Bugatti Vượt Mình Với Siêu Xe Divo Mới

Chiếc Bugatti Veyron và Chiron đã nằm trong danh sách những chiếc xe nhanh nhất thế giới. Nhưng trong cuộc đua không ngừng về sự cực độ, Bugatti tin rằng nó có thể vượt xa chính mình. Hôm nay, trước đám đông siêu sành điệu tại Pebble Beach Concours d’Elegance, các ông chủ công ty đã kéo lên một tấm màn màu xanh dương để giới thiệu Bugatti Divo. (Tiếng vỗ tay nhẹ nhàng từ đám đông lịch lãm.)
Bugatti đã tìm thấy chỗ đứng của mình trong thế giới siêu xe đường phố, và Divo đẩy định nghĩa đó đến giới hạn bằng cách làm mới Chiron. Chiếc màn gradually uncover bề mặt màu xám nhạt, nhấn nhá với những góc cạnh sắc nét và lỗ thông hơi rộng lớn. Trong gương chiếu hậu của bạn, chiếc xe này sẽ trông như một con cá mập tức giận.
“Với chúng tôi, thiết kế phải nhận biết được như là một chiếc Bugatti thực sự,” Stephan Winkelmann, Chủ tịch thương hiệu nói. Điều đó có nghĩa là có một lưới tản nhiệt hình mãng xà lớn, một đường trung tâm chạy qua nắp capô và đỉnh xe, và những đường chữ scoop trên cửa. “Đây là ba yếu tố chính xác nhận một chiếc Bugatti, ngay cả khi bạn không thấy logo,” ông nói.
Những lỗ thông hơi khổng lồ có nghĩa là các kỹ sư đã có thể cải thiện hệ thống làm mát và tăng lực hấp dẫn lên đến 198 pound so với Chiron, với sự giúp đỡ của một cánh sau lớn hơn 23 phần trăm. Chiếc xe cũng nhẹ hơn 77 pound.
Các kỹ sư đã cứng chắc khung xe và tăng góc nghiêng của bánh xe để cải thiện khả năng lái. “Nó cũng trông rất tuyệt trên chiếc xe,” Winkelmann nói.
Bugatti không tiết lộ thời gian tăng tốc từ 0 đến 60, nhưng tốc độ tối đa là 236 mph, và công ty cho biết chiếc xe có thể vượt qua đường đua Nardò ở miền nam Italia nhanh hơn Chiron đến 8 giây.
Động cơ được cung cấp bởi động cơ W16, tám lít, sản sinh 1.500 mã lực. (Không có ánh nhìn đến tương lai điện ở đây.) Người lái chỉ có thể tận dụng hết tất cả điều đó trên đường đua, nơi chiếc xe trông hoàn toàn thích hợp, với một dải màu xanh lá cây làm nổi bật phần đuôi trước và bậc thang. Họa tiết sọc cũng được chuyển vào nội thất, với những điểm nhấn màu xanh sáng trên ghế đua và vô-lăng.
Nếu bạn phải hỏi giá, có lẽ bạn không đủ khả năng mua. (Nhưng đối với Divo, đó là 5.80 triệu đô la.) Bạn cũng đã quá muộn. Bugatti chỉ sản xuất 40 chiếc, và tất cả đã được bán hết.
Trong khi các hãng ô tô đang chấp nhận tương lai điện, họ vẫn đang cố gắng tạo ra những chiếc xe điện nhanh chóng, hấp dẫn, thậm chí là siêu xe. Pininfarina đang trưng bày mô hình PF0 giá 2 triệu đô la cho một nhóm người mua tiềm năng tại Pebble, ví dụ, và chiếc xe điện ID-R của VW đã phá vỡ kỷ lục tại Pikes Peak vào tháng 6. Nhưng bằng cách bán hết trước khi thậm chí được tiết lộ, Bugatti Divo đang chứng minh rằng vẫn có nhu cầu cho những chiếc siêu xe cực kỳ, bất kể con số có vẻ ngớ ngẩn như thế nào.