Mọi Tổ Chức Đều Cần Nhân Sự Có Kỹ Năng Quản Lý Để Hoạt Động Hiệu Quả Và Tối Ưu Hóa Tiềm Năng Phát Triển
Ví Dụ, Người Tổ Chức Sự Kiện Cần Sự Quản Lý Để Tổ Chức Hoạt Động, Thư Ký Cần Kỹ Năng Quản Lý Văn Phòng, Chuyên Viên Phúc Lợi Cần Sự Tổ Chức Trong Buổi Thông Tin Cho Nhân Viên
Khái Niệm Kỹ Năng Quản Lý
Các Yếu Tố Cốt Lõi Của Quản Lý Trong Các Lĩnh Vực Bao Gồm: Lựa Chọn, Giám Sát, Khuyến Khích Và Đánh Giá Nhân Viên, Lập Kế Hoạch Công Việc, Phát Triển Chính Sách Và Quy Trình, Đánh Giá Và Ghi Nhận Hiệu Quả Của Nhóm Hoặc Phòng Ban, Giải Quyết Vấn Đề, Phát Triển Và Quản Lý Ngân Sách, Theo Dõi Xu Hướng Trong Lĩnh Vực, Hợp Tác Với Nhân Viên Và Các Phòng Ban Khác, Và Lãnh Đạo Và Khuyến Khích Phát Triển Của Nhân Viên
Các Dạng Kỹ Năng Quản Lý
Có Sáu Chức Năng Cơ Bản Của Kỹ Năng Quản Lý: Lập Kế Hoạch, Tổ Chức, Phối Hợp, Chỉ Đạo, Lãnh Đạo Và Giám Sát
Lập Kế Hoạch:
Các Quản Lý Cá Nhân Có Thể Tham Gia Hoặc Không Tham Gia Trực Tiếp Trong Việc Soạn Thảo Chính Sách Và Chiến Lược Của Công Ty, Nhưng Ngay Cả Khi Không Tham Gia Trực Tiếp Cũng Phải Có Khả Năng Lập Kế Hoạch. Bạn Có Thể Được Giao Một Số Mục Tiêu Cụ Thể Và Sau Đó Chịu Trách Nhiệm Phát Triển Cách Thức Đạt Được Những Mục Tiêu Đó
Bạn Có Thể Cần Điều Chỉnh Hoặc Thích Nghi Kế Hoạch Của Người Khác Với Tình Huống Mới. Trong Cả Hai Trường Hợp, Bạn Sẽ Phải Hiểu Các Tài Nguyên Mà Bạn Có Sẵn, Phát Triển Lịch Trình Và Ngân Sách, Và Phân Công Nhiệm Vụ Và Phạm Vi Trách Nhiệm
Chú Ý
Những Người Muốn Trở Thành Nhà Quản Lý Nên Tự Nguyện Hỗ Trợ Cấp Trên Hiện Tại Trong Việc Lập Kế Hoạch Các Giai Đoạn Của Bộ Phận Để Hoàn Thiện Kỹ Năng Của Mình
Lập kế hoạch cho các doanh nghiệp chuyên nghiệp là một cách khác để phát triển và ghi chép khả năng lập kế hoạch. Việc sử dụng phần mềm quản lý lịch trình như NetSuite OpenAir và công cụ quản lý dự án như Workfront có thể minh chứng cho khả năng sáng tạo của bạn trong việc lập kế hoạch. Sinh viên đại học nên tham gia vào các vai trò lãnh đạo trong các tổ chức trên trường để rèn luyện kỹ năng lập kế hoạch của mình.
Phân tích vấn đề kinh doanh
Phân tích ngân sách
Tư duy phản biện
Phát triển kế hoạch cho doanh nghiệp mới
Thúc đẩy khởi nghiệp
Hiểu rõ các lợi ích và mong muốn của các bên liên quan
Bộ ứng dụng văn phòng Microsoft
Đề xuất giải pháp cho các thách thức kinh doanh
Giải quyết vấn đề hiệu quả
Nghiên cứu và phân tích dữ liệu
Phát triển kế hoạch chiến lược
Tư duy chiến lược và chiến lược hóa
Áp dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ quyết định
Viết đề xuất cho các dự án kinh doanh và tầm nhìn mới
Quản lý và điều hành dự án
Sử dụng các công cụ phần mềm để lập kế hoạch
Tổ chức và triển khai:
Tổ chức thông thường đề cập đến việc tạo ra cấu trúc để hỗ trợ hoặc thực hiện một kế hoạch. Điều này có thể bao gồm việc thiết lập hệ thống mới để xác định ai báo cáo cho ai, thiết kế bố trí mới cho văn phòng, lập kế hoạch tổ chức hội nghị hoặc sự kiện, xây dựng chiến lược và kế hoạch để tiến qua dự án, hoặc xác định cách tiến tới hạn chót hoặc cách đo lường các mốc quan trọng.
Các khía cạnh khác của tổ chức có thể giúp những người lãnh đạo dưới sự hướng dẫn của bạn quản lý tốt hơn cấp dưới của họ.
Lưu ý
Tổ chức liên quan đến lập kế hoạch và dự đoán, và yêu cầu khả năng hiểu được tổng thể.
Xác định các quy trình, thủ tục hoặc sự kiện liên quan đến bộ phận của bạn có thể cải thiện, và chứng minh rằng bạn có thể thiết kế lại các quy trình để tăng hiệu quả hoặc nâng cao chất lượng. Ghi lại các quy trình trong một hướng dẫn hoặc bảng tính để sử dụng trong tương lai.
Độ chính xác
Hành chính
Khả năng phân tích
Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất
Kể chuyện kinh doanh
Xây dựng thông điệp giao tiếp cụ thể cho công chúng
Sáng tạo
Tư duy logic
Logistics (quản lý vận chuyển, lưu trữ)
Đàm phán
Mạng lưới kết nối
Thuyết phục
Trình bày
Diễn thuyết công khai
Đề xuất các cách tăng năng suất
Kiến thức kỹ thuật
Công nghệ
Quản lý thời gian
Lãnh đạo
Những nhà quản lý xuất sắc thường là những người lãnh đạo đầy cảm hứng và hiệu quả. Họ tạo ra một môi trường thú vị cho lĩnh vực của mình bằng cách thể hiện - thông qua hành động của họ - các nguyên tắc hành vi cho nhân viên.
Lưu ý
Những nhà lãnh đạo hiệu quả thường lãnh đạo bằng cách làm mẫu và hướng dẫn. Truyền cảm hứng để khuyến khích hành động và năng suất là một yếu tố quan trọng của lãnh đạo hiệu quả.
Việc truyền đạt mục tiêu và kỳ vọng một cách rõ ràng cũng rất quan trọng. Những nhà lãnh đạo tốt tìm kiếm ý kiến đóng góp từ tất cả các bên liên quan và công nhận đóng góp của các thành viên khác trong nhóm, và họ công nhận công lao khi công lao đáng được công nhận. Những nhà lãnh đạo tốt đạt được sự đồng thuận về kế hoạch nhóm mỗi khi có thể, và họ phân công một cách chiến lược cho nhân viên có đủ năng lực nhất.
Phát triển kỹ năng lãnh đạo bằng cách tự nguyện đảm nhận vai trò lãnh đạo trong các dự án. Sinh viên đại học nên tự nguyện đảm nhận vai trò lãnh đạo trong các dự án nhóm, đội thể thao và tổ chức sinh viên.
Phân công nhiệm vụ
Thuyết trình
Điều khiển
Liên kết mạng
Tự tin và mạnh mẽ
Năng động
Giao tiếp một cách rõ ràng và hiệu quả
Viết bài
Lập kế hoạch ngân sách
Truyền đạt đam mê và cảm hứng cho người khác
Giải quyết vấn đề một cách hiệu quả
Thuyết phục một cách hiệu quả
Đánh giá khả năng
Giám sát và điều hành
Thu hút sự chú ý
Trung thực
Đam mê công việc
Mạng lưới quan hệ
Tương tác
Quản lý cần hiểu rõ tình hình và tài nguyên để hoàn thành công việc một cách hiệu quả.
Sự phối hợp giữa các bộ phận và chức năng là quan trọng cho sự hoạt động đồng nhất của tổ chức.
Xây dựng tinh thần đồng đội bằng cách giao tiếp chặt chẽ và hợp tác với đồng nghiệp.
- Phát triển khả năng thích nghi với biến đổi trong môi trường kinh doanh.
Dẫn dắt và giám sát
Trong giai đoạn điều hướng, bạn đảm nhận vai trò lãnh đạo và phân công nhiệm vụ cho người khác, đưa ra mệnh lệnh và quyết định. Người khác cần thực hiện những việc đó và đôi khi, người đó có thể là chính bạn.
Hãy chú ý
Tổ chức đòi hỏi kế hoạch và sự tiên đoán, và nó yêu cầu khả năng nhìn nhận tổng quan.
Nhiệm vụ có thể bao gồm việc xem xét mô hình kinh doanh, kiểm tra hiệu suất không hiệu quả, hoặc đảm bảo dự án được hoàn thành đúng thời hạn và ngân sách. Giám sát là giai đoạn duy trì của quản lý.
Đạt được mục tiêu
Đánh giá tiến trình đối với mục tiêu của bộ phận
Giải quyết xung đột
Tạo ngân sách cho các đơn vị kinh doanh
Tạo báo cáo tài chính
Giải quyết xung đột
Ra quyết định
Phân công
Trình bày
Phân chia công việc
Tạo cơ hội và quyền lực cho nhân viên
Tương tác
Đánh giá ứng viên công việc
Đánh giá hiệu suất của nhân viên
Thực hiện
Tập trung, hướng đến mục tiêu
Đặt mục tiêu
Tuyển dụng
Tương tác với những người có nền tảng đa dạng
Giao tiếp giữa cá nhân
Giải thích dữ liệu tài chính
Phỏng vấn ứng viên cho công việc
Lãnh đạo
Truyền cảm hứng
Vượt qua khó khăn
Năng suất
Giải quyết vấn đề
Chuyên nghiệp
Đưa ra nhận xét xây dựng
Đề xuất biện pháp cắt giảm chi phí
Đề xuất cải tiến quy trình
Phản ứng tích cực với nhận xét
Trách nhiệm
Đào tạo nhân viên
Giao tiếp bằng lời nói
Danh sách kỹ năng quản lý
Dưới đây là danh sách đầy đủ về kỹ năng quản lý để sử dụng trong sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, thư xin việc và trong cuộc phỏng vấn việc làm.
Độ chính xác
Đạt được mục tiêu
Tính thích nghi
Hành chính
Khả năng phân tích
Quyết đoán
Quản lý ngân sách
Quản lý kinh doanh
Kể chuyện kinh doanh
Hợp tác
Giao tiếp
Quản lý xung đột
Giải quyết xung đột
Phối hợp
Tư duy phản biện
Ra quyết định
Phân công
Phát triển
Ngoại giao
Kỷ luật
Phân chia công việc
Năng động
Trí tuệ cảm xúc
Đồng cảm
Quyền lực
Năng lượng
Cam kết
Thực thi
Tạo điều kiện
Tài chính
Quản lý tài chính
Linh hoạt
Tập trung
Chân thành
Hướng đến mục tiêu
Đặt mục tiêu
Tuyển dụng
Trung thực
Ảnh hưởng
Đổi mới
Giao tiếp giữa cá nhân
Lãnh đạo
Pháp lý
Lắng nghe
Tư duy logic
Hỗ trợ sau bán hàng
Microsoft Office
Truyền cảm hứng
Đàm phán
Mạng lưới kết nối
Giao tiếp đa ngôn ngữ
Loại bỏ trở ngại
Tổ chức
Kiên nhẫn
Thuyết phục
Lập kế hoạch
Trình bày
Năng suất
Giải quyết vấn đề
Chuyên nghiệp
Quản lý sản phẩm
Quản lý dự án
Quản lý quy trình
Diễn thuyết trước công chúng
Đúng giờ
Nghiên cứu
Trách nhiệm
Kỹ năng định tính
Bán hàng
Lập lịch
Nhân sự
Lập kế hoạch chiến lược
Tư duy chiến lược
Thành công
Kheo léo
Giáo dục
Xây dựng đội nhóm
Người quản lý nhóm
Người tham gia nhóm
Làm việc nhóm
Kiến thức kỹ thuật
Công nghệ
Quản lý thời gian
Đào tạo
Loại bỏ sự không chắc chắn
Viết
Giao tiếp bằng lời nói
Tầm nhìn
Xem xét Mẫu Sơ yếu lý lịch và Thư xin việc
Mẫu Thư xin việc Quản lý
Mẫu Sơ yếu lý lịch Quản lý
Cách Tạo Nổi Bật Kỹ Năng của Bạn
Kỹ năng phù hợp với công việc: Yêu cầu về kỹ năng sẽ thay đổi tùy thuộc vào công việc bạn đang nộp đơn, vì vậy hãy đọc kỹ thông báo công việc và xem xét danh sách kỹ năng được liệt kê theo công việc và loại kỹ năng để tạo ra sự phù hợp tốt nhất.
Thêm Kỹ năng Phù hợp vào Sơ yếu lý lịch của bạn: Sử dụng các thuật ngữ kỹ năng được liệt kê trong bài viết này để mô tả các nhiệm vụ trong phần mô tả công việc của bạn hoặc tạo ra một phần kỹ năng. Khi có thể, nhấn mạnh các kết quả bạn đã đóng góp và chứng tỏ khả năng lãnh đạo và quản lý hiệu quả. Khi có thể, định lượng các kết quả. Trích dẫn việc được công nhận bởi người khác chứng tỏ bạn được tôn trọng là một nhà lãnh đạo hiệu quả, chẳng hạn như qua các giải thưởng, lựa chọn cho các vai trò quan trọng, thăng tiến và tăng lương.
Làm Nổi bật Kỹ năng trong Thư xin việc của bạn: Nhấn mạnh cách bạn đã sử dụng kỹ năng quản lý để tạo ra giá trị trong các vai trò khác nhau. Kết hợp các câu tóm tắt chỉ ra các kỹ năng chính và kết quả đã đạt được.
Sử Dụng Từ khóa Kỹ năng trong Cuộc phỏng vấn công việc: Ghi nhớ các kỹ năng hàng đầu được liệt kê ở đây trong suốt cuộc phỏng vấn của bạn và chuẩn bị sẵn sàng để cung cấp ví dụ về cách bạn đã thể hiện mỗi kỹ năng. Mỗi công việc sẽ yêu cầu kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau, vì vậy hãy đọc kỹ mô tả công việc và tập trung vào các kỹ năng được liệt kê bởi nhà tuyển dụng. Chuẩn bị các câu chuyện và câu truyện minh chứng cho việc bạn đã áp dụng những kỹ năng này vì lợi ích của các tổ chức liên quan.
Tác giả: https:Alison Doyle
Link bài gốc: Top Management Skills Employers Value With Examples
Dịch giả: Nguyễn Ngọc Bảo Trân -