Từ tổng thể đến từng chi tiết nhỏ, các lãnh đạo cao cấp của JLR châu Á - Thái Bình Dương đều ấn tượng và muốn áp dụng mô hình tương tự tại quốc gia của họ, tuy nhiên họ nhận thấy điều này không dễ dàng.
Từ ngày 29/1 đến ngày 2/2 vừa qua, cuộc họp thường niên của JLR châu Á - Thái Bình Dương đã diễn ra tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của các giám đốc và quản lý cấp cao đến từ các quốc gia trong khu vực.
Đây là cơ hội để các nhà lãnh đạo và quản lý cấp cao của JLR khu vực xem xét kết quả kinh doanh trong năm 2023 và đề ra các chiến lược và kế hoạch hành động cho giai đoạn tiếp theo, với việc tập trung vào việc triển khai kế hoạch hành động để thực hiện mục tiêu 'Sang trọng hiện đại'.
Đại diện từ các quốc gia trong khu vực tham gia vào một chuyến tham quan tại trung tâm trưng bày mới của Land Rover tại Hà Nội.
Trung tâm trưng bày Land Rover mới đầu tiên trên thế giới tại Hà Nội đã được chọn là một điểm dừng trong chương trình sự kiện này. Không gian này vừa được khai trương vào tháng 11/2023 và đã trở thành tiêu chuẩn mới của Land Rover trên toàn cầu.
Sau chuyến tham quan trung tâm trưng bày, các đại diện của JLR từ các quốc gia khác nhau đều thể hiện sự ngạc nhiên và ấn tượng đối với sự chào đón, cách bố trí không gian và mọi chi tiết nhỏ, tạo nên một trải nghiệm khác biệt so với các không gian trưng bày thông thường.
“Trải nghiệm mượt mà không gian”
Bà Jane Tor, Quản lý Bán hàng của JLR Singapore, chia sẻ cảm nhận của mình sau khi tham quan trung tâm trưng bày mới của JLR tại Hà Nội. Bà ấn tượng với mọi điều tại đây, từ âm nhạc đến thiết kế và trang bị nội thất, tất cả hòa quyện với nhau, mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn cho khách hàng.
Điều khiến bà Jane Tor ngạc nhiên nhất là khu vực vệ sinh. Mọi thứ đều tự động và hiện đại với công nghệ tiên tiến. “Tôi cho rằng những chi tiết nhỏ này tạo ra sự khác biệt lớn trong trải nghiệm”, bà nhấn mạnh.
Bà Jane Tor cảm thấy ấn tượng với trải nghiệm thư giãn khi tham quan trung tâm trưng bày.
Bên cạnh đó, bà Jane Tor cũng đánh giá cao trải nghiệm liền mạch khi bước vào không gian mới của Land Rover Việt Nam. Ngay khi khách hàng bước vào, nhân viên tiếp đón sẽ hướng dẫn họ đến với dịch vụ bán hàng. Nhân viên phục vụ sẽ tự động tiếp cận khách hàng thay vì họ phải tới quầy bar để đặt hàng. Cố vấn dịch vụ có thể nhận biết khách hàng từ xa và sẵn sàng phục vụ họ. Tất cả những điều này tạo ra trải nghiệm mượt mà mà bà Jane Tor đã nhấn mạnh.
“Tôi cảm thấy rất thư giãn từ khi bước vào trung tâm trưng bày. Đây thực sự là nơi tuyệt vời để trải nghiệm mua sắm. Tôi rất mong muốn có một mô hình showroom JLR tương tự ở đất nước của mình (Singapore - PV)”, bà Jane Tor chia sẻ thêm.
“Cảm nhận sự khác biệt ngay từ bên ngoài”
Ông Chris Ward, Chủ tịch của JLR Philippines, bày tỏ sự ngạc nhiên sau khi tham quan trung tâm trưng bày mới, với sự khác biệt hoàn toàn so với không gian trưng bày JLR hiện tại tại Philippines.
Ông Chris Ward rất hào hứng khi trải nghiệm không gian mới của JLR tại Hà Nội lần đầu tiên.
“Theo tôi, điểm khác biệt lớn nhất của công trình này là sự mở cửa và tiếp đón ân cần, tạo cảm giác ấm cúng cho khách hàng. Người đến đây sẽ cảm thấy rất thoải mái và gần gũi. Đây như một trung tâm triển lãm, với những chiếc xe trưng bày như những tác phẩm nghệ thuật”, ông Chris Ward nhận xét.
Ông Chris Ward thể hiện sự thích thú với mọi trải nghiệm tại trung tâm trưng bày mới. Ông nhấn mạnh rằng ấn tượng bắt đầu từ khi bước từ bên ngoài vào.
“Khách hàng đến, đỗ xe, và ngay lúc đó, họ đã cảm nhận được điều đặc biệt đang chờ đón bên trong”, ông Chris Ward thêm.
Ông Chris Ward đánh giá cao không gian ấm áp và mở cửa.
“Mô hình độc đáo và khó tái tạo”
Cùng chia sẻ cảm nhận với đại diện từ JLR Singapore và Philippines, ông Irvino Edwardly, Giám đốc Bán hàng và Marketing của JLR Indonesia, cho biết đây là một trải nghiệm thoải mái, ấm áp, như bước vào một không gian trưng bày nghệ thuật hơn là một showroom xe hơi thông thường.
“Indonesia và Việt Nam có những điểm tương đồng đáng kể. Giá xe ở cả hai quốc gia đều rất cao. Khách hàng của Jaguar Land Rover ở đây thường là những người có tài sản lớn, có ảnh hưởng lớn trong xã hội và rất bận rộn. Do đó, một trung tâm như này sẽ mang lại cảm giác đặc biệt cho họ khi trải nghiệm mua sắm xe sang”, ông Irvino Edwardly chia sẻ.
Ông Irvino Edwardly tin rằng mô hình trưng bày mới của JLR sẽ thành công khi được áp dụng tại nhiều quốc gia.
Ông Irvino Edwardly đánh giá cao trung tâm trưng bày JLR mới tại Hà Nội và mong muốn có một mô hình tương tự ở Indonesia. Tuy nhiên, ông nhận định sẽ có nhiều thách thức phải vượt qua. Thứ nhất là về vị trí và không gian. Ở Indonesia, việc tìm một mảnh đất lớn ở vị trí đẹp như ở Việt Nam là rất khó khăn. Thứ hai là về nguồn vốn. Để xây dựng một công trình hiện đại như thế này sẽ đòi hỏi một khoản đầu tư lớn, điều này khá khó khăn ở Indonesia.
“Tôi tin rằng Phú Thái Mobility đã rất may mắn khi chọn được một địa điểm tuyệt vời về vị trí và diện tích xây dựng lớn như thế này”, ông Irvino Edwardly nhấn mạnh.
Không gian rộng lớn và tiện nghi cao cấp của trung tâm trưng bày JLR mới tại Hà Nội đã khiến nhiều người ngạc nhiên.
Đầu tư vào một toà nhà có trung tâm trưng bày JLR tương tự ở Indonesia là một thách thức lớn, như ông Irvino Edwardly đã chia sẻ. Tuy nhiên, tại Việt Nam, JLR đã lên kế hoạch xây dựng trung tâm trưng bày mới thứ hai. Trung tâm này sẽ được đặt tại TP. HCM, nhằm tăng trải nghiệm mua sắm xe Jaguar Land Rover cho khách hàng ở miền Nam.