Mặc dù có kiểu dáng hiện đại và giá cả hấp dẫn, những mẫu xe điện dưới đây vẫn không được nhiều người tiêu dùng lựa chọn với doanh số bán hàng tương đối thấp.
Mặc dù hầu hết các ứng cử viên trong danh sách xe điện hàng đầu năm 2022 đều có doanh số tốt, nhưng một số mẫu xe vẫn gặp khó khăn trong việc thu hút người mua. Cặp song sinh của Hàn Quốc, Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6, đều có doanh số bán hàng khá cao với gần 23.000 chiếc Ioniq 5 và khoảng 20.500 chiếc Kia EV6. Điều này cũng áp dụng cho Tesla Model S (23.464), Ford Mustang Mach E (28.089), Chevy Bolt EUV (38.120) và Tesla Model Y là mẫu xe bán chạy nhất (với 191.451 chiếc đã được bán ra).
Toyota bZ4X
Các mẫu xe khác không đạt được thành tích tốt trong bảng xếp hạng doanh số bán hàng. Ví dụ: Mazda MX-30 là một mẫu xe điện nhỏ gọn và độc đáo của Nhật Bản với cửa sau mở ngược và thiết kế thân xe gọn gàng.
Mazda MX-30
Tuy nhiên, sự khó khăn về doanh số bán hàng của Mazda MX-30 có thể dễ dàng hiểu được khi mẫu xe này chỉ được trang bị một pin 35,5 kWh, cho phép đi được khoảng 160 km mỗi lần sạc, nhưng lại có mức giá khá cao là 35.000 USD (tương đương 830 triệu đồng). Cuối cùng, Mazda đã ngừng sản xuất MX-30 vào tháng 7/2023.
Subaru Solterra
Tiếp theo, Toyota bZ4X và Subaru Solterra cũng gặp khó khăn về doanh số bán hàng. Ra mắt vào năm 2022, hai hãng xe Nhật Bản đã phải triệu hồi mẫu xe này sau khi phát hiện các vấn đề liên quan đến bánh xe. Kết quả là doanh số bán hàng rất thấp, Toyota chỉ bán được 1.220 chiếc bZ4X và Subaru bán được 919 chiếc Solterra. Giá khởi điểm của Toyota bZ4X là khoảng 44.000 USD cho phạm vi điều hành 357 km, nhưng cũng không giúp cải thiện tình hình bán hàng.
Lexus RZ
Tình hình tương tự cũng diễn ra với Lexus RZ, khi chỉ có 185 chiếc được vận chuyển đến Bắc Mỹ vào năm 2022. Với giá lên đến 65.000 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng) và phạm vi lái xe chỉ đạt 315 km, dễ hiểu tại sao Lexus RZ 450e gặp khó khăn trong việc thu hút người tiêu dùng.