Phiên bản mới BYD e2 Glory Edition có giá thấp hơn so với thế hệ trước, thể hiện sự cải tiến trong việc làm giảm giá xe điện.
BYD, nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới, vừa ra mắt mẫu xe mới mang tên e2 Glory Edition tại thị trường Trung Quốc. Với mức giá 12.500 USD, phiên bản này giảm đáng kể 12.65% so với phiên bản trước, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về xe điện giá phải chăng tại Trung Quốc.
BYD e2 Glory Edition được thiết kế là một chiếc xe điện dành cho gia đình, có thể di chuyển được 405 km một lần sạc. Xe được trang bị công nghệ pin Blade của BYD và động cơ đơn cho công suất cực đại 70 kW.
Động thái này của BYD phản ánh chiến lược của hãng trong việc tăng cường vị thế thống trị thị trường xe điện và thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ xe chạy xăng sang xe điện. Bằng cách giảm giá xe như e2 Glory Edition, BYD muốn thu hút người tiêu dùng có thu nhập trung bình, người đang quan tâm đến giá cả trong bối cảnh kinh tế biến động.
Quyết định giảm giá e2 Glory Edition phản ánh xu hướng lớn hơn trong thị trường xe điện Trung Quốc, với BYD dẫn đầu cuộc đua giảm giá giữa các đối thủ. Các đối thủ như Xpeng, Zeekr và SAIC-GM-Wuling cũng đã đáp trả bằng cách giảm giá cho các mẫu xe điện của họ, nhấn mạnh sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.
Không chỉ là e2 Glory Edition, chiến lược của BYD còn bao gồm việc tung ra phiên bản mới của các dòng xe như Qin Plus và Chaser 05 với giá thấp hơn. Điều này thể hiện cam kết của BYD trong việc thay thế xe chạy xăng bằng xe điện trên quy mô lớn hơn và đẩy mạnh quá trình 'điện hóa' tại Trung Quốc.
Ở phân khúc cao cấp, BYD cũng đang mở rộng thị trường với sự ra mắt của siêu xe điện Yangwang U9. Với giá bán khởi điểm là 233.000 USD, Yangwang U9 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu nổi tiếng như Ferrari và Lamborghini.
Trong quý 4 năm 2023, BYD đã vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới. Dữ liệu cho thấy BYD đã bán được 525.409 xe điện, vượt qua con số 484.507 xe của Tesla.