Trước khó khăn là cơ hội, nhiều hãng xe đang tận dụng thời điểm này để tăng cường sự hiện diện trên thị trường để thu hút lòng khách hàng, kỳ vọng tăng doanh số trong thời điểm mua sắm sôi động nhất trong năm.
Cuối năm luôn là thời điểm vàng của mua sắm. Bên cạnh các chương trình khuyến mại, nhiều hãng xe đang tập trung mở rộng hệ thống đại lý của mình.
Việc này giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ và giúp khách hàng cảm thấy thuận tiện hơn trong việc sử dụng xe sau này.
Haval
Trong số các thương hiệu xe ra mắt tại Việt Nam trong năm 2023, Haval là một trong những thương hiệu có mặt rộng khắp nhất. Chưa đầy 5 tháng sau khi ra mắt, họ đã có đến 9 đại lý trên khắp cả nước, bao gồm Hà Nội, Hòa Bình, Hưng Yên, Thanh Hóa và TP.HCM.
Mở rộng đại lý Haval tại Hòa Bình. Ảnh: Haval
Trên đường phát triển, vào tháng 12 này, Haval tiếp tục khai trương thêm 2 đại lý ở TP.HCM và Quảng Ninh vào ngày 10 và 17. Điều này sẽ nâng tổng số showroom của Haval Việt Nam lên con số 11.
Có thể thấy rằng, các địa điểm mà Haval Việt Nam lựa chọn để mở rộng đại lý đều có dân số đông và nhu cầu sở hữu xe cá nhân lớn. Do đó, việc mở rộng thị phần để cạnh tranh với các đối thủ sẽ dễ dàng hơn.
Ngoài ra, các đại lý của Haval hoạt động theo mô hình đầy đủ, bao gồm cả bán xe mới, trung tâm dịch vụ sửa chữa và chăm sóc xe. Vì vậy, các vấn đề về bảo trì hay thay thế phụ tùng không gây lo lắng cho người dùng Haval H6 HEV.
Haval H6 vừa trải qua đợt giảm giá lớn. Ảnh: Đại lý Haval
Mới đây, mẫu xe hybrid đã trải qua đợt giảm giá lớn vào tháng 11/2023. Theo đó, giá bán của Haval H6 HEV chỉ còn 862 triệu đồng và khách hàng được tặng 1 thẻ dịch vụ trị giá 50 triệu đồng. Với chính sách hấp dẫn này, có khả năng sẽ có nhiều chiếc H6 HEV trên đường trong thời gian tới.
Subaru
Vào ngày 3/12 vừa qua, Subaru Việt Nam đã khai trương phòng trưng bày tại Hà Đông thuộc đại lý Subaru Thăng Long tại Khu Đô thị Văn Phú - vị trí được xem là đắc địa mới của quận Hà Đông. Với diện tích mặt bằng tổng cộng 700m2, Subaru Thăng Long - Hà Đông là một trong những showroom lớn nhất ở Hà Nội.
Showroom mới của Subaru tọa lạc tại trung tâm quận Hà Đông, Hà Nội. Ảnh: Subaru
Xác định Hà Nội là thị trường chính cho việc mở rộng mạng lưới kinh doanh, Motor Image cũng đang đầu tư một cơ sở rộng 3.500 m2 tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Theo đại diện của hãng, cơ sở này dự kiến sẽ hoạt động vào quý II năm sau.
Bên trong showroom Subaru Thăng Long - Hà Đông. Ảnh: Subaru
Quy mô của showroom mới sẽ bao gồm khu trưng bày, xưởng dịch vụ quy mô lớn để thực hiện đầy đủ các chức năng bảo dưỡng, sửa chữa, đồng sơn,... Subaru Việt Nam cũng xác định rằng đại lý mới này sẽ trở thành trung tâm cung cấp phụ tùng và xe mới tại khu vực phía Bắc.
Nếu công trình tại Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội hoàn thành, Subaru Việt Nam sẽ có tổng cộng 18 đại lý trên toàn quốc. Trong đó, khu vực phía Bắc và Trung có 5 đại lý mỗi khu vực, phần còn lại nằm ở khu vực phía Nam.
Hiện tại, mẫu xe chủ lực của thương hiệu từ Nhật Bản vẫn là Subaru Forester. Trong 2 tháng gần đây, mẫu xe này được giảm giá xuống chỉ từ 749 triệu đồng, là mức giá rẻ nhất trong số các xe Nhật, Hàn Quốc thuộc phân khúc SUV/crossover hạng C.
Wuling
Trong danh sách này không thể bỏ qua Wuling với màn khai trương ấn tượng. Cụ thể, trong tháng 11/2023, TMT Motors đã khai trương 21 đại lý Wuling ủy quyền tại nhiều tỉnh thành khắp cả nước.
TMT Motors đã khai trương 21 đại lý Wuling ủy quyền tại nhiều tỉnh thành khắp cả nước. Ảnh: TMT Motors
Tại các đại lý ủy quyền của Wuling, khách hàng sẽ có cơ hội tìm hiểu thông tin về các mẫu xe trưng bày, trải nghiệm lái thử, nhận được tư vấn sản phẩm và hỗ trợ kỹ thuật dịch vụ.
Hệ thống đại lý ủy quyền của Wuling được thiết kế đồng bộ với các khu vực chính bao gồm khu trưng bày xe điện GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV, xưởng dịch vụ, khu vực hỗ trợ và tư vấn khách hàng. Mỗi showroom có diện tích từ 200 đến 400 m2.