Chỉ mới vài ngày kể từ khi Dragon's Dogma 2 cuối cùng ra mắt, và mặc dù nhận được một số đánh giá tích cực tuyệt vời từ các nhà phê bình và phá vỡ kỷ lục của Capcom trên Steam, nhưng không phải mọi thứ đều êm đềm. Có phản đối về các giao dịch trong game
Căn bệnh trong game được gọi là Dragonsplague, và đó là điều chúng ta đã biết trước khi ra mắt - chúng ta chỉ không biết nó sẽ tử vong đến đâu. Theo trang web chính thức của trò chơi, đó là một 'tình trạng giống như bệnh truyền nhiễm lây lan trên Pawns khi họ di chuyển giữa các thế giới,' và theo truyền thuyết, nó 'sẽ dẫn đến một thảm họa tàn phá' khi các triệu chứng 'đạt đến giai đoạn cuối cùng.' Thì không mất nhiều thời gian để nhận ra rằng những hậu quả này không phải là huyền thoại, khi nghỉ ngơi tại một khách sạn khi các triệu chứng tiến triển đủ xa có thể dẫn đến việc toàn bộ thị trấn bị giết chết qua đêm.
'Một Pawn đã giết chết 99% dân của Vernworth,' một người chơi bị ảnh hưởng viết trên Reddit viết. 'Toàn bộ đội canh? Chết. Các công dân? Chết. [...] Mất khoảng bảy nhiệm vụ phụ. Mãi mãi. Cái này Dragonsplague thực sự là cơ chế tồi tệ nhất mà tôi từng gặp trong một trò chơi điện tử.'
'Ồ, một trong những Pawn bị Dragonsplague và chỉ cần giết chết mọi người ở Vernworth và nó kích hoạt khi bạn ngủ ở khách sạn nên nó đã lưu game,' một người khác nói trên Twitter.
Như Capcom đã đề cập, Dragonsplague có thể lan truyền giữa các Pawn bị nhiễm, có nghĩa là có thể bị nhiễm khi thuê một Pawn bị ảnh hưởng mà không biết. Dễ hiểu, khi có nhiều người bắt đầu gặp phải nó, sự lo lắng bắt đầu nảy sinh khi họ lo sợ mất nhiệm vụ, trong khi những người khác chỉ bối rối về lý do tại sao nó lại được thực hiện ban đầu.
'Hãy tưởng tượng bạn là một người chơi mới với 20 giờ tiến triển. Bạn thuê một Pawn mới mà không biết cái quỷ gì là Dragonsplague. Bạn ngay lập tức đi ngủ để có thể làm nhiệm vụ của mình vào ban ngày. Bạn thức dậy và MỌI NPC ĐỀU CHẾT. [...] Điều này cần được làm lại hoặc loại bỏ hoàn toàn. Đây là một tính năng vô nghĩa không đáng được phần thưởng nên được mod ra khỏi mỗi lượt chơi,' một người dùng Reddit bình luận.
'Đó là tính năng tồi nhất trong trò chơi,' một người khác thêm vào.
May mắn thay, các người chơi đã tìm ra rằng bạn có thể ngăn chặn thảm họa không xảy ra miễn là bạn chú ý đến các triệu chứng, bao gồm các Pawns không tuân thủ lệnh của bạn, có đôi mắt đỏ sáng, và giữ đầu như họ đang trong đau đớn. Tại thời điểm đó, việc sa thải hoặc giết họ là ý tưởng rất tốt, mặc dù, thú thực, hơi nghiêm khắc. Nếu Pawn chính của bạn bị nhiễm, bạn luôn có thể triệu hồi lại chúng bằng cách sử dụng một Riftstone.
Mặc dù có vẻ hơi kinh khủng, nhưng có một số niềm an ủi cho bất kỳ ai lo lắng về việc bị ảnh hưởng. Một số người chơi đã báo cáo rằng sau khi đủ thời gian trôi qua sau vụ diệt vong, các thị trấn sẽ bắt đầu dần dần tái dân cư, vì vậy có vẻ như chúng sẽ không trống trơn mãi mãi, nhưng hiện tại không rõ điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các nhiệm vụ. Luôn có lựa chọn sử dụng Wakestones để hồi sinh NPC ngay lập tức, tuy nhiên có hạn chế về số lượng của chúng trừ khi bạn chọn mua thêm. Hiện tại, dường như việc tốt nhất là nên cảnh giác và tiếp tục theo dõi hành vi đảo lộn của Pawns của bạn trước khi nghỉ ngơi ở các thị trấn.
Bạn đang tìm kiếm thêm trò chơi để lạc vào? Hãy chắc chắn kiểm tra danh sách của chúng tôi về 25 trò chơi thế giới mở tốt nhất.