Toyota Innova 2023 tại Việt Nam sẽ có 3 phiên bản, trong đó có một phiên bản sử dụng công nghệ hybrid.
Gần đây, nhiều đại lý chính hãng đã thông báo tiếp nhận đặt cọc cho Innova 2023. Một tư vấn bán hàng ở miền Nam cho biết, xe sẽ được nhập khẩu từ Indonesia với 3 phiên bản khác nhau, bao gồm phiên bản hybrid và dự kiến ra mắt trong quý III năm nay.
Trước đó, một tư vấn bán hàng khẳng định Innova thế hệ mới dành cho thị trường Việt Nam sẽ có 5 tùy chọn màu sắc và một số tính năng nổi bật như cửa sổ trời, phanh tay điện tử, gói Toyota Safety Sense, động cơ và hộp số mới.
Innova thế hệ thứ ba sử dụng khung gầm loại liền khối và hệ dẫn động cầu trước, khác với thế hệ cũ sử dụng khung gầm body-on-frame và hệ dẫn động cầu sau.
Ngoại thất đã được thay đổi hoàn toàn, mang phong cách mạnh mẽ của một chiếc SUV. Phía trước thu hút với lưới tản nhiệt hình thang lớn, đèn pha LED mảnh mai hơn và cản trước hầm hố. Đèn hậu ở phía sau được thiết kế ngang, giống với phiên bản 'em nhỏ' Rush, kết hợp với các góc của cột D nghiêng hơn. Hãng xe Nhật đưa ra 3 lựa chọn về mâm xe: 16 inch, 17 inch và 18 inch. Khoảng trống gầm xe là 185 mm.
Xe có kích thước lớn hơn. Cụ thể, chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.755 x 1.850 x 1.795 mm, trục cơ sở 2.850 mm. So với Xpander, Innova 2023 thuộc phân khúc cao cấp hơn, nên dài hơn 160 mm, rộng hơn 100 mm, cao hơn 45 mm và chiều dài cơ sở lớn hơn 75 mm.
Cabin được thiết kế hiện đại và tối giản. Ghế ngồi được bọc da tổng hợp. Cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 7 inch cho phiên bản sử dụng động cơ hybrid và 4,2 inch cho phiên bản sử dụng động cơ xăng. Vô lăng đẹp và tích hợp nhiều nút chức năng. Cần số được đặt dốc.
Màn hình thông tin giải trí trung tâm có kích thước 10 inch, hỗ trợ kết nối bao gồm điện thoại thông minh, Bluetooth, Wifi và NFC. Phiên bản cao cấp sẽ có hai màn hình giải trí 10 inch cho hàng ghế thứ hai. Được trang bị các tính năng hiện đại như phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tay, nút khởi động bấm, sạc không dây và 4 cổng sạc Type-C. Toyota cũng trang bị cho Innova 2023 hệ thống điều hòa tự động hai vùng hiển thị thông tin qua màn hình điện tử.
Phiên bản cao cấp nhất được trang bị hàng ghế thứ hai dạng thương gia có thể ngả sâu lưng ghế, cốp xe mở/đóng bằng điện hoặc nhận diện giọng nói. Cửa sổ trời toàn cảnh.
Xe được trang bị động cơ xăng Dynamic Force Engine, 2.0L 4 xy-lanh, mã M20A-FKS, cho công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. So với động cơ xăng 2.0L trên thế hệ trước, động cơ mới có công suất và mô-men xoắn lớn hơn. Tuỳ chọn thứ hai là động cơ hybrid, mã M20A-FXS, kết hợp động cơ xăng 2.0L (công suất 152 mã lực, mô-men xoắn 187 Nm) và mô-tơ điện (công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm), tổng công suất 186 mã lực. Pin NiMH nhỏ gọn được đặt ở hai ghế trước.
Tất cả động cơ đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT, mã K120, có chế độ sang số giả lập 10 cấp tuần tự. Phiên bản dùng động cơ hybrid có 4 chế độ lái: Eco, Normal, Power và EV. Đồng thời có gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 3.0.
Toyota Innova đã từng là vị vua của phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam, trước khi Mitsubishi Xpander lên ngôi. Hiện tại, Innova có 4 phiên bản ở Việt Nam, giá dao động từ 755 đến 995 triệu đồng, sản xuất trong nước. Giá bán của Innova 2023 sẽ chắc chắn cao hơn đáng kể với những nâng cấp đáng giá từ thiết kế, trang bị đến động cơ.