Để duy trì đài phát thanh AM trên các ô tô điện, mỗi nhà sản xuất ước tính sẽ phải bỏ thêm 1,7 triệu đồng cho mỗi chiếc xe.
Tháng 5/2023, các thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất một bộ luật mới, yêu cầu các nhà sản xuất ô tô tích hợp đài AM trên tất cả các mẫu xe mới. Mặc dù đài AM được coi là công nghệ lỗi thời, nhưng nó lại là một phương tiện dự phòng hoàn hảo để chính phủ liên lạc với người dân trong trường hợp thiên tai làm mất tín hiệu điện thoại. Ngoài ra, AM cũng có vùng phủ sóng rộng hơn FM, phù hợp để liên lạc với các khu vực hẻo lánh.

Do đó, đây được coi là giải pháp hàng đầu để duy trì liên lạc giữa chính phủ và người dân. Cũng vì vùng phủ sóng rộng, mạng lưới hạ tầng tháp/trạm sóng AM cũng ít hơn, giúp tiết kiệm chi phí so với hạ tầng tháp/trạm sóng FM.
Tuy nhiên, ngoài các trường hợp khẩn cấp, đài AM hiếm khi được sử dụng trên các mẫu xe ô tô hiện đại. Rất nhiều nhà sản xuất ô tô gần đây đã loại bỏ công nghệ này trên các mẫu xe mới để giảm chi phí, như Volkswagen, Peugeot hay Tesla. Ngay cả khi vẫn giữ lại đài radio, các hãng cũng ưu tiên đài FM.

Hiện vẫn chưa có phương tiện liên lạc nào đơn giản nhưng hiệu quả và tiết kiệm như sóng AM ở khoảng cách xa
Mỹ - thị trường tiêu thụ gần 20 triệu chiếc ô tô mỗi năm - đang yêu cầu tích hợp đài AM như một trang bị bắt buộc, gây ảnh hưởng đáng kể đến vấn đề kinh tế của các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại đất nước này. Các mẫu ô tô mới từ năm 2025 chủ yếu là xe điện, và loại xe này đang bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sóng AM.
Nếu muốn trang bị đài AM trên các mẫu ô tô điện, mỗi nhà sản xuất sẽ phải bỏ ra thêm 50-70 USD cho mỗi chiếc xe để bảo vệ hệ thống động cơ khỏi ảnh hưởng của sóng radio. Con số này chưa tính đến chi phí của mô-đun radio tích hợp trên xe.
Theo ước tính của Trung tâm Nghiên cứu Ô tô Mỹ, tổng số tiền mà các nhà sản xuất ô tô tại Mỹ sẽ phải chi nếu bộ luật này được thông qua sẽ lên tới khoảng 3,8 tỷ USD, tương đương khoảng 92,5 nghìn tỷ đồng, chỉ vì một sự thêm vào dường như nhỏ nhoi này.