BYD đã vượt qua Volkswagen để trở thành thương hiệu xe hơi bán chạy nhất tại Trung Quốc. Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đã bán hơn 440.000 xe trong quý Q1 tại nội địa, vượt qua đối thủ với tổng doanh số 427.247 xe.
BYD đã chính thức trở thành thương hiệu xe hơi bán chạy nhất tại Trung Quốc, vượt qua Volkswagen trong quý đầu tiên của năm 2023. Dữ liệu từ Bloomberg cho thấy, nhà sản xuất ô tô điện này đã bán được hơn 440.000 ô tô trong năm 2023, vượt lên trên đối thủ Đức. Điều này là lần đầu tiên BYD đạt được vị trí này, tiếp tục xu thế tăng trưởng nhanh chóng.
Volkswagen, thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc trong ít nhất một thập kỷ rưỡi qua, đã bán được 427.247 trong quý đầu tiên của năm 2023, trong đó xe điện chỉ chiếm 6%. Trong khi đó, thành công của BYD phần lớn đến từ xe điện, điều này phản ánh một phần xu hướng của xe hơi tại quốc gia gần 1,5 tỷ dân này.
Hãng xe Đức đã thừa nhận rằng nhà sản xuất ô tô Trung Quốc là một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ. Trong triển lãm ô tô Thượng Hải 2023, Giám đốc điều hành của Volkswagen, Oliver Blume, cho biết BYD là một đối thủ mạnh. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng không phải tất cả đều quan trọng như số lượng. Volkswagen muốn kinh doanh thành công và trở thành tập đoàn quốc tế hàng đầu tại Trung Quốc.
Mẫu xe BYD Seagull tại triển lãm ô tô Thượng Hải. Ảnh: InsideEV
Năm 2022, BYD đã bán thành công 1,86 triệu xe hybrid cắm điện và hoàn toàn chạy bằng điện, vượt xa kỷ lục 4 năm trước với tổng số lượng bán ra cao hơn cả Tesla.
Trong quý đầu tiên của năm đó, 2 trong số 5 xe năng lượng mới được giao tại Trung Quốc đã thuộc về BYD.
Trong ba tháng đầu năm nay, BYD đã bán được gần 550.000 ô tô trên toàn cầu và đang tăng cường hoạt động xuất khẩu, tập trung vào châu Âu, châu Mỹ Latinh và các thị trường châu Á.
BYD đặt mục tiêu bán ít nhất 3 triệu xe trong năm nay, có thể tăng lên đến 3,7 triệu chiếc, theo nhà phân tích Joanna Chen của Bloomberg Intelligence.
Việc giới thiệu các mẫu xe mới như Seagull sẽ giúp BYD thúc đẩy doanh số bán hàng. Họ đã nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng cho chiếc hatchback bình dân trong vòng 24 giờ sau khi bán ra.
BYD đang có kế hoạch mở rộng vào nhiều thị trường mới, trong đó có Việt Nam. Có khả năng họ sẽ hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để tiếp cận thị trường dễ dàng hơn.