Dòng xe điện BYD Seal chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, sở hữu nhiều trang bị và tính năng đáng chú ý trong phân khúc.
BYD Seal chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
BYD Seal sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản Advanced và Performance. Mẫu xe này có kích thước tương đương với các sedan hạng D như Toyota Camry hay Mazda6. Đây là phân khúc sedan ít được ưa chuộng, với doanh số thấp hơn nhiều so với các nhóm hạng B và C.

Exterior

Thiết kế của BYD Seal có đặc điểm nhận dạng là dáng coupe, tương tự như Porsche Taycan. Một số chi tiết nổi bật bao gồm trần kính toàn cảnh, tay nắm cửa ẩn, cửa kính cách âm hai lớp, bộ mâm có kích thước lên đến 19 inch và hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh.


Kích thước của BYD Seal là 4.800 x 1.875 x 1.460 mm, chiều dài cơ sở 2.920 mm và bán kính quay đầu tối thiểu 5,7 m.

Interior
Nội thất của Seal không quá phức tạp, nhưng vẫn có một số điểm tương đồng với Atto3 như vô-lăng và màn hình xoay 15,6 inch. Ghế ngồi của Seal là loại thể thao, có thể điều chỉnh điện 8 hướng, tích hợp chức năng sưởi và thông gió.

Các tính năng tiện ích khác bao gồm màn hình số sau vô-lăng có kích thước 10,25 inch, hệ thống âm thanh với 10 loa và sạc không dây.
Hiệu suất vận hành và công nghệ an toàn
Về mặt an toàn, BYD Seal được trang bị gói công nghệ ADAS với nhiều tính năng bao gồm phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước và sau, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn và camera 360 độ.
Cả hai phiên bản của BYD Seal đều sử dụng động cơ điện, với phạm vi vận hành lần lượt là 550 km cho phiên bản Advanced và 650 km cho phiên bản Performance.

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của BYD được trang bị công nghệ Cell-to-body (CTB) với pin được tích hợp vào sàn xe. Cấu trúc dạng “bánh sandwich” này giúp xe đạt được độ cứng vặn xoắn vượt trội 40.000 Nm, tương đương những dòng ô tô hạng sang. Với công nghệ CTB, pin lưỡi dao Blade Battery trên BYD SEAL không chỉ là nguồn năng lượng mà còn trở thành cấu trúc chịu lực, đặc biệt khi kết hợp cùng nền tảng khung gầm e-Platform 3.0.
Gia nhập thị trường Việt Nam, BYD Seal sẽ không có đối thủ trực tiếp trong phân khúc sedan điện. Nếu phiên bản hybrid của BYD Seal được đưa vào, Toyota Camry HEV sẽ trở thành đối thủ chính. Tuy nhiên, hãng xe Trung Quốc đã xác nhận chỉ giới thiệu phiên bản điện của mẫu sedan hạng D đến khách hàng Việt Nam.
Tại Indonesia, BYD Seal có giá khởi điểm từ 629 triệu IDR (tương đương 983 triệu đồng) cho phiên bản Premium, trong khi phiên bản cao cấp nhất Performance AWD có giá 719 triệu IDR, tương đương khoảng 1,12 tỷ đồng.