Một nhà phát triển Helldivers 2 cho biết studio đang làm việc để giải quyết một số vấn đề đã biết, nhưng việc sửa các vấn đề lớn hơn trở nên phức tạp khi phát hành một Warbond mới hàng tháng.
Sáng nay, một bản vá mới của Helldivers 2 đã được tung ra. Số lượng thay đổi thực tế trong bản vá đó tương đối nhỏ, chủ yếu giới hạn trong việc cải thiện sự ổn định, sửa lỗi về áo giáp và sửa lỗi gây ra crash. Một phần lớn của ghi chú bản vá, tuy nhiên, được dành cho các vấn đề đã biết - các vấn đề mà nhà phát triển Arrowhead đã nhận thức nhưng chưa có cơ hội sửa chữa.
Thật may là studio đang tích cực làm việc để sửa một số lỗi đó, nhưng tin tức không tốt là một số sửa lỗi đó dường như không đơn giản. Trong một bài đăng trên kênh Discord chính thức của trò chơi sớm hôm nay, quản lý cộng đồng Spitz cho biết các vấn đề này 'hoặc là các sửa lỗi lớn cần một chút thời gian hoặc là các vấn đề ưu tiên thấp đứng sau những vấn đề khác.' Dù cách nào đi nữa, 'hầu hết sẽ được vá trong bản build chính tiếp theo,' nhưng có vẻ như Arrowhead có thể gặp khó khăn với cách phát hành nội dung của mình vì đây là nguyên nhân gây ra một số vấn đề làm việc.
Spitz tiếp tục giải thích rằng 'việc duy trì tốc độ của chúng tôi mỗi tháng một warbond trong khi cũng sửa lỗi những sự cố kỹ thuật lớn cho bản vá tiếp theo rất khó khăn.' Helldivers 2 nhận được một lượng lớn nội dung mới mỗi tháng, với vũ khí, áo giáp mới và nhiều thứ khác được tung ra cho những người sẵn lòng chi thêm một ít tiền cho nội dung mới.
Thú vị là, phản ứng của cộng đồng cho thấy rằng người chơi sẽ rất vui lòng bỏ qua hoặc trì hoãn một warbond để giúp các nhà phát triển bắt kịp công việc của họ. Phản ứng trên Discord và trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy Arrowhead đã chắc chắn xây dựng đủ lòng tốt để cộng đồng sẽ vui lòng đợi thêm một chút để có nội dung mới.
Tuy nhiên, vấn đề là 'không đơn giản' - Spitz nói rằng 'bỏ qua một warbond trong một tháng là một quyết định lớn của công ty.' Có lẽ, đó là một vấn đề tài chính - nếu một warbond không được phát hành, Arrowhead sẽ không có cơ hội kiếm thêm tiền từ trò chơi của mình trong bốn tuần nữa. Với một đối tượng khán giả hoạt động với hàng trăm nghìn người chơi mỗi tuần, đó là một khoản tiền lớn để bỏ lại bàn. Nếu chi phí để duy trì sức khỏe tốt của studio là một ống ngắm cồng kềnh hoặc hai, có vẻ như chúng ta có thể bỏ lỡ một vài phát bắn hơn là bỏ lỡ một warbond.
Các nhà phát triển Helldivers 2 đang làm lại 'bắn hỏa toàn thể' sau khi thừa nhận cách hoạt động hiện tại là 'lố bịch'.