Có đáng tổ chức buổi mở cửa không?
Buổi mở cửa có thể không phải là công cụ hiệu quả nhất để bán nhà của bạn vì nghiên cứu cho thấy ít người mua nhà đến thăm buổi mở cửa. Theo Hiệp hội Bất động sản Quốc gia (NAR), chỉ có 7% người mua tìm thấy ngôi nhà mà họ mua bằng cách đến thăm buổi mở cửa hoặc nhìn thấy biển hiệu trong sân. Không ngạc nhiên khi hầu hết người mua dùng các trang web hoặc ứng dụng trong việc tìm nhà, và hơn một nửa (51%) đã tìm thấy ngôi nhà mới của họ trực tuyến trước khi mua. Tỷ lệ này tăng lên đến 61% đối với những người trong độ tuổi hai mươi. Dưới đây là sáu lý do tại sao bạn có thể muốn bỏ qua buổi mở cửa khi bán nhà của mình.
Những điều quan trọng cần biết
- Phần lớn người mua không đến thăm buổi mở cửa mà thay vào đó sử dụng Internet để duyệt nhà và thu hẹp sự lựa chọn của họ.
- Buổi mở cửa có thể mang lại lợi ích cho các đại lý bất động sản hơn là cho người bán, vì chúng là cách để đại lý gặp gỡ khách hàng tiềm năng.
- Mối nguy lớn nhất của buổi mở cửa là nguy cơ bị trộm cắp. Khách tham quan có thể đánh cắp đồ trang sức và các vật phẩm có giá trị khác hoặc thăm dò địa điểm để phá vào sau này.
1. Người mua nhà mua sắm trực tuyến
Bước đầu tiên mà hầu hết người mua thực hiện trong quá trình mua nhà là tìm kiếm trực tuyến các căn nhà đang bán, theo Hiệp hội Bất động sản Quốc gia cho biết.
Người mua thực hiện phần lớn nghiên cứu của họ trực tuyến, thu hẹp các lựa chọn trước khi họ liên hệ với một đại lý bất động sản. Các trang web tổng hợp bất động sản cho phép người mua tìm kiếm căn nhà bằng mã ZIP hoặc khu phố, và lọc kết quả theo kích thước, số phòng ngủ và phòng tắm, các tính năng khác nhau, và thậm chí từ khóa (ví dụ, ven sông). Những trang web này cũng hiển thị lịch sử giá cả, chi tiết thuế bất động sản, xếp hạng hệ thống trường học và các chỉ số khác để giúp người mua ra quyết định.
Bước thứ hai mà hầu hết người mua thực hiện là liên hệ với một đại lý bất động sản, người có thể cung cấp quyền truy cập vào các căn nhà theo lịch trình của người mua thay vì chỉ trong các buổi mở cửa.
2. Đại lý Bất động sản Có Thể Có Lợi Hơn Người Bán
Buổi mở cửa được dự kiến để thu hút những người mua tiềm năng, nhưng thường thì chúng chỉ đưa khách hàng mới đến với các đại lý bất động sản. Điều này xảy ra vì những người mua chưa có đại diện thường đến các buổi mở cửa, điều đó có nghĩa là tiềm năng kinh doanh mới cho một đại lý.
Điều đó cũng có nghĩa là những người mua tiềm năng đó có thể biết về các căn nhà khác đang bán nếu đại lý của bạn nói về chúng trong buổi mở cửa của bạn. Điều đó tạo ra một tình huống ngượng ngùng, có thể làm mất mối quan hệ của bạn với đại lý.
3. Những Khách Chỉ Toàn Xem Ngoài
Mở cửa một căn nhà cho những người lạ có thể là một rắc rối, đặc biệt là nếu như kết quả cuối cùng là những người hàng xóm tò mò và những người chỉ đến xem chơi - những người không có ý định mua.
Nhiều người không có trong thị trường đang đến tham quan các buổi mở cửa vì sự tò mò hoặc để lấy ý tưởng cho ngôi nhà của họ. Và trong khi đó có thể là một cách thú vị để họ có ý tưởng trang trí, nhưng nó có thể cảm thấy như một lãng phí lớn thời gian cho bạn. Sau tất cả, những người mua nghiêm túc có thể liên hệ trực tiếp với đại lý của bạn để xem nhà.
4. Buổi Mở Cửa Có Thể Thu Hút Kẻ Trộm và Kẻ Cướp
Một trong những rủi ro của buổi mở cửa là bạn có thể trở thành nạn nhân của một vụ trộm. Vì bất cứ ai cũng có thể đến tham gia buổi mở cửa, điều đó tạo ra cơ hội cho kẻ trộm để lấy cắp tiền mặt, đồ trang sức, điện tử và thuốc mê. Họ còn có thể đánh cắp danh tính của bạn nếu họ có được các báo cáo ngân hàng, thẻ tín dụng, hộ chiếu hoặc ổ cắm USB chứa thông tin nhạy cảm.
Ngoài ra, những tên tội phạm khôn ngoan có thể sử dụng buổi mở cửa để xem xét ngôi nhà của bạn để lập kế hoạch cho một vụ đột nhập trong tương lai. Mặc dù khó có thể ước tính được bao nhiêu vụ trộm xảy ra trong hoặc do các buổi mở cửa, một số đơn vị cảnh sát trên toàn quốc đã cảnh báo cho các chủ nhà và đại lý bất động sản về nguy cơ bị cướp.
5. Buổi Mở Cửa Tốn Kém
Thời gian là tiền bạc, và càng lâu để bán được căn nhà của bạn, bạn sẽ gánh thêm nhiều chi phí—bao gồm cả chi phí để tổ chức buổi mở cửa. Thông thường, có nến, bánh và đồ uống, để bắt đầu. Ngoài ra, bạn có thể phải sử dụng điều hòa hoặc lò sưởi nhiều hơn bình thường, dẫn đến hóa đơn tiện ích cao hơn.
Đừng quên thời gian, chi phí và căng thẳng khi giữ ngôi nhà luôn sẵn sàng để xem và khiến trẻ em cùng vật nuôi phải rời khỏi nhà. Những điều nhỏ nhặt này có vẻ không quan trọng lắm, nhưng chúng có thể tích tụ nhanh chóng, đặc biệt là nếu bạn tổ chức nhiều buổi mở cửa trước khi tìm được người mua.
45%
Tỷ lệ các nhà môi giới đã tạm ngừng tổ chức buổi mở cửa nhà vào đầu đại dịch coronavirus, theo khảo sát của Hiệp hội Bất động sản Quốc gia.
6. COVID-19 và Các Mối Đe Dọa Sức Khỏe Khác
Đại dịch COVID-19 đã làm giảm số lượng buổi mở cửa vì nhiều người bán không muốn người lạ đến nhà, và nhiều người mua không muốn đối mặt với nguy cơ đi vào không gian của người khác.
Có thể là trong thế giới sau COVID, người mua và người bán vẫn có thể tránh xa các buổi mở cửa. Nếu như vậy, hình ảnh chuyên nghiệp—bao gồm các bức ảnh có độ phân giải cao, tour video ảo và cảnh quay từ drone—có thể trở nên quan trọng hơn đối với cả người mua và người bán.
Điểm Quan Trọng
Quay trở lại vài thập kỷ trước, buổi mở cửa là một trong số ít cách mà người mua có thể xem những ngôi nhà đang bán. Tuy nhiên, ngày nay, Internet làm cho việc tìm kiếm và xem nhà trở nên dễ dàng hơn cho người mua.
Do đó, buổi mở cửa không còn là một đề xuất chiến thắng nữa. Không chỉ tốn thời gian và tiền bạc, mà bạn còn đang đưa ra rủi ro bằng việc mở cửa nhà của mình cho những người lạ. Thêm vào đó là dữ liệu không ủng hộ hiệu quả của các buổi mở cửa, và có thể là hợp lý hơn để dành sự nỗ lực vào những nơi khác.