Khi trí tuệ nhân tạo tiếp tục phát triển và việc sử dụng nó để sao chép giọng nói trở nên ngày càng phổ biến, nhiều diễn viên trò chơi điện tử đã bày tỏ lo ngại của họ về việc sử dụng công nghệ này và những hậu quả tiêu cực mà nó có thể mang lại.
Một số người lo lắng bao gồm diễn viên của series trò chơi The Witcher Geralt Doug Cockle, Samantha Béart người đóng Karlach trong
Cockle bản thân đã từng có giọng nói của mình bị sao chép bởi trí tuệ nhân tạo, điều này không phải là điều ông đã đồng ý bao giờ. Trong cuộc phỏng vấn, ông thể hiện mong muốn các hãng phim bảo vệ những diễn viên như anh ấy, vì anh không thể cá nhân ngăn chặn việc lấy cắp do hạn chế tài chính và thiếu thời gian. Ông bổ sung: 'Những người lấy cắp công việc của diễn viên lồng tiếng để làm điều gì khác là kẻ lợi dụng.'
Trong thời gian gần đây, video của các nhân vật trò chơi điện tử mang tính biểu tượng nói và thậm chí hát những điều mà họ chưa bao giờ nói trước đó đã trở nên phổ biến hơn do việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, và chúng gây ra nhiều vấn đề đáng lo ngại vì nhiều lý do. Giống như trong trường hợp của Cockle, rất nhiều lần, các diễn viên thậm chí chưa đồng ý với điều này, và đối với họ, ý niệm về việc giọng nói của mình được sử dụng để nói bất cứ điều gì cũng chắc chắn sẽ làm họ cảm thấy bất an, đặc biệt là nếu được sử dụng trong nội dung phản cảm. Điều này đặc biệt đáng lo ngại khi công nghệ trí tuệ nhân tạo trở nên phức tạp hơn, và giọng nói được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo trở nên khó phân biệt hơn so với giọng nói thật.
Ngoài ra, có lo ngại về việc trí tuệ nhân tạo được sử dụng để tạo ra giọng nói trong trò chơi. Starr lo lắng đặc biệt về công nghệ được sử dụng để lồng tiếng cho nhân vật phụ, vì những vai trò như thế là những vai trò mà các diễn viên mới có cơ hội 'bắt đầu sự nghiệp của họ.' Ngoài ra, ông bổ sung rằng 'nếu sử dụng sai cách, trí tuệ nhân tạo có khả năng lấy đi việc làm.'
Có cuộc phản đối lớn trong cộng đồng diễn viên vào tháng 1 sau khi công đoàn lao động Mỹ SAG-AFTRA công bố một thỏa thuận với một công ty giọng nói AI sẽ cho phép các diễn viên cấp phép bản sao kỹ thuật số của giọng nói của họ để sử dụng trong trò chơi, vì vậy đây hoàn toàn không phải là một vấn đề mới. Với sự chống đối với công nghệ mạnh mẽ như vậy, tuy nhiên, không rõ công nghệ này sẽ được sử dụng phổ biến như thế nào trong các trò chơi trong tương lai.
Gần đây, có sự phản đối sau khi studio phát hành Warhammer 40.000: Rogue Trader tuyên bố rằng họ đang sử dụng trí tuệ nhân tạo như một công cụ phát triển trong dự án tiếp theo của họ, với nhiều người kêu gọi các nhà phát triển phải 'làm tốt hơn.'