Các nhà phát triển từ đội ngũ Sonic Frontiers đã làm sáng tỏ một chút về con đường của dự án đến khi phát hành, tiết lộ rằng ở nhiều cách, đó là một khoảnh khắc quyết định cho series.
Sega Of Japan đã ngồi xuống cùng ba nhà phát triển trên trò chơi hành động-platformer này, đánh dấu lần đầu tiên của Blue Blur di chuyển qua một thiết lập thế giới mở. Với một cấu trúc lớn và hoàn toàn khác biệt so với các phiên bản trước, áp lực lên đội ngũ đang ở mức cao nhất từ trước đến nay.
Theo dịch từ twitterer super_ult, nhà thiết kế Yuki Takahashi nói rằng trò chơi mất năm năm để hoàn thành với tối đa 120 nhà phát triển làm việc trên đó. Trong quá trình thử nghiệm cấu trúc 'open-zone' mới cho Sonic, đội ngũ được cho là 'đầy tâm trạng khủng hoảng... chúng ta phải tạo ra điều gì đó mới... nếu chúng ta thất bại ở đây, sẽ không có cơ hội.'
Sonic The Hedgehog có lẽ đã tiếp tục tồn tại dưới một dạng nào đó, bất kể thành công hay thất bại của Frontier. Nhưng nếu Sonic Frontiers thất bại, các tựa đề tương lai có thể sẽ có phạm vi hoặc ngân sách hạn chế hơn nữa.
May mắn cho những người đòi hỏi động lượng, điều ngược lại đã xảy ra: Sonic Frontiers đẩy series đến với 'năm lớn nhất' từ trước đến nay. Nhà phát hành Sega sau đó đã công bố rằng phần tiếp theo của nó sẽ được hưởng ngân sách lớn hơn nữa. 'Tôi muốn sử dụng kiến thức thu được ở đây để tiếp tục tiến hóa thế hệ thứ ba của Sonic tái sinh,' lập trình viên Yuki Mitsuishi nói. Hy vọng, ngân sách lớn hơn sẽ hỗ trợ điều đó.
Thế hệ thứ ba đó bao gồm những gì? Đúng, có lẽ là thêm nhiều trò chơi Sonic thế giới mở hơn, không còn nhập môn pixel art trong một thời gian, và, có lẽ, nhiều bộ phim hơn. Sonic The Hedgehog 3 sẽ ra mắt vào cuối năm nay, với hy vọng sẽ có một Shadow u ám và Jim Carrey tái xuất trong vai siêu ác nhân Dr. Eggman.
Xem những gì sắp tới, với hướng dẫn trò chơi mới năm 2024 của chúng tôi.