Bucket Shop là gì?
Một bucket shop là một công ty môi giới thực hiện các thực tiễn kinh doanh không đạo đức. Lịch sử, thuật ngữ này được sử dụng để chỉ các công ty cho phép khách hàng đánh bạc trên giá cổ phiếu, thường sử dụng mức đòn bẩy nguy hiểm cao.
Gần đây hơn, thuật ngữ này liên quan đến các công ty thực hiện bucketing, tức là kiếm lợi từ giao dịch của khách hàng mà không thông báo cho họ.
Những điểm cần lưu ý
- Một bucket shop là một công ty môi giới thực hiện các thực tiễn kinh doanh không đạo đức.
- Lịch sử, họ đã thúc đẩy việc đánh bạc trên giá cổ phiếu, thường khuyến khích khách hàng sử dụng mức đòn bẩy nguy hiểm.
- Ngày nay, bucket shop liên quan đến các giao dịch bucketing, bao gồm việc lợi nhuận bất hợp pháp từ giao dịch của khách hàng.
Hiểu về Bucket Shop
Bucket shop là các công ty môi giới có mâu thuẫn lợi ích rõ ràng và không giảm bớt với khách hàng của họ. Theo truyền thống, họ hoạt động như những nhà cá cược nơi khách hàng được khuyến khích sử dụng đòn bẩy lớn để đầu cơ trên giá cổ phiếu trong tương lai. Khi khách hàng đôi khi có lợi nhuận từ giao dịch của họ, lợi nhuận sẽ được quảng cáo bởi bucket shop để thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp, khách hàng sẽ phải đối mặt với tổn thất lớn hoặc thậm chí là toàn bộ vốn đầu tư. Như với tất cả các hoạt động đánh bạc, bucket shop hưởng lợi từ những tổn thất của khách hàng.
Bucket shop trở nên phổ biến vào cuối thế kỷ 19, khi sự phát triển của các công nghệ truyền thông mới như điện tín, làm cho việc đầu cơ trên giá cổ phiếu trở nên khả thi. Bucket shop ra đời để cho phép khách hàng đánh bạc trên giá cổ phiếu một cách như họ có thể đặt cược trên ngựa đua.
Một lý giải có thể cho nguồn gốc của thuật ngữ 'bucket shop' liên quan đến một kỹ thuật khác được sử dụng bởi các công ty này để kiếm lợi từ khách hàng của họ. Sau khi thực hiện giao dịch trong suốt ngày, bucket shop đôi khi sẽ ném các vé giao dịch vào một cái xô. Sau khi trộn các vé lại với nhau, công ty sẽ phân bổ các giao dịch thắng và thua cho các khách hàng cụ thể dựa trên đánh giá của họ về khả năng tạo ra lợi nhuận lớn nhất cho công ty. Tuy nhiên, thực hành này hiện nay đã bị cấm bởi các tiêu chuẩn pháp lý và quy định.
Ngày nay, thuật ngữ được sử dụng một cách chính xác hơn để chỉ các công ty môi giới có lợi nhuận một cách không đạo đức từ giao dịch của khách hàng. Cụ thể, nó đề cập đến các công ty thực hiện bucketing, là hành vi làm cho khách hàng hiểu lầm về giá thực tế mà một giao dịch được thực hiện và lợi dụng điều này để kiếm lợi từ giao dịch của họ.
Ví dụ Thực tế về Bucket Shop
Để minh họa về bucketing, hãy xem xét một trường hợp nơi một khách hàng yêu cầu mua 1,000 cổ phiếu với giá 20 đô la mỗi cổ phiếu. Một nhà môi giới không trung thực có thể nói với khách hàng rằng các cổ phiếu đã được mua với giá 20 đô la, trong khi thực tế chúng đã được mua với giá 19 đô la.
Sự khác biệt 1 đô la mỗi cổ phiếu sẽ được nhà môi giới giữ lại làm lợi nhuận, mà không tiết lộ sự thật này cho khách hàng. Thực tế, nhà môi giới sẽ đã lấy cắp được 1,000 đô la lợi nhuận từ khách hàng. Loại giao dịch này được gọi là bucketing và các công ty thực hiện nó được mô tả là bucket shops.