VTV.vn - Tất cả các thuê bao chưa thực hiện cập nhật thông tin đúng hạn trong ngày hôm nay (31/3) sẽ bị khóa chiều gọi đi theo quy định.
Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) cho các nhà mạng. Quy định này nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của khách hàng và giảm thiểu tình trạng SIM rác trên thị trường.
Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 15/3/2023, các nhà mạng đã tiến hành gửi tin nhắn thông báo và hướng dẫn khách hàng về việc cập nhật thông tin trong vòng 5 ngày. Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng cập nhật thông tin theo hướng dẫn của VinaPhone.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách hàng chưa cập nhật thông tin đúng hạn. Do đó, VinaPhone đã áp dụng chính sách khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa cập nhật thông tin vào ngày 31/3/2023, và sẽ tiếp tục áp dụng chính sách này đối với những khách hàng khác vào các thời điểm sau (sau ngày 31/3/2023), bao gồm cả việc yêu cầu cập nhật lại thông tin thuê bao và xác minh chính chủ.
Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), hiện chỉ có khoảng 2 triệu thuê bao đã cập nhật thông tin, chỉ chiếm một nửa số lượng thuê bao cần cập nhật. Những khách hàng chưa cập nhật thông tin cần ra ngay các điểm giao dịch gần nhất của nhà mạng để thực hiện.
Việc cập nhật thông tin thuê bao của người dùng là hoạt động cần thiết để đảm bảo thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trùng khớp, đồng thời bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ công.
Để được hỗ trợ, người dùng có thể liên hệ tổng đài của các nhà mạng. Sau ngày 15/4, nếu vẫn không cập nhật thông tin, sẽ bị khóa chiều gọi đi, và sau ngày 15/5 sẽ thu hồi SIM.