Mặc dù một số đối thủ đã và sắp có những cải tiến đáng kể, nhưng dường như Toyota Hilux 2024 sắp đổ bộ vào thị trường Việt Nam mà không có nhiều thay đổi đáng chú ý.
Rộ lên nhiều thông tin từ các đại lý Toyota trên khắp cả nước về việc tiếp nhận đặt cọc cho mẫu xe bán tải mới của hãng. Dự kiến, mẫu xe này sẽ ra mắt vào khoảng tháng 5/2024. Theo thông tin từ người bán, sẽ có hai phiên bản là 2.4AT 4x2 và 2.8AT 4x4, không có phiên bản số sàn cũng như phiên bản Adventure. Giá dự kiến của hai phiên bản này lần lượt là hơn 700 triệu và hơn 900 triệu đồng.
Toyota Hilux 2024 sẽ không trải qua một sự nâng cấp đáng kể.
Nếu thông tin là chính xác, giá bán mới này sẽ thấp hơn so với giá hiện tại một cách đáng kể. Hiện tại, phiên bản Hilux 2.4AT 4x2 có giá niêm yết là 852 triệu đồng. Phiên bản 2.8AT 4x4 Adventure không xuất hiện trên trang web chính thức của Toyota Việt Nam nhưng đã từng được một đại lý chào bán với giá 1,077 tỷ đồng vào cuối năm ngoái, với số lượng có hạn.
Cách đây khoảng nửa năm, đã có một số nơi nhận đặt trước mẫu Hilux mới, thông tin mới nhất về việc ra mắt vào khoảng tháng 4/2024. Mức giá dự kiến tại thời điểm đó cũng là hơn 700 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và hơn 900 triệu đồng cho phiên bản cao cấp. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, các chuyên viên bán hàng khẳng định rằng phiên bản cao cấp nhất sẽ là phiên bản Adventure.
Theo thông tin từ các đại lý, phiên bản 2.8AT 4x4 Adventure đã được nhập về Việt Nam vào cuối năm trước với số lượng rất ít và chưa được Toyota công bố chính thức.
Có khả năng rằng phiên bản 2.4AT 4x2 sẽ không có hoặc có rất ít sự khác biệt so với mẫu xe đang được phân phối ở thời điểm hiện tại. Đối với phiên bản 2.8AT 4x4, hiện vẫn chưa rõ liệu phiên bản này sẽ có những nâng cấp gì hay không. Một số xe Hilux 2.8AT 4x4 Adventure từ năm trước được các đại lý cập nhật thêm tính năng điều hòa tự động 2 vùng và camera 360 độ. Tất nhiên, phiên bản 2.8AT 4x4 cũng sẽ tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro5.
Hilux mới dự kiến sẽ chỉ có ít thay đổi ngoại trừ việc tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro5.
Với việc không có sẵn tuỳ chọn số sàn, Hilux 2024 sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với Ranger và Triton. Phiên bản tiêu chuẩn của Ranger và Triton với số sàn có giá chỉ trên 600 triệu đồng, là lựa chọn kinh tế hợp lý cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực vận tải.
Bên cạnh đó, trong phân khúc xe bán tải, Hilux là mẫu xe ít được cập nhật nhất. Trái lại, 'Vua doanh số' Ranger vừa ra mắt phiên bản mới, và Triton thế hệ mới cũng sắp ra mắt tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.
Theo thống kê từ VAMA, Toyota Hilux đã trải qua một năm 2023 khó khăn và tụt lại phía sau so với tất cả đối thủ.
Tuy nhiên, nếu giá bán thực tế đúng với mức dự kiến, tức là giảm khoảng hơn 100 triệu đồng so với trước đây, Hilux vẫn có cơ hội để cải thiện tình hình kinh doanh. Trong năm ngoái, Hilux là mẫu xe bán ít nhất trong phân khúc với doanh số chỉ đạt 134 xe. Trong khi đó, Ranger đã bán được 16.085 xe và Triton là 2.572 xe.