Content Marketing là gì?
Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) là phương pháp tiếp thị tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, thích hợp và nhất quán đến khách hàng. Qua đó, người dùng sẽ thấy hữu ích và mong muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ để trải nghiệm thực tế.
Các Dạng Content Marketing
1. Video
Video luôn là dạng mang lại khả năng tương tác cao và hiệu quả truyền thông tốt nhất trong các chiến dịch Marketing.
Trong thời đại mà mọi người muốn tiêu thụ thông tin nhanh chóng, video là một trong những phương thức Content Marketing hiệu quả nhất. Nghiên cứu từ Hubspot cho thấy trang đích có chèn video tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 80%.
2. Blogs
Blog là loại hình content xoay quanh nhiều chủ đề khác nhau. Thông tin trên blog thường chứa quan điểm cá nhân của người viết hoặc góc nhìn từ thương hiệu.
Có thể nói, blog là một trong những nền tảng nội dung được đánh giá cao nhất trong các chiến dịch Marketing.
Dưới đây là một số lợi ích của nội dung dạng blog:
Nền tảng blog giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng lượng lead lên 126%.
Cải thiện khả năng xuất hiện trên công cụ tìm kiếm nếu nội dung SEO được tối ưu tốt.
Gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và khách hàng quay lại website để đọc thêm nội dung từ thương hiệu.
Tạo môi trường tương tác giữa thương hiệu và khách hàng, từ đó tăng cường tình cảm của người dùng đối với thương hiệu.
3. Ebook
Ebook về cơ bản là sách, nhưng được tiếp cận trên nền tảng kỹ thuật số, chứa đựng lượng thông tin và kiến thức phong phú.
Để gia tăng nhu cầu đọc ebook, Content Marketing cần tạo sự thu hút và hấp dẫn cả về hình thức lẫn nội dung. Như vậy, người đọc sẽ muốn cung cấp email hoặc đăng ký để nhận nội dung mới nhất từ ebook của bạn.
Dưới đây là một số lợi ích mà nền tảng ebook trong Content Marketing mang lại:
Giảm thiểu chi phí in ấn.
Dễ dàng tiếp cận người dùng thông qua nội dung.
Tạo ra nguồn doanh thu lâu dài và bền vững.
Tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
4. Infographics
Ngoài các phương thức đã nêu, việc sử dụng Infographic (hình ảnh kết hợp với biểu đồ, số liệu, biểu tượng,...) giúp nội dung truyền tải đến khách hàng một cách chính xác và dễ tiếp cận.
5. Email
Mặc dù tưởng chừng không phổ biến, nhưng email marketing cũng là một phương thức Content Marketing hiệu quả. Hình thức này giúp mang nội dung giá trị đến email của khách hàng tiềm năng.
Đây là phương thức tiết kiệm, có khả năng truyền tải thông điệp sản phẩm đến khách hàng một cách chủ động. Gửi hàng loạt email marketing giúp các Content Marketer tiếp cận đối tượng rộng hơn.