản hoặc lời nói, nhưng nếu được trình bày qua PowerPoint, brief sẽ trở nên trực quan và đầy đủ thông tin hơn.

Tầm quan trọng của Brief
Việc hiểu rõ yêu cầu của khách hàng là điều vô cùng quan trọng trong lĩnh vực truyền thông – Marketing. Vì vậy, Brief được xem như công cụ hỗ trợ đắc lực giúp các Agency nắm bắt rõ hơn về nhu cầu của khách hàng.
Nếu không có một Brief đầy đủ và chi tiết, chiến dịch Marketing có thể không đáp ứng được mong đợi của khách hàng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến thời gian và chi phí của cả khách hàng lẫn công ty.