Mitsubishi có kế hoạch hồi sinh Pajero trong tương lai, nhưng dưới dạng một mẫu xe độc lập, không dựa trên khung gầm của Nissan Patrol.
Ít người nghĩ rằng Pajero thế hệ tiếp theo vẫn nằm trong kế hoạch của Mitsubishi. Hãng muốn tự phát triển mẫu SUV dẫn động bốn bánh này, không phụ thuộc vào khung gầm mượn từ Nissan Patrol.
Ông Koichi Namiki, Giám đốc Chiến lược Sản phẩm của Mitsubishi, cho biết họ hy vọng hồi sinh Pajero, nhưng chỉ khi có thể tự chủ trong thiết kế và phát triển, giữ gìn 'DNA' Mitsubishi nguyên bản. Pajero thế hệ tiếp theo không nên là bản sao của Nissan Patrol.
'Liên minh (Renault - Nissan - Mitsubishi) mang lại nhiều cơ hội, ví dụ như dự án Outlander (dùng chung khung gầm Nissan X-Trail), nhưng Pajero là trái tim của Mitsubishi', ông nói. 'Chúng tôi có thể mượn một số linh kiện từ đối tác, nhưng cốt lõi phải là Mitsubishi'.
Vòng đời 39 năm của Mitsubishi Pajero kết thúc vào năm 2021 khi hãng ngừng sản xuất mẫu xe này trên toàn thế giới. Trước khi dừng sản xuất, Pajero đã đạt doanh số hơn 3,3 triệu xe và có tập khách hàng trung thành.
Pajero thế hệ tiếp theo hiện vẫn nằm trong giai đoạn kế hoạch do khả năng tài chính của hãng không đủ cho một dự án đắt đỏ như mong muốn của Mitsubishi.
Ông Namiki cho biết khả năng ra mắt thế hệ tiếp theo của Pajero là 'rất cao,' nhưng thời gian ra mắt và ưu tiên của hãng có thể khiến xe khó ra mắt trong tương lai gần. Nếu chậm trễ, mẫu xe này có thể gặp khó khăn khi kỷ nguyên điện hóa bắt đầu bùng nổ trong thập kỷ tới.