Các dòng xe hạng sang sắp phải chịu thêm phí bảo vệ môi trường?

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Bộ Tài chính đã đề xuất thu phí bảo vệ môi trường cho xe hạng sang có dung tích động cơ trên 3 lít để làm gì?

Bộ Tài chính đề xuất thu phí bảo vệ môi trường cho xe hạng sang với dung tích động cơ trên 3 lít để giảm thiểu khí thải, khuyến khích sử dụng xe tiết kiệm năng lượng và phù hợp với hạ tầng giao thông hiện nay, đồng thời giảm thiểu tác động môi trường từ các phương tiện lớn.
2.

Thuế bảo vệ môi trường đối với xăng và dầu diesel đã thay đổi như thế nào trong những năm gần đây?

Thuế bảo vệ môi trường đối với xăng và dầu diesel đã tăng mạnh trong năm trước. Cụ thể, thuế đối với xăng đã tăng từ 1.000 đồng lên 3.000 đồng/lít, và dầu diesel từ 500 đồng lên 1.500 đồng/lít từ ngày 1/5/2015.
3.

Các xe có dung tích động cơ lớn sẽ bị áp thuế như thế nào theo các quy định mới?

Theo quy định mới, xe có dung tích từ 2,5-3 lít sẽ chịu thuế tăng từ 50% lên 55%. Các xe từ 3 lít trở lên sẽ có thuế tăng đột ngột, xe 3-4 lít tăng lên 90%, xe từ 5-6 lít tăng 130%, và xe trên 6 lít áp thuế 150%.
4.

Chính sách thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc có sự điều chỉnh nào vào năm 2016?

Từ ngày 1/1/2016, thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc sẽ được tính không chỉ trên giá CIF và thuế nhập khẩu mà còn bao gồm các chi phí khác như vận chuyển, kho bãi, marketing, quảng cáo, và một phần lợi nhuận của nhà nhập khẩu.
5.

Bộ Tài chính sẽ tiếp tục thực hiện chính sách thuế nhập khẩu MFN cho ôtô như thế nào?

Bộ Tài chính sẽ tiếp tục thực hiện chính sách thuế nhập khẩu MFN cho ôtô nguyên chiếc trừ trường hợp giảm thuế theo cam kết của WTO hàng năm, giúp thúc đẩy sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.