BYD đang làm thay đổi thị trường ô tô Trung Quốc với mẫu xe mới nhất dành cho người có thu nhập thấp, mẫu plug-in hybrid Qin Plus DM-i. Với mức giá chỉ từ 79.800 nhân dân tệ (tương đương 270 triệu đồng), đây sẽ là một lựa chọn cạnh tranh trong phân khúc.
Hãng xe Trung Quốc cho biết trong tuyên bố trên các phương tiện truyền thông xã hội: “Mức giá này sẽ làm cho các nhà sản xuất ô tô chạy bằng xăng cảm thấy lo lắng. Phiên bản Glory sẽ trở thành tiêu chuẩn mới cho phân khúc xe cỡ nhỏ.”
Thật vậy, như đã được các phương tiện truyền thông Trung Quốc chỉ ra, Qin Plus DM-i có giá rẻ hơn phiên bản tiêu chuẩn của các loại xe cùng phân khúc như Volkswagen Lavida khoảng 15%, Toyota Corolla khoảng 40% và mẫu xe hybrid Prius lên đến 50%.
Qin Plus DM-i không còn là một cái tên xa lạ ở Trung Quốc, nhưng phiên bản Glory Edition có giá thấp hơn khoảng 20.000 tệ (khoảng 70 triệu đồng) so với phiên bản tiêu chuẩn trước đó. Mặc dù không phải là một mẫu xe hoàn toàn điện như nhiều mẫu xe khác của BYD trên thị trường, nhưng hãng xe này vẫn chứng tỏ tính hiệu quả trong việc sản xuất xe hybrid.
Tất cả các phiên bản của Qin Plus DM-i, bao gồm cả phiên bản Glory, đều sử dụng cùng một hệ truyền động. Bao gồm động cơ hút khí tự nhiên 1.5L với công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 135 Nm. Công suất bổ sung được cung cấp bởi một động cơ điện với hai cấu hình: 180 mã lực và 197 mã lực, mô-men xoắn 325 Nm.
Hệ thống truyền động được hoàn thiện bằng một trong những loại pin Blade của BYD, với dung lượng pin lần lượt là 8,32 kWh và 18,32 kWh. Có khả năng cao phiên bản Glory sẽ sử dụng loại pin nhỏ hơn, vì phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện của xe chỉ là 55 km.
Tất cả các phiên bản của Qin Plus DM-i đều được trang bị cabin với màn hình thông tin giải trí trung tâm lớn và bảng đồng hồ kỹ thuật số. Ngoài ra, xe còn có thể được trang bị ghế da, lưới loa kim loại, cửa gió điều hòa cũng như bảng điều khiển bọc da.
BYD không chỉ cạnh tranh trong phân khúc xe giá phải chăng. Với các mẫu xe mới như SUV YangWang U8 và siêu xe YangWang U9, công ty cũng đặt mục tiêu cạnh tranh với các thương hiệu cao cấp hơn.