Sau khi Rimac tiếp quản Bugatti từ tay Volkswagen, thương hiệu siêu xe Croatia không ngừng đổ mưa ý tưởng mới để làm mới hãng xe Pháp này.
'Nếu 2 năm trước bạn nói với tôi rằng mình sẽ trở thành CEO Bugatti, tôi sẽ nói rằng bạn bị điên', Mate Rimac – CEO 33 tuổi tài năng lập nghiệp từ năm 20 tuổi của thương hiệu xe điện Croatia Rimac chia sẻ với Motor Trend. Giờ, khi ý tưởng điên rồ này đã trở thành sự thực, vị lãnh đạo người Croatia khẳng định ông có rất, rất nhiều kế hoạch và ý tưởng cho Bugatti.
Sau nhiều năm nổi danh nhờ cung ứng ắc quy điện nhưng gặp khó để hoàn chỉnh một siêu xe điện thực thụ, Rimac cuối cùng đã hoàn chỉnh Nevera – siêu xe tăng tốc đỉnh nhất thế giới. Với những kinh nghiệm quý giá có được từ dự án trên, Rimac sẽ sớm mở rộng đội hình Bugatti ra ngoài giới hạn 'chỉ một dòng tên' của họ đã kéo dài suốt 2 thập kỷ qua với Veyron và sau đó là Chiron.
'Tôi có thể sẽ làm thứ gì đó điên rồ', Rimac chia sẻ khi được hỏi về Bugatti.
Ưu tiên hàng đầu của Bugatti hiện nay là phát triển dòng xe kế nhiệm của Chiron. Trong vòng 5 năm tới, dòng xe thứ hai của họ có thể sẽ được giới thiệu song song với Chiron thế hệ tiếp theo.
'Với thương hiệu này (Bugatti), có rất nhiều cánh cửa có thể khám phá. SUV, coupe thể thao hoặc một ý tưởng mới lạ cũng có thể được chào đón'. Với Rimac, Bugatti có thể quay trở lại với truyền thống sản xuất nhiều dòng sản phẩm, đa dạng hơn trong quá khứ thay vì tập trung vào các dòng xe chung một nền tảng (như Veyron và Chiron) xoay quanh động cơ W16.
Rimac Nevera hiện đang là siêu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới với thời gian chỉ 1,85 giây để đạt vận tốc 100 km/h.
Bugatti, với sự hỗ trợ của công nghệ mới, sẽ sớm chuyển sang sử dụng công nghệ điện. Hai dòng sản phẩm của họ trong thập kỷ này đã được xác nhận, bao gồm một siêu xe hybrid xăng - điện và sau đó là một siêu xe hoàn toàn điện.
Với lịch sử 112 năm phát triển, Bugatti là một trong những thương hiệu siêu xe lâu đời và nổi tiếng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, họ không thực sự phù hợp với triết lý phát triển của tập đoàn Volkswagen - nhà máy mẹ của Bugatti từ cuối những năm 1990.
'Tập đoàn Volkswagen tập trung vào việc phát triển các nền tảng xe thông thường phục vụ thị trường rộng lớn. Họ không có công nghệ phù hợp để hỗ trợ phát triển siêu xe. Nếu Volkswagen muốn phát triển một nền tảng như vậy, họ sẽ tiêu tốn hàng tỉ USD mà kết quả thành công hay không vẫn còn bỏ ngỏ', Rimac nhận định.