Toyota Corolla Cross 2024 sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 5 này với 2 phiên bản: V và Hybrid.
Ngày 22/2, các đại lý Toyota đồng loạt thông báo chính thức bắt đầu nhận cọc cho Corolla Cross 2024 tại Việt Nam với 2 phiên bản: V và Hybrid. Đồng thời, phiên bản G sẽ không còn được phân phối. Dự kiến xe sẽ được giao tới khách hàng trong tháng 5. Giá bán vẫn chưa được tiết lộ.
Banner quảng cáo đặt cọc cho Toyota Corolla Cross 2024 được đăng tải bởi các đại lý.
Toyota Corolla Cross 2024 là phiên bản facelift với một số thay đổi về thiết kế và trang bị. Phần đầu xe được thiết kế lại với đèn pha LED mới mang tên gọi Crystalized, đèn xi-nhan chạy tuần tự giống như trên Lexus. Lưới tản nhiệt Multi-Dimensional được sơn cùng màu với thân xe, có dạng nửa kín nửa hở giống Lexus RX. Cản trước cũng được cải thiện với hai hốc hút gió hai bên.
Mâm xe vẫn là kích thước 18 inch, nhưng thiết kế mới với họa tiết hai tông màu. Logo HEV được thêm vào hai bên và phía sau. Đèn hậu LED cũng được cải thiện với thiết kế đẹp mắt hơn.
Nội thất bên trong được cải thiện với trần kính toàn cảnh, có thể mở và đóng tấm che nắng điện. Nội thất được phối màu Đen-Đỏ. Điểm đặc biệt mới là bảng đồng hồ Full LCD kích thước 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm tăng kích thước lên 10,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây.
Trang bị phanh tay điện tử và hệ thống giữ phanh tự động, điều mà nhiều người mong chờ, đã được Toyota trang bị cho mẫu xe này.
Những cải tiến nhỏ khác bao gồm việc thêm sạc không dây công suất 15W, cập nhật cổng USB ở hàng ghế trước và sau thành cổng Type C, đèn nội thất chuyển sang sử dụng bóng đèn LED, và việc thêm đèn nền vào công tắc điều khiển cửa kính phía người lái.
Về tính an toàn, Toyota Corolla Cross 2024 được cải thiện bằng việc thêm tính năng phanh tự động khi đỗ xe, nâng cấp camera toàn cảnh (bao gồm chế độ trong suốt và tăng độ nét vào ban đêm), cải thiện ga tự động thông minh (hoạt động ở mọi tốc độ), và thêm cảm biến (4 cảm biến trước và 4 cảm biến sau).
Xe cũng được cải thiện về trọng lượng của vô lăng, điều chỉnh hệ thống treo và động cơ điện. Mâm hợp kim 18 inch nhẹ hơn so với phiên bản trước.
Nếu giống với thị trường Thái Lan, phiên bản V bán tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ xăng 1.8L, sản sinh công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 177 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp Super CVT-i.
Trong khi đó, phiên bản Hybrid sử dụng sự kết hợp giữa động cơ xăng 1.8L (công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm) và động cơ điện (công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm). Tổng công suất của hệ thống là 122 mã lực. Hộp số tự động vô cấp E-CVT. Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước.