Một hướng dẫn dễ hiểu để bạn có thể bắt đầu sử dụng Hộp Cáp Xfinity của mình ngay lập tức
Bạn đã mua một hộp cáp mới từ Comcast và cần kích hoạt nó? Hộp X1 mới có thể được thiết lập mà không cần liên hệ với Comcast! Bạn có thể kích hoạt hộp cáp của mình qua TV. Comcast sẽ không kích hoạt các hộp cáp được mua dùng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập và kích hoạt hộp cáp Comcast Xfinity.
Những Điều Bạn Nên Biết
- Lắp đặt hộp cáp mới với các dây cáp đi kèm để bạn có thể kết nối hộp với TV và ổ cắm tường.
- Bật TV và hộp cáp của bạn, sau đó nhập số điện thoại của bạn để kích hoạt.
- Khi số điện thoại của bạn được xác nhận, hộp của bạn sẽ được kích hoạt và bạn có thể xem các kênh Xfinity!
Các Bước
Kích hoạt Hộp Cáp

Đảm bảo rằng hộp của bạn đã được bật. Nó có thể tự động bật khi bạn kết nối nó vào nguồn điện, nhưng nếu không, nhấn nút Power trên đỉnh của hộp để bật nó. Bạn sẽ thấy một đèn xanh ở góc của hộp khi nó đã được bật.
- Nếu bạn không thấy quá trình cài đặt trên màn hình, nhấn nút 'Input' cho đến khi bạn tìm thấy nguồn đúng.
- Bạn sẽ thấy màn hình 'Welcome'. Màn hình đó sẽ hiện lên trong một thời gian khi hộp của bạn đang kết nối với dịch vụ đám mây của Comcast. Các hộp cũ hơn có thể hiển thị màn hình 'Updating' khi chúng đang cập nhật firmware để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn.

Chọn ngôn ngữ của bạn. Sử dụng điều khiển từ xa đi kèm, chọn ngôn ngữ của bạn.
- Nếu bạn vô tình chọn ngôn ngữ sai, nhấn nút 'Power' trên đỉnh của hộp trong khoảng 10 giây để khởi động lại nó.

Chọn nếu bạn muốn Hướng dẫn bằng giọng nói.
Sử dụng điều khiển từ xa và chọn No hoặc Yes. Nếu bạn chọn Yes, tất cả các màn hình và hướng dẫn tiếp theo sẽ được đọc cho bạn.

Nhập bốn chữ số cuối của bất kỳ số điện thoại nào được liên kết với tài khoản Xfinity của bạn. Bạn có thể sử dụng các phím số hoặc bàn phím điều hướng trên điều khiển từ xa để làm điều này.
- Nếu bạn không có số điện thoại nào liên kết với tài khoản của mình hoặc không có điện thoại bên cạnh, nhấn Xác minh cách khác để sử dụng tin nhắn văn bản hoặc xác nhận thông tin tài khoản của bạn thay vì.
- Nếu tài khoản của bạn không thể được xác minh, bạn cần liên hệ với hỗ trợ khách hàng.
- Đối với hầu hết các hộp, quá trình này sẽ là tức thì. Các hộp khác có thể mất 10 phút hoặc hơn.
- Sau khi xác minh, bạn đã hoàn tất! Bạn sẽ thấy màn hình 'Downloading your Main Menu' cùng với một số gợi ý về cách sử dụng hộp và điều khiển từ xa.
- Nếu bạn không thấy hướng dẫn cài đặt theo cách này, hãy thử sử dụng ứng dụng Xfinity.
Sửa Lỗi

Tránh mua các hộp cáp đã qua sử dụng. Tất cả các hộp cáp của Comcast đều là tài sản của Comcast và không được phép bán bởi những người khác. Nếu bạn mua một hộp cáp từ eBay, Craigslist, hoặc bất kỳ địa điểm bán lại nào khác, Comcast sẽ không kích hoạt nó vì thực tế đó là một hộp cáp chưa được trả lại. Bạn chỉ nên nhận hộp cáp trực tiếp từ Comcast cho các dịch vụ mới, thay thế hoặc bổ sung.
- Đừng tin vào bất kỳ danh sách hoặc đánh giá nào tuyên bố có các hộp cáp TV của Comcast để bán. Chúng sẽ không kích hoạt và có khả năng bị đánh cắp.

Kiểm tra kết nối của bạn. Một kết nối yếu tới ổ cắm coax trên tường hoặc tới hộp có thể gây ra các vấn đề về kích hoạt. Hãy đảm bảo rằng dây cáp coax đã được siết chặt ở cả hai đầu.

Lên lịch thăm dịch vụ. Đôi khi dây cáp xấu hoặc cũ có thể gây ra sự cố khiến việc kích hoạt hoặc nhận tín hiệu không thành công. Thiết bị cũ như bộ khuếch đại, bộ tăng cường và bộ chia từ các lần lắp đặt trước cũng có thể gây ra vấn đề. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần một kỹ thuật viên của Comcast đến kiểm tra và sửa chữa dây cáp. Ghé thăm trang hỗ trợ khách hàng tại https://www.xfinity.com/support/contact-us để đặt lịch.
- Nếu vấn đề nằm ở thiết bị hoặc dây dẫn đến nhà hoặc căn hộ của bạn từ Comcast, bạn có lẽ không cần phải trả phí. Nếu vấn đề nằm ở dây cáp trong nhà của bạn, bạn có thể cần phải trả tiền để làm lại dây cáp.

Kích hoạt thiết bị mới của bạn nhanh chóng. Comcast khuyến nghị kích hoạt thiết bị trong vòng bảy ngày kể từ ngày đặt hàng. Chờ quá lâu có thể làm cho hệ thống xử lý đơn đặt hàng can thiệp vào quá trình kích hoạt.

Liên hệ với Comcast nếu bạn nhận được mã lỗi RDK-03007. Mã lỗi này liên quan đến thông tin thanh toán của tài khoản của bạn, và bạn sẽ cần liên hệ với Comcast để xác minh thông tin thanh toán và trạng thái thanh toán của bạn.
- Xem Cách Sửa TV Không Có Âm Thanh Nhưng Có Hình Ảnh nếu bạn đã kết nối tất cả các dây cáp một cách đúng đắn, nhưng vẫn thiếu âm thanh.
Cài Đặt Hộp Cáp Mới

Kết nối dây 'Cable In/RF In' tới ổ cắm tường cáp. Sử dụng một dây cáp coax để thực hiện kết nối này, và đảm bảo rằng có một chút lỏng lẻo trong dây cáp để không có sự căng thẳng trên các kết nối. Dây cáp này nên được bao gồm trong mua hàng của bạn từ Comcast.

Kết nối cổng 'HDMI to TV' trên hộp cáp tới cổng HDMI trên TV của bạn. Bạn có thể sử dụng dây cáp HDMI đi kèm với hộp, hoặc bất kỳ dây cáp HDMI nào khác. Ghi chú về cổng HDMI mà bạn sử dụng trên TV của mình để bạn có thể dễ dàng chuyển đổi sau này.
- Nhiều hộp cáp Comcast có nhiều cổng HDMI. Đảm bảo bạn đang sử dụng cổng 'HDMI Out' trên hộp và không phải là các cổng Nhập HDMI.
- Nếu TV của bạn không có cổng HDMI, bạn có thể sử dụng một dây cáp coax để kết nối cổng 'To TV/RF Out' tới cổng coax trên TV của bạn. Điều này sẽ không dẫn đến hình ảnh độ phân giải cao. Thực tế, nếu bạn không đăng ký gói HD, bạn sẽ không nhận được cáp HDMI trong hộp của bạn mà sẽ nhận được một dây cáp coax phụ.

Kết nối bộ chuyển đổi nguồn tới ổ cắm tường. Cắm nó vào cổng Nguồn ở phía sau hộp.

Chuyển đổi TV của bạn sang đầu vào đúng. Nếu bạn đã kết nối hộp tới một cổng HDMI trên TV của bạn, hãy chuyển sang đầu vào HDMI phù hợp với cổng đó. Nếu bạn đã kết nối hộp bằng cách sử dụng dây cáp coax, hãy chuyển sang kênh 3 hoặc 4.

Kết nối các bộ chuyển đổi kỹ thuật số bổ sung. Nếu bạn có nhiều TV và ổ cắm coax hoạt động, bạn có thể sử dụng các bộ chuyển đổi kỹ thuật số để kết nối cáp của bạn với các TV bổ sung. Mỗi bộ chuyển đổi sẽ cần một ổ cắm tường riêng của nó.
- Việc kết nối một bộ chuyển đổi kỹ thuật số khá giống với một hộp cáp thông thường. Sử dụng một dây cáp coax để kết nối nó với ổ cắm tường, và sử dụng dây cáp HDMI hoặc coax để kết nối bộ chuyển đổi với TV, và sau đó kết nối bộ chuyển đổi với bộ chuyển đổi nguồn.
- Đảm bảo tất cả các bộ chuyển đổi kỹ thuật số của bạn được kết nối và được bật trước khi bắt đầu quá trình kích hoạt.
Mẹo
Cảnh báo
- Comcast sẽ không kích hoạt các hộp TV cáp đã qua sử dụng. Tất cả các hộp cáp là tài sản của Comcast, và tất cả các hộp cáp đã qua sử dụng có sẵn để bán đều không được ủy quyền. Bạn chỉ nên nhận được các hộp cáp truyền hình trực tiếp từ Comcast.