Bước vào căn phòng này, bạn sẽ cảm nhận được mọi chi tiết trong không gian ảnh 3D như thật.
Nhiếp ảnh gia Chris Engman là một người chụp ảnh phong cảnh. Tuy nhiên, anh không hài lòng với những bản in 2D thông thường mà muốn làm một thứ lớn hơn. Đó chính là bao phủ toàn bộ căn phòng bằng các bản in lên trần, sàn và toàn bộ bức tường.
Về bản chất việc này giống như khi bạn chiếu một bức ảnh bằng máy chiếu vào không gian phòng. Chỉ khác là thay vì ánh sáng, Engman sử dụng chính những phần in của bức ảnh để dán vào.
Ảnh của Tony Walsh. Được cấp phép từ nghệ sĩ và Luis De Jesus Los Angeles.
Nếu đứng ở một vị trí tốt,khi nhìn vào căn phòng bạn có thể thấy toàn bộ không gian như khi nó được được. Nếu bước vào bên trong hoặc nhìn bằng góc khác, bạn sẽ thấy các phần của khung hình giống như được kéo dài ra. Đây chính là lý do tạo nên cảm giác 'chiều sâu' cho không gian bức ảnh.
Ảnh của Tony Walsh. Được cấp phép từ nghệ sĩ và Luis De Jesus Los Angeles.
Engman đã dùng hơn 300 bản in riêng biệt để biến căn phòng thành một dòng suối giữa khu rừng. Những bức ảnh này có tựa đề là 'Containment'.
Ảnh của Tony Walsh. Được cấp phép từ nghệ sĩ và Luis De Jesus Los Angeles.
Ảnh của Tony Walsh. Được cấp phép từ nghệ sĩ và Luis De Jesus Los Angeles.
Engman chia sẻ: 'Tôi tin rằng nhiếp ảnh chứa đựng sức mạnh chính xác từ thực tế mà không thể nắm bắt hết. Vì vậy, khi chụp ảnh, tôi luôn cố gắng chú ý đến điều này, thậm chí tập trung khai thác nó.'
'Containment' (2015), in màu kỹ thuật số, kích thước 43 x 58 inch, Được cấp phép từ nghệ sĩ và Luis De Jesus Los Angeles
“Equivalence” (2017), in màu kỹ thuật số, kích thước 43 x 55 1/2 inch, Được cấp phép từ nghệ sĩ và Luis De Jesus Los Angeles
Đây là lần đầu tiên các tác phẩm của Engman được triển lãm. Các tác phẩm trước đó mặc dù sử dụng các kỹ thuật tạo ảo giác tương tự, nhưng chúng không được trưng bày công cộng.
“Landscape for Quentin” (2017), in màu kỹ thuật số, kích thước 43 x 55 1/2 inch, Được cấp phép từ nghệ sĩ và Luis De Jesus Los Angeles
“Prospect” (2016), in màu kỹ thuật số, kích thước 43 x 55 1/2 inch, Được cấp phép từ nghệ sĩ và Luis De Jesus Los Angeles
Engman viết trong công bố của Prospect và Refuge: 'Sự căng thẳng giữa hình ảnh ảo và vật chất được thể hiện trong các tác phẩm này là khác biệt giữa cách sử dụng giấy để tạo nên bức tranh. Trong tác phẩm có tựa đề Refuge, hình ảnh của cảnh rừng được in lên hơn 150 tờ giấy và sau đó được cắt và dán lên tường cũng như các vật thể trong không gian kiến trúc. Sau đó, căn phòng chính cũng được chụp ảnh và hình ảnh kết quả được in trên một tờ giấy ảnh duy nhất.'
“Refuge” (2016), in màu kỹ thuật số, kích thước 43 x 53 inch, Được cấp phép từ nghệ sĩ và Luis De Jesus Los Angeles
'Điều quan trọng và được nhấn mạnh ở đây chính là sự ảo ảnh, hoặc nếu muốn gọi là lời nói dối thì cũng đúng'
'Containment' đã được trưng bày trong chương trình FotoFocus Biennial 2018 tại Phòng trưng bày nghệ thuật Alice F. và Harris K. Weston của Hiệp hội Nghệ thuật Cincinnati ở Cincinnati, Ohio, từ ngày 18 tháng 11 năm 2018. Engman cũng sẽ tổ chức một triển lãm cá nhân tại Luis De Jesus Los Angeles vào tháng 2 năm 2019.
Theo Petapixel