BYD tiết lộ xe bán tải điện, lấy cảm hứng từ thiết kế của xe Ford
Mẫu xe bán tải chạy điện mới của BYD có thể sẽ là yếu tố quan trọng thay đổi thị trường trong phân khúc xe bán tải cỡ trung.
Sau khi vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới, BYD (Build Your Dreams) dự kiến mở rộng thị trường với việc ra mắt chiếc xe bán tải hạng trung để cạnh tranh với Ranger của Ford và Hilux của Toyota.
Với các hình ảnh bản quyền và ảnh chụp trong quá trình thử nghiệm, chiếc xe bán tải điện đang được phát triển và thử nghiệm tại Úc. Wolfgang Egger, người nổi tiếng với công việc của mình tại Audi, được đồn đoán là người thiết kế cho mẫu xe bán tải hạng trung của BYD, với thiết kế chắc chắn và tinh tế.
Lưới tản nhiệt phía trước nổi bật với biểu trưng “BYD” lớn, chắn bùn mạnh mẽ và đèn pha kép. Một điểm đáng chú ý là xe có đèn ban ngày (DRL) lấy cảm hứng từ F-150 Lightning, tạo nên ngoại hình ấn tượng. Cột A màu đen và mui xe nổi bật, trong khi đèn hậu xiên ở phía sau và thùng chở hàng trung bình.
Xe tải của BYD hứa hẹn mang lại trải nghiệm thực tế và đa dạng về công nghệ. Các tính năng chính bao gồm màn hình hiển thị head-up (HUD) phát triển bởi Huawei, màn hình kỹ thuật số LCD 10,25 inch riêng biệt và màn hình giải trí cảm ứng 15,6 inch có hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Các khe thông gió được thiết kế với chi tiết màu đỏ, có thể điều chỉnh theo vùng bằng nút. Các điểm đáng chú ý khác bao gồm khu vực để đồ trên bảng điều khiển phía hành khách, đường viền đỏ trên vô lăng và ghế ngồi cho 5 người.
BYD tuyên bố công nghệ hybrid DM-i Electric (Dual-Motor Intelligence) của họ là công nghệ duy nhất trên thế giới. Mặc dù thông tin về công nghệ này còn hạn chế nhưng được cho là sử dụng động cơ 1.5L tăng áp và hai động cơ điện, với tổng công suất hệ thống khoảng 490 mã lực. Họ cũng tự tin về khả năng lái xe kết hợp tiềm năng lên đến 1200 km với bình xăng và pin đầy. Hệ thống treo sau độc lập và hệ dẫn động 4 bánh được coi là tiêu chuẩn, mặc dù hệ dẫn động cầu sau có thể sẽ là một tùy chọn.
Mặc dù chưa có sẵn khi ra mắt, phiên bản hoàn toàn điện đang được phát triển để thể hiện cam kết đa dạng hóa hệ thống truyền động của BYD. Trong phân khúc xe bán tải cạnh tranh, xe tải BYD phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những tên tuổi như Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara và Mitsubishi Triton, cùng với các đối thủ như Radar RD6, LDV T60 và GWM Cannon của Geely.
Một sự kiện chính thức sẽ diễn ra trong những tháng tới, với việc bán hàng bắt đầu tại các thị trường Trung Quốc, Úc, New Zealand và Châu Âu vào cuối năm nay.