Các dạng của trạng từ (Adverbs) trong tiếng Anh – Phần 5

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Trạng từ có quy tắc trong tiếng Anh là gì?

Trạng từ có quy tắc là những trạng từ được hình thành bằng cách thêm hậu tố '-ly' vào sau tính từ. Ví dụ: 'beautiful' chuyển thành 'beautifully'. Tuy nhiên, một số tính từ như '-ic' chuyển thành '-ically', như 'enthusiastic' thành 'enthusiastically'.
2.

Làm sao để phân biệt trạng từ có quy tắc và không có quy tắc?

Trạng từ có quy tắc được hình thành từ tính từ bằng cách thêm hậu tố '-ly', trong khi trạng từ không có quy tắc không tuân theo quy tắc này và cần phải học thuộc. Ví dụ: 'good' thành 'well' là một trạng từ bất quy tắc.
3.

Các trạng từ so sánh hơn trong tiếng Anh được tạo như thế nào?

Trạng từ so sánh hơn thường được tạo bằng cách thêm '-er' hoặc 'more' trước trạng từ. Ví dụ: 'fast' thành 'faster', 'carefully' thành 'more carefully'. Một số trạng từ không tuân theo quy tắc này như 'well' thành 'better'.
4.

Trạng từ so sánh nhất trong tiếng Anh có cấu trúc gì?

Trạng từ so sánh nhất thường được tạo bằng cách thêm '-est' hoặc 'most' trước trạng từ. Ví dụ: 'fast' thành 'fastest', 'carefully' thành 'most carefully'. Trạng từ so sánh nhất dùng để chỉ ra sự vượt trội nhất trong hành động.
5.

Cấu trúc của trạng từ so sánh bằng trong tiếng Anh như thế nào?

Cấu trúc so sánh bằng trong tiếng Anh là 'as + trạng từ + as'. Ví dụ: 'He runs as fast as me'. Đây là cách so sánh hai hành động hoặc sự vật ngang bằng nhau.
6.

Trạng từ có thể đứng ở vị trí nào trong câu tiếng Anh?

Trạng từ có thể đứng ở đầu, giữa hoặc cuối câu tùy vào loại trạng từ và ngữ nghĩa. Khi có nhiều trạng từ, thứ tự thông thường là: cách thức, nơi chốn, tần suất, thời gian, mục đích.
7.

Khi nào nên sử dụng trạng từ bất quy tắc trong tiếng Anh?

Trạng từ bất quy tắc như 'fast', 'hard', 'early' không tuân theo quy tắc thêm '-ly'. Người học cần phải học thuộc và sử dụng chúng đúng cách trong câu để diễn đạt chính xác ý nghĩa.
8.

Làm sao để sử dụng trạng từ mục đích trong câu tiếng Anh?

Trạng từ mục đích thường được đặt ở cuối câu và được sử dụng để giải thích lý do của hành động. Ví dụ: 'He studied hard to pass the exam'. Đây là cách sử dụng trạng từ mục đích để chỉ ra mục đích cụ thể.