Phiên bản mới của Hyundai Kona đã được nâng cấp đáng kể với 3 tùy chọn động cơ xăng, hybrid và điện. Bên cạnh việc nâng cấp về động cơ, phiên bản mới cũng có thiết kế mới mẻ, táo bạo hơn và sang trọng hơn rất nhiều so với phiên bản trước đó.
Mặt trước của Hyundai Kona 2024 được trang bị dải đèn LED kéo dài qua toàn bộ chiều rộng của mui xe, tạo ra một vẻ ngoài rất ấn tượng. Đặc biệt, phiên bản điện có nhiều yếu tố thiết kế được lấy cảm hứng từ đồ họa pixel bao gồm dải đèn LED ban ngày, mâm xe hợp kim 19 inch và hốc hút gió được thiết kế tinh tế.
Các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong và hybrid mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ hơn với tấm ốp thân xe bằng nhựa, cản trước thiết kế mạnh mẽ và cá tính hơn cùng với các lỗ thông hơi hình tam giác. Trong khi đó, phiên bản N Line gây ấn tượng với cản trước và sau thiết kế độc đáo, ốp hông màu bạc và mâm xe hợp kim 19 inch được thiết kế đặc biệt.
Hãng xe Hàn Quốc cho biết, họ đã thiết kế phiên bản Kona EV trước tiên, sau đó là các biến thể CE, hybrid và N Line. Điều này hoàn toàn khác biệt so với phương pháp thiết kế thông thường của các nhà sản xuất xe khác. Theo Hyundai, 'phương pháp tiếp cận độc đáo này giúp họ đưa công nghệ vào trung tâm của tất cả các biến thể của Kona.'
Thông tin chi tiết về các thông số kỹ thuật của phiên bản mới vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, Hyundai đã tiết lộ rằng Kona 2024 sẽ dài hơn 150 mm so với phiên bản trước, đạt chiều dài tổng thể là 4.355 mm. Cơ sở cũng sẽ tăng thêm 60 mm, chiều rộng cũng sẽ lớn hơn 25 mm so với phiên bản trước. Vì vậy, người dùng có thể mong đợi một Kona với không gian nội thất rộng rãi hơn, đem lại sự thoải mái cho hành khách ở hàng ghế sau.
Hình ảnh về nội thất chưa được tiết lộ trong lần ra mắt này. Tuy nhiên, các hình ảnh giới thiệu trước đó đã cho thấy, Hyundai Kona 2024 sẽ có nhiều cải tiến ở bên trong, lấy cảm hứng từ mẫu xe Ioniq 5 với màn hình kỹ thuật số 12,3 inch kết hợp với màn hình giải trí 12,3 inch. Bên cạnh đó, bộ điều khiển trung tâm cũng được thiết kế lại để trông gọn gàng hơn.
Hiện tại, Hyundai chưa tiết lộ các thông số kỹ thuật chi tiết về hệ thống truyền động, nhưng có khả năng sẽ tương tự như Kia Niro. Vì vậy, có thể mong đợi một động cơ hybrid 1.6L với công suất kết hợp là 139 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Trong khi đó, Kona EV có thể sử dụng pin 64,8 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện 201 mã lực. Dự kiến Kona EV sẽ có thể đi được khoảng 407 km sau mỗi lần sạc đầy.