Đây là lần thử nghiệm thứ hai của ByteDance trong cuộc đua công nghệ trí tuệ nhân tạo trên phạm vi toàn cầu.
Dự án, được gọi là 'Grace' với tên mã, là một chatbot trí tuệ nhân tạo đang ở giai đoạn thử nghiệm sơ bộ và chỉ dành cho việc thử nghiệm nội bộ, theo đại diện của ByteDance.
Một nhà phát triển của Grace cho biết, chatbot đã được xây dựng trên nền tảng Feishu, là nền tảng cộng tác doanh nghiệp của ByteDance được biết đến với tên gọi Lark ở nước ngoài.
Đây sẽ là lần thứ hai ByteDance cố gắng theo đuổi xu hướng AI tổng hợp, trong khi các công ty trên toàn thế giới đang nỗ lực để đạt được thành công như ChatGPT của OpenAI, được ra mắt vào năm trước.
Vào tháng 5, công ty đã công bố họ đang ở giai đoạn đầu tiên của việc phát triển một chatbot có tên là Tako, một công cụ hỗ trợ AI để hỗ trợ tìm kiếm nội dung trên ứng dụng video ngắn nổi tiếng TikTok, với người dùng được chọn tại Philippines.
TikTok và Douyin, với sự thành công thương mại đáng kể nhờ các thuật toán đề xuất phổ biến, dẫn dắt người dùng đến nội dung mà họ có thể quan tâm.
Kể từ khi thành lập vào năm 2012, ByteDance đã dẫn đầu trong lĩnh vực AI, phát triển các thuật toán cung cấp nội dung được cá nhân hóa cho người dùng dựa trên sở thích và hoạt động của họ. Tất cả các sản phẩm chính của họ, bao gồm cả công cụ tổng hợp tin tức Jinri Toutiao, đều sử dụng hệ thống đề xuất AI độc quyền này, thường được gọi là 'bí mật' của ByteDance.
Công ty cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện video, phát triển các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt để mang lại niềm vui cho người dùng video ngắn.
Baidu là công ty internet hàng đầu ở Trung Quốc giới thiệu dịch vụ tương tự như ChatGPT, được gọi là Ernie Bot, vào tháng 3. Alibaba cũng ra mắt công nghệ AI của họ, Tongyi Qianwen, vào tháng 4. Các công ty khác như SenseTime và iFlyTek cũng tham gia thị trường này.