Các nhà phát triển Dragon's Dogma 2 tiết lộ rằng chủng tộc Beastren mới đã được họ nghĩ đến từ thời Xbox 360 và PS3.
'Dragon's Dogma 2 giới thiệu chủng tộc mới là Beastren,' đạo diễn Hideaki Itsuno giải thích trong một thông điệp đăng trên Twitter. 'Ban đầu, chúng tôi đã dự định đưa họ vào trò chơi đầu tiên, nhưng công nghệ lúc đó khiến việc hiển thị nhiều nhân vật có lông trên màn hình trở nên khó khăn. Bây giờ, chúng tôi mới có thể thực sự hiện thực hóa tầm nhìn của mình.'
Dragon's Dogma bản gốc được phát hành lần đầu vào năm 2012 trên Xbox 360 và PS3, và đã có rất nhiều phát triển trong công nghệ đồ họa kể từ đó. Nó chắc chắn không phải là trò chơi đầu tiên hiển thị nhân vật có lông - tôi nhớ Star Fox Adventures trên GameCube đã có công nghệ lông khá ấn tượng, và tôi chắc chắn còn có những ví dụ trước đó - nhưng với việc Dragon's Dogma gặp khó khăn trong việc duy trì 30 FPS trên những console cũ đó, có lẽ tốt hơn là các nhà phát triển không thêm quá nhiều yếu tố đồ họa phụ thêm.
Itsuno đã chia sẻ những thông tin tương tự trong những ngày trước khi trò chơi ra mắt, và thông tin này đặc biệt thú vị: 'Chúng tôi quyết định thiết kế bản đồ sao cho hành trình có thể được tận hưởng bằng cách đi bộ. Tuy nhiên, dịch chuyển nhanh vẫn tồn tại thông qua cả Ferrystones và Portcrystals, cũng như đi xe bò giữa hai địa điểm. Ferrystones được cung cấp một cách cân bằng.'
Điều này đáng chú ý vì chỉ vài tháng trước, vẫn chưa rõ liệu Dragon's Dogma 2 có dịch chuyển nhanh hay không, khi Itsuno đưa ra tuyên bố rằng trò chơi chỉ cần dịch chuyển nhanh nếu chúng 'nhàm chán.' Gần đây hơn, Itsuno nói rằng ông muốn thế giới mở thú vị đến mức 'thực sự đáng tiếc khi phải cưỡi ngựa.' Cho dù dịch chuyển nhanh có phải là dấu hiệu của trò chơi nhàm chán hay không, dường như Dragon's Dogma 2 đang nỗ lực để đảm bảo rằng bạn muốn tận hưởng hành trình hơn.
4 giờ chơi Dragon's Dogma 2 đã xuất hiện trên Twitch sau khi ngày phát hành của RPG này dường như bị lộ sớm, người phát trực tiếp nói 'không có gì là phạm pháp' ngay trước khi bị xóa vì vi phạm bản quyền.